กคช.มอบสวนสาธารณะให้กรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Thursday October 16, 1997 17:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ต.ค.--การเคหะแห่งชาติ
นายสมพงษ์ หิริกุล ผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในการก่อสร้างเคหะชุมชนขนาดใหญ่โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครได้คำนึงถึงคุณภาพชีวิตของประชาชนที่เข้าอยู่อาศัยในชุมชนเหล่านั้นจึงได้จัดเตรียมระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการไว้อย่างพร้อมเพรียง สวนสาธารณะเป็นสาธารณูปการที่สำคัญอย่างหนึ่งที่ได้เตรียมไว้เป็นที่พักผ่อนและสันทนาการของประชาชน
ผู้บริหารของการเคหะแห่งชาติและกรุงเทพมหานคร ได้ประชุมประสานความร่วมมือกันมาเป็นระยะ ล่าสุดการเคหะแห่งชาติได้ตกลงมอบพื้นที่สวนสาธารณะที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของการเคหะแห่งชาติให้กรุงเทพมหานครเพื่อปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึ้นและดูแลรักษาต่อไป โดยจะมีพิธีลงนามสาธารณะระหว่างการเคหะแห่งชาติและกรุงเทพมหานครในเร็วๆ นี้
สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่เคหะชุมชนคลองจั่น เนื้อที่ 34 ไร่ และที่เคหะชุมชนร่มเกล้า เนื้อที่ 52 ไร่ นอกจากนั้นกระจายอยู่ตามเคหะชุมชนต่างๆ ของการเคหะแห่งชาติ ที่ หัวหมาก รามอินทรา ทุ่งสองห้อง บางบัว ท่าทราย ธนบุรี 1 ธนบุรี 3 และที่อาคารสงเคราะห์ทุ่งมหาเมฆ เนื้อที่รวมประมาณ 130 ไร่
การมอบสวนสาธารณะครั้งนี้สอดคล้องกับนโยบายของกรุงเทพมหานครที่จะสร้างสวนสาธารณะในเมืองเพื่อเป็นปอดให้กับคนกรุงเทพฯ โดยจะเพิ่มอัตราส่วนสาธารณะให้ได้เท่ากับ 1.2-1.5 ตารางเมตรต่อประชากร 1 คน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ