มีเดียส์ฯ สานฝันเด็กไทยหัวใจลูกทุ่ง จัดประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่งไทย ชิงถ้วยพระเทพฯ ปีที่ 6

ข่าวทั่วไป Monday June 13, 2005 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--มีเดีย ออฟ มีเดียส์
เดินหน้าสร้างสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม T CHANNEL ลูกทุ่งทีวี 24 ชั่วโมง เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์เพลงลูกทุ่งให้อยู่คู่ชาติไทย แถมยังส่งโกอินเตอร์ไปดังไกลถึงต่างแดน จนได้รับการตอบรับจากผู้ชมแฟนเพลงลูกทุ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ล่าสุดบริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) ยังเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์เดิม โดยร่วมกับ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ และสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัด โครงการประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่งไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 6 ประจำปี 2548 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนรุ่นใหม่ที่มีความฝันและมีใจรักในบทเพลงลูกทุ่งไทย ได้มีเวทีแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ โดยบอสใหญ่ นายโฆสิต สุวินิจจิต ประธานเจ้าที่บริหาร บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ เปิดเผยว่า
“โครงการนี้ถือเป็นเวทีแห่งความภาคภูมิใจของเยาวชนไทย การประกวดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 แล้ว ซึ่งผลของการจัดการประกวดทั้ง 5 ครั้งที่ผ่านมา ก็สำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจไว้เป็นอย่างดี และเป็นที่น่าพอใจสำหรับเรามาก เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการปลุกเร้า สร้างกระแสให้เยาวชนไทยเกิดความรักและปรารถนาจะอนุรักษ์บทเพลงลูกทุ่งไทย ซึ่งถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของชาติ ดังนั้นเพื่อไม่ให้กระแสดังกล่าวขาดหายไป เราจึงยังคงสานต่อโครงการดีๆ นี้ให้ดำเนินต่อไป โดยในครั้งนี้ เรามีเป้าหมายที่จะมุ่งเน้นเรื่องการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนคนรุ่นใหม่เห็นถึงความสำคัญ รู้สึกรักและหวงแหนเพลงลูกทุ่งไทย
ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณสำหรับเยาวชนไทยอย่างที่สุด เมื่อสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศ จำนวน 6 รางวัล และพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ประทานถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ จำนวน 6 รางวัล รวมถึงเงินรางวัลสำหรับ ผู้ชนะการประกวด มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่ามีมูลค่าสูงที่สุดสำหรับการประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่งในขณะนี้เลยทีเดียว นับว่าเวทีแห่งนี้เป็นเวทีแห่งเกียรติยศและความภาคภูมิใจอย่างแท้จริง นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นเวทีที่เยาวชนจะได้แสดงความสามารถ เพื่อเป็นบันไดไปสู่ดวงดาว สำหรับดาวรุ่งที่ปรารถนาจะก้าวไปสู่การเป็นนักร้องมืออาชีพต่อไปอีกด้วย ซึ่งที่ผ่านก็มีนักร้องลูกทุ่งที่มีชื่อเสียงในขณะนี้หลายๆ คนแจ้งเกิดจากเวทีแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น ศรีไพร สารีวงษ์ , หญิง ธิติกานต์ หรือแม้กระทั่ง อั้ม นันทิยา หนึ่งในสมาชิก วงกาละแม ก็เคยผ่านเวทีการประกวดนี้มาแล้ว ซึ่งนี่คืออีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่เรา ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนและส่งเสริมเพลงลูกทุ่งไทยให้อยู่คู่สังคมไทยต่อไปครับ”
สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวดสามารถส่งรูปถ่าย พร้อมหลักฐานการศึกษา สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสูติบัตร รวมถึงประวัติส่วนตัวที่น่าสนใจ และเทปบันทึกเสียงร้องของตนเอง (ไม่มีดนตรี) ส่งมาที่ ตู้ ป.ณ.12 ปณฝ. บึงทองหลาง บางกะปิ กทม. 10242 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2370-1645 และ 0-2376-0503-10 ต่อ 152 และ 153
บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :
นันทิดา (ตุ้ม) 01-430-4794 , อรุณศรี (หลิน) 01-843-2370
แผนกประชาสัมพันธ์ โทร. 02-376-0503-10 ต่อ 652 แฟกซ์. 02-376-0120--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ