นายสถาพร กวิตานนท์ ได้รับเข็มเกียรติยศ ประจำปี 2542 ในโอกาสวันสถาปนามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ครบรอบ 65 ปี

ข่าวทั่วไป Thursday July 1, 1999 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ก.ค.--มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ในโอกาสครบรอบ 65 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2542 มหาวิทยาลัยได้พิจารณามอบเข็มเกียรติยศ ประจำปี 2542 แก่ นายสถาพร กวิตานนท์ อดีตนายกสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน นายกสมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ กรรมการสภามหาวิทยาลัย ผู้ทรงคุณวุฒิมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประธานคณะกรรมการ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระกียรติ ฯลฯเป็นต้น โดยเข้ารับเข็มเกียรติยศ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2542 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
รองศาสตราจารย์ ดร.นริศ ชัยสูตร อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ในโอกาสวันสถาปนา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยได้กำหนดให้มีการมอบเข็มเกียรติยศแก่ศิษย์เก่า และผู้ที่เคยทำงานให้มหาวิทยาลัย ซึ่งทำคุณประโยชน์แก่สังคมเป็นอย่างมาก โดยพิจารณาเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการยกย่องและเชิดชูเกียรติศิษย์เก่า โดยมีหลักเกณฑ์คือ ต้องเป็นศิษย์เก่าหรือผู้ที่เคยทำงานให้กับมหาวิทยาลัย ทำคุณประโยชน์แก่สังคมอย่างมาก และเป็นผู้มีจริยธรรมอันปรากฎเด่นชัน ซึ่งในปีนี้ มหาวิทยาลัยได้พิจารณาเห็นสมควรให้ นายสถาพร กวิตานนท์ เป็นผู้ได้รับเข็มเกียรติยศ ประจำปี 2542
นายสถาพร กวิตานนท์ อายุ 59 ปี สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีทางเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโททางเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยลัย VANDERBILT ประเทศสหรัฐอเมริกา นายสถาพร เป็นนักบริหารมืออาชีพ เป็นทรัพยากรที่สำคัญของทางราชการ คือเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ มีความสุจริตกล้าตัดสินใจและรับผิดชอบ ซึ่งสมาคมรัฐประศาสนศาสตร์แห่งประเทศไทยได้คัดเลือกท่านให้เป็นนักรัฐศาสนศาสตร์ดีเด่น ประจำปี 2539
สำหรับผลงานเด่น ๆ ที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่มหาวิทยาลัยและสังคม เช่น สมัยที่ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมธรรมศาสตร์ฯ ท่านได้ติดต่อเชิญนักฟุตบอลดาวเด่นจากประเทศต่าง ๆ เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลทีมระดับโลกนัดพิเศษ ซึ่งสร้างความฮือฮาในวงการกีฬาของประเทศไทย ทำให้สามารถรวบรวมรายได้ 10 ล้านบาท สมทบทุนสร้างอาคารหอสมุดหลังใหม่ให้ประโยชน์กับนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมเพื่อสังคม เช่น กิจกรรมวิ่งลอยฟ้าเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งสามารถรวบรวมเงินจากการจัดกิจกรรมขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ถึง สามล้านบาทเศษ เพื่อโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย โครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระกียรติ จำนวน 60,000 ต้น ภายในบริเวณพื้นที่โรงงานของบริษัทที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนทั่วประเทศ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ ถวายเป็นราชสดุดีแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 5 พรรษา และที่คงอยู่ในความทรงจำของคนไทยหลายแสนคนทั่วประเทศ ได้แก่ งานนิทรรศการทางเทคโนโลยีและวิชาการครั้งยิ่งใหญ่ มูลค่ารวมพันล้านบาท นิทรรศการก้าวไกล ไทย'38 หรือ BOI FAIR'95 ณ บริเวรท่าเรือพาณิชย์แหลมฉบัง เมื่อ 17-28 กุมภาพันธ์ 2538 เป็นต้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ