กทม.ชี้แจงข่าวร้องเรียนเรื่องฝุ่นละอองจากก่อสร้างปรับปรุงถนนนิมิตรใหม่

ข่าวทั่วไป Friday April 24, 1998 09:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 เม.ย.--กปส.กทม.
ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าว การก่อสร้างปรับปรุงถนนนิมิตรใหม่ยกสูงขึ้น ทำให้ประชาชนไม่สามารถขับรถเข้าบ้านพักอาศัยได้ เพราะผู้รับเหมาไม่ต่อเชื่อมทางเข้า-ออกให้ โดยอ้างว่าไม่มีอยู่ในสัญญา และระหว่างการก่อสร้างทำให้ฝุ่นฟุ้งกระจายเข้าบ้าน นั้น
นายชิตชนก เขมาวุฒานนท์ ผู้อำนวยการกองควบคุมการก่อสร้าง สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า ในการก่อสร้างทางเข้า-ออกบ้านพักอาศัย นั้น กองควบคุมการก่อสร้างจะพิจารณาตามระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการขออนุญาตตัดคันหินทางเท้าในที่สาธารณะ พ.ศ. 2531 ขณะนี้ดำเนินการก่อสร้างยังไม่ถึงขั้นตอนการพิจารณาเปิดทางเข้า-ออก อยู่ในขั้นตอนการสำรวจรายละเอียดแนวทางการขุดลอกคันทาง และลงทรายถมคันทาง แต่ประชาชนสามารถยื่นคำขอการตัดทางเท้าออก และแจ้งปัญหาความเดือดร้อนจากการก่อสร้างปรับปรุงถนนนิมิตรใหม่ ได้ที่สำนักงานโครงการ เลขที่ 57/46-48 หมู่บ้านพนาสนธิ์ ถนนนิมิตรใหม่ เขตคลองสามวา โทร. 914 5935
ผู้อำนวยการกองควบคุมการก่อสร้าง กล่าวต่อไปว่า ส่วนกรณีการก่อสร้างทำให้เกิดฝุ่นฟุ้งกระจายเข้าบ้านเรือนนั้น ได้กำชับผู้รับเหมาให้ดำเนินการฉีดพ่นน้ำ เก็บเศษทราย และหมั่นดูแลตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอไม่ให้เกิดฝุ่นละอองฟุ้งกระจายต่อไปแล้ว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ