เอมิเรตส์ขยายน่านฟ้าสู่ยุโรปอีกระลอก เพิ่มเที่ยวบินใหม่ ดูไบ-มอลต้า

ข่าวทั่วไป Thursday January 22, 1998 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ม.ค.--เอมิเรตส์
สายการบินเอมิเรตส์ สายการบินนานาชาติชั้นนำจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ดำเนินตามแผนขยายเครือข่ายการบินไปยังเมืองสำคัญ ๆ ทั่วโลก ล่าสุดประกาศขยายบริการในเส้นทางการบินของยุโรปด้วยเที่ยวบินใหม่สู่สาธารณรัฐมอลต้า 2 เที่ยวต่อสัปดาห์ โดยจะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่ 30 มีนาคม 2541 นี้เป็นต้นไป นับเป็นจุดหมายปลายทางลำดับที่ 44 ของเครือข่ายการบินของเอมิเรตส์ทั่วโลก และเป็นจุดหมายปลายทางลำดับที่ 12 ของเครือข่ายการบินเอมิเรตส์ในยุโรป
ฯพณฯ ชีค อาเหม็ด บิน ซาอีด อัล มัคตูม ประธานสายการบินเอมิเรตส์ เปิดเผยว่า "ทางสายการบินฯ รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางรัฐบาลและองค์กรต่าง ๆ ที่รับผิดชอบและกำกับดูแลงานทางด้านการบินของมอลต้าอนุญาตให้เปิดบริการในเส้นทางบินดูไบ-มอลต้า เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าบริการของเอมิเรตส์จากดูไบสู่มอลต้า จะสามารถอำนวยประโยชน์ต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ทางการค้าและการท่องเที่ยวระหว่างประเทศในภูมิภาคอ่าวเปอร์เซียและประเทศในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนให้เติบโตยิ่งขึ้น"
สายการบินเอมิเรตส์จะจัดบริการเที่ยวบิน ดูไบ-มอลต้า ทุกวันจันทร์และเสาร์ สัปดาห์ละ 2 เที่ยวด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A300-600R แบ่งเป็นชั้นที่หนึ่ง 18 ที่นั่ง ชั้นนักธุรกิจ 35 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 163 ที่นั่ง โดยเที่ยวบิน EK 027 จะออกจากสนามบินดูไบเวลา 08.20 น. ถึงมอลต้าเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และเที่ยวบิน EK 028 ออกจากมอลต้าเวลา 15.30 น.ถึงดูไบเวลา 00.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเที่ยวบินทั้ง 2 เที่ยวจะแวะเอเธนส์ เริ่มให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2541 นี้เป็นต้นไป
มร.เกธ อัล เกธ ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติเชิงพาณิชย์ของสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า "เราเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตและปริมาณความต้องการของผู้โดยสารในเส้นทางดังกล่าว เนื่องจากมอลต้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป อีกทั้งตารางบินดังกล่าวยังจัดไว้เพื่อให้ผู้โดยสารของสายการบินเอมิเรตส์ที่เดินทางมาจากตะวันออกกลาง เอเซีย หรือออสเตรเลีย เดินทางจากดูไบสู่มอลต้าได้อย่างสะดวกสบายที่สุดอีกด้วย"
มอลต้า อยู่ห่างจากซิซิลีไปทางใต้ประมาณ 96 กิโลเมตร ประกอบด้วย 3 เกาะใหญ่ คือ มอลต้า โกโซ และโคมิโน มีลักษณะภูมิอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียนตลอดทั้งปี
"ธุรกิจการขนส่งสินค้าทางอากาศในเส้นทางบินดูไบ-มอลต้า เป็นอีกเป้าหมายหนึ่งที่สายการบินเอมิเรตส์ต้องการจะส่งเสริม เนื่องจากการขนส่งสินค้าทางอากาศทั้งเข้าและออกจากมอลต้ามีอัตราการเติบโตที่สูงมาก สินค้าส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ สินค้าเกษตร เครื่องนุ่งห่ม รองเท้า อุปกรณ์ก่อสร้าง พลาสติก และสินค้าจำพวกโลหะ ส่วนที่สินค้านำเข้าของมอลต้าส่วนใหญ่ ได้แก่ อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์จากตะวันออกไกล แฟชั่น และสินค้าอุปโภคบริโภค" มร.แรม เมเนน ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสฝ่ายคลังสินค้ากล่าวเสริม
สายการบินเอมิเรตส์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1985 ปัจจุบันมีเที่ยวบินสู่จุดหมาย 43 แห่ง ใน 6 ภูมิภาค ได้แก่ ตะวันออกกลาง ยุโรป เอเซียแปซิฟิก อัฟริกา ประเทศในแถบมหาสมุทรแปซิฟิก และซีไอเอส ฝูงบินเอมิเรตส์ ประกอบด้วยเครื่องบินแอร์บัส 15 ลำ และโบอิ้ง 777 อีก 7 ลำ นอกจากนี้ยังเป็นสายการบินที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมระดับนานาชาติกว่า 135 รางวัล มีบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกบนเครื่องครบครัน อาทิ โทรศัพท์ โทรสาร จอวีดีโอส่วนตัวทุกที่นั่ง ซึ่งผู้โดยสารสามารถเลือกชม ภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด ข่าวและเหตุการณ์ปัจจุบัน รวมทั้งรายการสำหรับเด็ก จากวีดีโอได้ถึง 6 ช่อง หรือสามารถเลือกฟังเพลงประเภทต่าง ๆ ได้อีก 22 ช่อง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ