พิธีลงนามความร่วมมือโครงการฝึกอบรม และพัฒนาเยาวชนสตรี อายุ 12-16 ปี

ข่าวทั่วไป Friday December 19, 1997 12:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ธ.ค.--สำนักงานเขตกทม.
วันที่ 18 ธ.ค. 40 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ได้มีพีธีลงนามความร่วมมือโครงการฝึกอบรมและพัฒนาเยาวชนสตรี อายุ 12-16 ปี ระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม โดยนางนิทัศน์ ธีระวิทย์ อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงานฯ กับคณะกรรมการอาสาสมัครสาธารณกุศล กรุงเทพมหานคร โดยนางชารียา รัตตกุล ประธานคณะกรรมการฯ โดยมี นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะกรรมการเจ้าหน้าที่ ร่วมเป็นสักขีพยาน
อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงานฯ กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมและพัฒนาเยาวชนสตรี อายุ 12-16 ปี เป็นโครงการนำเยาวชนผู้ยากไร้ และด้อยโอกาสที่จะศึกษาต่อ หรือยังไม่มีอาชีพ ซึ่งอาจถูกล่อลวงไปใช้แรงงานเด็ก และถูกกดขี่ทางแรงงาน ให้ได้รับการพัฒนาความรู้ ทั้งด้านวิชาชีพ และวิชาสามัญ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือตนเอง และทำตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม สำหรับโครงการนี้มีกำหนดระยะเวลาดำเนินการ 18 เดือน นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2540 ถึงเดือนพฤษภาคม 2542 โดยใช้งบประมาณจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จำนวน 1,425,000 บาท และงบประมาณจากคณะกรรมการอาสาสมัครสาธารณกุศล กรุงเทพมหานคร จำนวน 650,000 บาท
นางชารียา รัตตกุล ประธานคณะกรรมการอาสาสมัครสาธารณกุศล กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นการพัฒนา และส่งเสริมเยาวชนที่ด้อยโอกาสในสังคม ชุมชน ด้านการเพิ่มทักษะในวิชาชีพ ความรู้ ประสบการณ์ การศึกษาระบบ นอกโรงเรียน จนจบมัธยมต้น เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาวะเศรษฐกิจ การเมือง และสังคมในยุคโลกาภิวัฒน์ โดยการรับสมัครเยาวชนสตรีด้อยโอกาส ที่จบการศึกษาในภาคบังคับแล้ว ให้มีโอกาสเข้ารับการฝึกอบรมและพัฒนาในโครงการนี้ต่อ
ประธานคณะกรรมการอาสาสมัครสาธารณกุศล กทม.กล่าวต่อไปว่า โครงการความร่วมมือนี้ถือเป็นโครงการนำร่อง ที่จะช่วยเหลือปัญหาของสังคม เช่น ปัญหาโสเภณี ปัญหายาเสพติด ปัญหาเด็กเร่ร่อน เด็กจรจัด ให้ได้รับการแก้ไข อีกทั้งจะเป็นแบบอย่างของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการนำแนวทาง แบบแผน ของโครงการในส่วนที่ดี หรือประสบผลสำเร็จ ไปสู่การขยายผลในวงกว้าง และถาวรต่อไป โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร หรือหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกับเด็กเยาวชน สตรี และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ในภาวะที่เศรษฐกิจถอถอยเช่นนี้ คณะกรรมการฯ ยินดีให้การสนับสนุน หรือให้คำปรึกษาหารือ เพื่อจุดมุ่งหมายร่วมกัน คือดำเนินงานเพื่อสาธารณประโยชน์ เสริมสร้างและสนับสนุน ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ให้ได้รับโอกาสเท่าเทียมกันในสังคม--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ