"เต้"...ลองของ..."สุเทพ" สั่งผีอำ รู้รสชาติ ใน "บุญดี ผีคุ้ม"

ข่าวทั่วไป Friday July 1, 2005 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--ซีเนริโอ
มารับบทเป็นหนุ่มผู้มีสัมผัสพิเศษ ที่สามารถมองเห็นผีได้ "เต้-ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์" ต้องวนเวียนอยู่กับหมู่มวลของผีสาง นางไม้แล้ว ยังต้องปะทะกับหมอผีอย่างอาจารย์บุญดี "สุเทพ สีใส" พระเอกอีกคนของซิทคอมเรื่อง "บุญดีผีคุ้ม" ทางช่อง 9 เรื่องราวอลหม่านระหว่างคนกับผี ที่สนุกสนานปนสยองขวัญ ที่แฝงด้วยข้อคิดคติธรรมเรื่องกฎแห่งกรรม เห็นผีตลอดทั้งเรื่อง เต้ก็เลยอยากรู้ว่าผีอำกับผีสิงมันต่างกันยังไง งานนี้ สุเทพ สีใส จัดความสยองให้สมใจอยา
ฉากนี้ถ่ายทำกันที่มนตรีสตูดิโอ ย่านลาดพร้าว โดยมี "สุเทพ สีใส, เต้-ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์, ฟร้อนท์ มอนโกเมอรี่, จั๊กกุบุ๋ม เชิญยิ้ม และ เอ เชิญยิ้ม" ร่วมเข้าฉาก เป็นตอนที่ ขวัญ (เต้-ปิติศักดิ) อยากรู้ว่าระหว่างผีสิง และผีอำ มันต่างกันยังไงจึงสอบถามอาจารย์บุญดี (สุเทพ สีใส) อาจารย์บุญดี ก็ให้บุญเลิศ (เอ เชิญยิ้ม) ผีลูกชายสิงไอ้แกลบ (จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม) ลูกศิษย์ตัวแสบ จากนั้นบุญเลิศก็ขึ้นมาอำ (นั่งทับ) ขวัญ นางไม้สุดสวยดั๊นเข้ามาเห็น ด้วยความโกรธและหวงขวัญ เลยสะกิดบุญเลิศ (ด้วยเท้า) ซะกระเด็น แล้วจะขึ้นอำแทน นี่แค่เรื่องราวคร่าวๆ ก็ดูน่าตลกและน่าสนใจซะแล้ว มาดูเบื้องหลังฉากนี้กัน เป็นฉากห้องเช่าของอาจารย์บุญดี ซึ่งเป็นสำนักงานหมอผีด้วย เริ่มต้นโดยที่สองผู้กำกับ หนุ่มไฟแรงของเขา "กิ๊ก-พงษ์ศักดิ์ ฉิมเจริญ" และ "เกลือ-กิตติ เชี่ยววงศ์สกุล" เรียกนักแสดงทุกคนที่ต้องเข้าฉากนี้ มานั่งซ้อมและต่อบทกันก่อน ตอนนี้ที่สุเทพ และจั๊กกะบุ๋ม ก็เสนอมุกกับผู้กำกับ แต่ผู้กำกับบอกว่า กะแล้วต้องมามุกนี้แน่ๆ แต่ไม่เอา!!! พี่สุเทพกับจั๊กกะบุ๋ม ถึงกับร้องอูยยยยเชียว เมื่อต่อบทแล้วก็เป็นการซ้อมโดยไม่ต้องดูบทและเป็นการซ้อมบล็อคกิ้งไปในตัว และตอนที่ผีบุญเลิศสิงไอ้แกลบ เพื่อให้ขวัญดูเป็นตัวอย่าง ความยากมันอยู่ตรงที่ เอและจั๊กกะบุ๋มต้องพูดพร้อมกัน บทต้องมาปรับให้เหมือนกัน ต่างคนต้องจับจังหวะกันให้ดี ทั้งสองคนก็ซ้อมพูดกันหลายเที่ยว เพราะว่าเป็นการซิงค์เสียง ตอนแรกก็ขลุกขลักนิดหน่อยแต่พอซ้อมหลายๆ เที่ยวทุกอย่างก็ลงตัว จากนั้นเป็นเรื่องผีอำที่เต้สงสัย พี่สุเทพก็สั่งให้เต้นอนลง เต้ก็เก้ๆ กังๆ นอนคว่ำลงไป ผู้กำกับก็บอกว่านอนคว่ำนะมันอำคนอื่นนะเต้ โดนอำมันต้องนอนหงานซิ แล้วก็บอกจุดที่เต้ต้องนอน ที่เต้เก้ๆ กังๆ เป็นเพราะไม่รู้ว่าจะนอนตรงไหนดี เมื่อปรับเรื่องตำแหน่งได้แล้ว เอก็กระโดดขึ้นทับตัวเต้ เต้ก็อึกๆ อักๆ (โดนผีอำ) นั่งทับอยู่นานผู้กำกับก็บอกให้เปลี่ยนท่าทางนิดนึง เพราะมันดูเหมือน เอหน้าตาเป็นผีหื่นๆ และกำลังข่มขืนเต้อยู่ไงพิกล เล่นเอาฮากันตรึม จากนั้นฟร้อนท์ออกมาเห็นแล้วกรี๊ด เลยสะกิดเอวะกระเด็น (แถวบ้านเรียกว่ายัน) ผู้กำกับบอกให้ฟร้อนท์ยันจริงๆ ไม่ใช่ให้กระเด็นเอง เลยให้ทั้งคู่ซ้อมท่านี้กันให้ดี ฟร้อนท์ก็ขอโทษขอโพยเอ เชิญยิ้มเรียบร้อย คราวนี้เอกระเด็นจริงๆ เพราะโดนยันเต็มๆ แล้วมาถึงตอนที่ฟร้อนท์จะขั้นคร่อม (แค่ทำท่า) ก็ต้องมาจัดท่าใหม่ให้ดูตลก แต่ฟร้อนท์ก็เก้ๆ กังๆ ผู้กำกับเลยทำท่าให้ดู คราวนี้ผ่าน ส่วนเรื่องยั่วยวนเต้ ฟร้อนท์บอกไม่มีปัญหา หนูเซ็กซี่ยวนใจอยู่แล้ว พี่สุเทพรีบบอก ใช่ ผู้กำกับเลยบอกอย่านอกบท อย่าเอาเรื่องจริงมาคิดหรือมาใช้ในเรื่อง ทุกคนก็ขำกันเพราะรู้ว่าพี่สุเทพแพ้คนสวยๆ เมื่อซ้อมเสร็จ ก็ถึงคิวถ่ายจริง เพราะความที่ซ้อมกันมาดิบดีจึงผ่านกันฉลุย ไม่มีปัญหา
ติดตามชมความสนุกสนานของฉากนี้ได้ในซิทคอมเบาสมองปนสยองขวัญเรื่องใหม่ล่าสุดของค่าย ซีเนริโอ "บุญดี ผีคุ้ม" ทางช่อง 9 ตอน "อพาร์ทเมนท์เฮี้ยน" ได้ในวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม 2548 เวลา 17.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ซีเนริโอ
น้ำพีอาร์ 09-1456699
เก่งพีอาร์ 03-0356846
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ