คาโอฯ เปิดแผนลงทุนในไทย สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในตลาดผงซักฟอกเมืองไทย ด้วย "แอทแทค อีซี่" ผงซักฟอกด้วยมือสูตรมาตรฐาน

ข่าวทั่วไป Tuesday December 13, 2005 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--เดนท์สุ (ประเทศไทย)
มร.โมโตกิ โอซากิ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาโอ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยถึงการลงทุนในประเทศไทยว่า คาโอฯ ได้ลงทุนกว่า 4 พันล้านบาท เพื่อก่อตั้งโรงงานแห่งใหม่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคและเคมีภัณฑ์ โดยโรงงานที่ตั้งขึ้นใหม่นี้ จะเป็นฐานในการผลิตและกระจายสินค้าให้กับประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน โดยจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการผลิตและกระจายสินค้า (HUB) ของภูมิภาคนี้ เนื่องจากคาโอฯ ประเทศญี่ปุ่น เล็งเห็นถึงศักยภาพในการผลิต และแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจของประเทศไทย
"คาโอฯ ประเทศญี่ปุ่น ให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ที่มีศักยภาพเหนือกว่าหลายๆ ประเทศในภูมิภาคนี้ ซึ่งคาโอฯ เล็งเห็นว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องต่อไป ในขณะเดียวกันความสัมพันธ์ที่ยาวนานของไทยและญี่ปุ่น จะทำให้สัมพันธภาพทางเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศแข็งแกร่งมากขึ้นในอนาคต ภายใต้ข้อตกลงทางการค้า FTA ของ 2 ประเทศ" มร.โอซากิ กล่าว
มร.ชิเกรุ อูเอยาม่า ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาโอ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงการเปิดตัว "แอทแทค อีซี่" ผงซักฟอกสำหรับซักมือ สูตรมาตรฐานว่า เป็นพัฒนาการล่าสุดที่สามารถตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมการซักผ้าของผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี ด้วยสูตร "อีซี่ รับส์" ที่เสมือนมีพลังขยี้ 10 แรงมือ ทำให้ขจัดคราบสกปรกได้ง่ายกว่า ทั้งยังมีส่วนผสม KSN ที่ช่วยให้ขยี้ง่าย ซักได้ลื่นมือ ไม่เปลืองแรง มีกลิ่นหอม ติดทนนาน โดยคาโอฯ ประเทศไทย ได้ตั้งงบประมาณสำหรับการทำตลาด "แอทแทค อีซี่" ไว้ประมาณ 500 ล้านบาท
"คาโอฯ เชื่อมั่นว่าแอทแทค อีซี่ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย โดยคาโอฯ ได้วางกลยุทธ์เพื่อสนับสนุนการเปิดตัวครั้งนี้ได้เต็มรูปแบบ ประกอบด้วย ภาพยนตร์โฆษณา และโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ สื่อกลางแจ้ง การประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมทางการตลาดทั่วประเทศ ด้วยงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท ทั้งนี้ คาโอฯ ตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถทำส่วนครองตลาดได้ถึง 20% จากตลาดรวมของผงซักฟอกในไทย" มร.อูเอยาม่ากล่าวในตอนท้าย
ปัจจุบันนี้ ตลาดผงซักฟอกมีมูลค่าโดยรวม 11.5 พันล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนออกเป็นผงซักฟอกสูตรมาตรฐาน 52% ผงซักฟอกสูตรเข้มข้น 40% และผงซักฟอกชนิดน้ำ 8% และคาดว่าในปีหน้า ตลาดผงซักฟอกจะมีอัตราการเจริญเติบโตสูงขึ้น โดยมีมูลค่ารวมในปีหน้าประมาณ 12 พันล้านบาท และคาโอฯ เชื่อว่าแอทแทค อีซี่ จะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดผงซักฟอกได้อย่างแน่นอน
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ