จุฬาฯ เปิดหลักสูตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเงิน ผลิตผู้เชี่ยวชาญการเงินขั้นสูง

ข่าวทั่วไป Wednesday January 21, 1998 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ม.ค.---จุฬา
ปัจจุบันความผันผวนทางภาวะเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเงินทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นสิ่งสำคัญที่ทั่วโลกต่างจับตามอง รวมทั้งมีการคิดค้นเครื่องมือและวิทยาการทางด้านการเงินที่เกิดขึ้นใหม่ๆ ตลอดเวลา การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในระบบเศรษฐกิจการเงินของประเทศ ทำให้ภาคธุรกิจการเงินต้องการผู้ที่มีความรู้ทางการเงินขั้นสูงเข้ามาแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในธุรกิจต่างๆ ได้ จากความจำเป็นดังกล่าว หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเงิน ของภาควิชาการธนาคารและการเงิน คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ จึงได้เกิดขึ้น และได้รับอนุมัติจากสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้ดำเนินการเปิดสอนในปีการศึกษา 2540
ศ.ดร.วิรัช อภิเมธีธำรง ประธานหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเงิน เปิดเผยว่า หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเงิน (Master of Science in Finance Program) มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้ศึกษามีความรู้ความสามารถด้านการคำนวณทางการเงินชั้นสูง และมีความรู้ทางทฤษฎีการเงินในเชิงลึก สามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ในการวิเคราะห์วิจัยทางการเงินชั้นสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบการเงินของไทยต่อไป หลักสูตรนี้แตกต่างหลักสูตรบริหารธุรกิจ MBA ซึ่งสอนครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจในทุกๆ ด้าน การเรียนในหลักสูตรนี้เป็นการเรียนเต็มเวลา ใช้ระยะเวลาในการเรียน 1 ปี แบ่งการศึกษาออกเป็น 3 ภาค ในปีการศึกษา 2541 ภาคการศึกษาที่ 1 เริ่มในเดือนมิถุนายน-กันยายน ภาคการศึกษาที่ 2 ในเดือนกันยายน-มกราคม และภาคการศึกษาที่ 3 ในเดือนมกราคม-พฤษภาคม โดยจะมีการเรียนปรับพื้นฐานสำหรับผู้ที่ขาดความรู้พื้นฐานที่จำเป็นในเดือนมีนาคม-เมษายน จำนวนหน่วยกิตที่ศึกษารวมตลอดหลักสูตรไม่น้อยกว่า 42 หน่วยกิต จำนวนนิสิตที่เปิดรับประมาณ 50 คน คุณสมบัติของผู้สมัครเข้าศึกษาต้องสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี มีประสบการณ์ทำงาน 2 ปี มีความรู้ทางภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์เป็นอย่างดี
หลักสูตรวิทยาศาตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเงิน กำลังเปิดรับสมัครผู้เข้าศึกษา ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรนี้ได้ที่ ภาควิชา การธนาคารและการเงิน คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทร. 218-4875 หรือ 218-5912--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ