กทม.กำชับบริษัทก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคให้คำนึงถึงความปลอดภัยตลอดเวลา

ข่าวทั่วไป Wednesday September 10, 1997 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ก.ย.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
ที่ศาลาว่าการกทม. วันที่ 9 ก.ย. 40 นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุบ่อบำบัดน้ำเสียยานนาวาพังทลาย ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายนั้น กทม.มีความห่วงใยในโครงการต่าง ๆ ที่กำลังก่อสร้างอยู่ขณะนี้ 3 โครงการ คือ โครงการสร้างระบบบำบัดน้ำเสียยานนาวา โครงการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียเกาะรัตนโกสินทร์ และโครงการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียรวม ระยะที่ 1 ซึ่งทั้ง 3 โครงการมีบ่อบำบัดน้ำเสียที่กำลังดำเนินการอยู่ประมาณเกือบ 500 แห่ง วันนี้ตนจึงได้เชิญบริษัทคู่สัญญากับกทม. และบริษัทวิศวกรที่ปรึกษา มาประชุม ทั้งนี้เนื่องจากบริษัทฯ ได้มีการปฏิบัติงานในเวลากลางคืน ส่วนเวลากลางวันจะทำแผ่นเหล็กมาปิดปากบ่อบำบัดน้ำเสียไว้ ตรงนี้ตนเป็นห่วงว่า แผ่นเหล็กมีความแข็งแรงเพียงพอหรือไม่ รวมทั้งได้มีการตรวจสอบหรือไม่อย่างไรว่า แผ่นเหล็กจะไม่เคลื่อนตัว ซึ่งเรื่องนี้บริษัทแจ้งว่า ได้มีการแก้ไขแล้ว รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่บริษัทฯ ตรวจสอบความเรียบร้อยของการวางแผ่นเหล็กให้มีสภาพที่ดีอยู่ตลอดเวลา
ปลัดกทม. กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ตนยังได้กำชับบริษัทก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค โดยเฉพาะโครงการของการไฟฟ้านครหลวง ซึ่งเวลากลางวันได้มีการเปิดบ่อฯ ทิ้งไว้ เช่น การก่อสร้างบริเวณถนนราชดำเนินกลางมีเพียงแผงรั้วเหล็กกั้นบริเวณปากบ่อฯ เท่านั้น ซึ่งไม่มีความปลอดภัยเพียงพอ ตนจึงได้ให้บริษัทฯ แก้ไขและหาวิธีป้องกันเพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้สัญจร หรือนำกระสอบทรายมาวางปากท่อ เป็นต้น
ในส่วนของการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียบริเวณถนนพระราม 4 ซึ่งทำให้เสียผิวการจราจรบริเวณก่อนขึ้นสะพานไทย-เบลเยี่ยมนั้น ปลัดกทม. กล่าวว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สำนักการระบายน้ำได้สั่งการให้เสริมคานและวางแผ่นเหล็กปิดบริเวณดังกล่าวแล้ว ซึ่งในเวลากลางวันรถบรรทุก 10 ล้อ สามารถวิ่งผ่านได้ 2 ช่องทาง ส่วนเวลากลางคืนสามารถวิ่งได้ 1 ช่องจราจร โดยจะเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเวลาประมาณ 4 เดือน--จบ--

แท็ก ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ