นาฬิกาไนกี้ไทรแอคซ์ ได้รับคัดเลือกผลงานออกแบบดีเด่น

ข่าวทั่วไป Wednesday September 9, 1998 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ก.ย.--ไนกี้
นายสาธิต สถีระศริทร์ ผู้จัดการแผนกโฆษณาและประชาสัมพันธ์บริษัทไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เมื่อเร็วๆ นี้ ที่เมืองบีเวอร์จัน มลรัฐโอเรกอน มีรายงานข่าวจากนิตยสาร ไอ.ดี. ซึ่งเป็นนิตยสารออกแบบระดับโลกได้คัดเลือกให้ นาฬิกาสำหรับนักวิ่ง "Kike Triax" (ไนกี้ ไทรแอคซ์) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด (Best of Category) ในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภค โดยได้ประกาศผลการตัดสินค้าดังกล่าว ในนิตยสาร ไอ.ดี แอนนวล ดีไซน์ รีวิว (I.D. Annual Design Review) ฉบับที่ 44 และนาฬิกา "Nike Triax" (ไนกี้ ไทรแอคซ์)จะได้เป็นส่วนหนึ่งของผลงานที่นำออกแสดงในงานแสดงนิทรรศการงานออกแบบ ที่ศูนย์แสดงงานออกแบบมอส ในกรุงนิวยอร์ค ซิตี้ด้วย"
คณะกรรมการตัดสิน แถลงว่า นาฬิกาสำหรับนักวิ่ง "ไนกี้ ไทรแอคซ์" สะท้อนให้เห็นถึงการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่าง รูปทรงของผลิตภัณฑ์ ซึ่งถูกดีไซน์เป็นรูปตัว "S" สอดรับกับสรีระข้อมืออย่างลงตัว คุณภาพและประสิทธิภาพในการนำไปใช้งานในรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย กะทัดรัด น้ำหนักเบา ตัวเลขบนหน้าจอที่ใหญ่พิเศษ ปุ่มควบคุมการทำงานที่ง่ายต่อการใช้ เมื่อดูโดยรวมแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องเกินความเป็นจริงแต่อย่างใดที่จะกล่าวว่า "ไนกี้ ไทรแอดส์" เป็นนาฬิกาที่แข็งแรงทนทาน และได้รับรางวัล "ผลงานออกแบบดีเด่น" (Disign Distinction) ในประเภทบรรจุภัณฑ์อันโดดเด่น
"นักออกแบบของไนกี้ ได้ทำงานร่วมกับนักออกแบบของสำนักงานออกแบบแอสโทร ดีไซน์ ในเมืองพาโล อัลโต มลรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อพัฒนานาฬิกาสำหรับนักวิ่ง "ไนกี้ ไทรแอคซ์" โดยรวบรวมข้อมูลจากนักวิ่งมืออาชีพ และสมัคร และนำข้อมูลเหล่านั้นมารวมไว้ในแบบนาฬิการุ่นนี้ นอกจากนั้นไนกี้ยังนำข้อมูลประกอบด้านอื่นๆ อีกมากมายเพื่อมาใช้ในการออกแบบ เช่น การติดตั้งปุ่มเพื่อให้ง่ายต่อการใช้และควบคุมสาย Polyurethane (โพลียูรีเทน) ซึ่งให้ความทนทาน และกระชับกว่าสายพลาสติก PVC ทั่วไป นวัตกรรมใหม่ๆ อย่างมุมโค้งของหน้าปัทม์ และขนาดของตัวเองบนหน้าจอที่ใหญ่พิเศษ เพื่อให้นักวิ่งสามารถมองเห็นตัวเลขบอกเวลาได้ง่ายยิ่งขึ้น นายสาธิตกล่าว
นาฬิกาสำหรับนักวิ่ง Nike Triax (ไนกี้ ไทรแอคซ์) ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด (Best of Category) ในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภค
นาฬิกาไนกี้ถูกดีไซน์ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักวิ่งโดยเฉพาะด้วยฟังชั่นการทำงานถึง 6 รูปแบบ การจับเวลา (Chronograph), การเรียกดูข้อมูล (data), การจับเวลาถอยหลัง (timer),การนับ (counter), การปลุกถึง 7 ครั้ง
(7 alarms), การแสดงเวลาของสมองไทม์โซน (2 time-zones)ตัวเลขบนหน้าจอที่ใหญ่เป็นพิเศษ และกระจกหน้าปัทม์ที่โค้งได้รูปทำให้ง่ายแก่การดูข้อมูลบนหน้าจอ
ไนกี้ ไทรแอคซ์ (Triax) คือวิวัฒนาการใหม่ สำหรับนักวิ่งที่ซีเรียสเกี่ยวกับเวลาเพราะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงเหรียญทองและชัยชนะที่ต้องตัดสินด้วยเวลาเพียงเสี้ยววินาที
ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้าน ไนกี้ สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 1 คุณผนุรัตน์ โกศัย, กฤติฒินี ณ บางช้าง บริษัทสยาม พีอาร์. คอนซัลแทนท์ จำกัด โทร. 6937835-8--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ