เนสกาแฟจัดคอนเสิร์ตเทอดพระเกียรติเฉลิมพระชนมพรรษา "เอกบรมนวมินทร์" บรรเลงโดยวง BSO

ข่าวทั่วไป Friday November 6, 1998 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 พ.ย.--เนสกาแฟ
เนื่องในศุภมงคลสมัยเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. 41 มูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ ร่วมกับ เนสกาแฟ จัดคอมเสิร์ต Nescafe Perfect Harmony Concert รายการพิเศษถวายชัยมงคลแต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รายการ "เอกบรมนวมินทร์" บรรเลงโดยวง BSO อำนวยเพลงโดย นิโคลัส เบรทเวท (Nicholas Braithwaite) ผู้อำนวยเพลงรับเชิญชาวอังกฤษ ร่วมด้วยศิลปินเดี่ยวเปียนโน ชาวออสเตรเลีย คลีเมนส์ เลสเก (Clemens Leske) กำหนดแสดงในวันอังคารที่ 24 พ.ย. 41 เวลา 19.30 น. ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (รอบเสร็จพระราชดำเนิน)
คอนเสิร์ตนี้ประกอบด้วยผลงานเพลงคลาสสิคแนวโรแมนติคที่ยิ่งใหญ่ 3 บท คือ บทโหมโรงจากอุปรากรเรื่อง Der Freischutz ผลงานของเวเบอร์ คีตกวีชาวเยอรมนี กล่าวได้ว่าเป็นบทโหมโรงที่ใช้เครื่องดนตรีได้อย่างมีสีสันเต็มพลังตามแบบฉบับของดนตรียุคโรแมนติค บทเพลงที่สอง คือ เปียโนคอนแชร์โตของ โรเบิร์ต ชูมันน์ เปียโนคอนแชร์โตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกบทหนึ่ง และเป็นเปียโนคอนแชร์โตเพียงบทเดียวที่ชูมันน์ประพันธ์ขึ้นตลอดชีวิตของเขา ปิดท้ายรายการด้วยซิมโฟนีหมายเลข 5 ของเบโธเฟน ซึ่งเป็นซิมโฟนีที่มีพลังและมีชื่อเสียงที่สุดซึ่งทำให้ผู้คนทั่วโลกรู้จักกับคีตกวีท่านนี้
นิโคลัส เบรทเวท ผู้อำนวยเพลง เคยร่วมงานกับศิลปินระดับโลกหลายคน อาทิ เซอร์ เกออร์ก ซอลติ และคิรี เทกานาวา อีกทั้งผลงานการบันทึกเสียงอำนวยเพลงให้กับวงลอนดอนฟิลฮาร์โมนิค เคยได้รับรางวัลกราโมโฟนที่มีชื่อเสียง
คลีเมนส์ เลสเก ศิลปินเดี่ยวเปียโนชาวออสเตรเลีย สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยดนตรีจูเลียอาร์ต ในปี 1988 ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันเปียโนแห่งชาติของออสเตรเลีย ในปี 1990 ได้รับรางวัลศิลปินดีเด่น "ABC Young Performer" และได้รับเชิญร่วมบรรเลงเดี่ยวกับวงออเครสตราชั้นนำมากมาย และมีผลงานบันทึกเสียงคอมแพคดิสก์หลายชุด ปัจจุบันกล่าวได้ว่า เป็นนักเปียโนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งของออสเตรเลีย เขาได้รับคำยกย่องจาก อัลเฟรด เบรนเดล ศิลปินเดี่ยวเปียโนผู้ยิ่งใหญ่ของโลกว่า "เป็นคนหนุ่มที่มีอนาคตไกล"
จำหน่ายบัตรที่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส โทร. 631-0290-9 หรือ สำนักงานวงบางกอกซิมโฟนีออเครสตรา โทร. 223-0871-4--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ