เตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของโลกการค้า กับสัมมนา The Implications of The Single European Currency on International Trade & Banking

ข่าวทั่วไป Thursday October 15, 1998 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 ต.ค.--บ. เอ็น.ซี.ซี แมนเนจเม้นท์ฯ
ตั้งแต่ 1 มกราคม 2542 เป็นต้นไป ประชากรกว่า 290 ล้านคน จาก 11 ประเทศในทวีปยุโรป อันได้แก่ เบลเยี่ยม เยอรมันนี สเปน ฝรั่งเศส ไอร์แลนด์ อิตาลี ออสเตรีย ฟินแลนด์ เนเธอร์แลนด์ ลักแซมเบิร์ก และโปรตุเกส จะเปลี่ยนมาใช้สกุลเงิน "ยูโร" (EURO) เงินสกุลใหม่ที่จะมีศักยภาพต่อรองทางการค้าใกล้เคียงกับดอลลาร์สหรัฐอเมริกาและเยนของญี่ปุ่น และในอนาคตอันใกล้นี้ เงินยูโรจะกลายเป็น 1 ใน 3 ของเงินสกุลหลักของโลก
ด้วยสัดส่วนถึง 18.6 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าการค้าโลก และ 19.4 เปอร์เซ็นต์ของผลิตภัณฑ์มวลรวมของโลกปัจจุบัน (world GDP) การเปลี่ยนแปลงสกุลเงินยูโรจะส่งผลกระทบต่อระบบทางการค้าระบบแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ ระบบข้อมูล ระบบธนาคาร ระบบภาษี การจัดทำบัญชี ราคาสินค้า อัตราค่าจ้างแรงงาน ฯลฯ แน่นอนว่าย่อมจะส่งผลต่อเนื่องถึงธุรกิจต่าง ๆ ที่มีกับประเทศในยุโรปอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจการนำเข้า-ส่งออก ธุรกิจร่วมทุนระหว่างประเทศอุตสาหกรรมท่องเที่ยว บริษัทข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงบริษัทที่กำลังจะเกิดใหม่อีกมากมาย
ก่อนที่คลื่นแห่งความเปลี่ยนแปลงจะเข้ามาส่งผลต่อธุรกิจยุโรป (The European Business Information Center/EBIC) ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และบริษัทเอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด จึงได้จัด "สัมมนาเงินยูโรกับการเปลี่ยนแปลงการค้าระหว่างประเทศ" The Implications of The Single European Currency On International Trade & Banking สัมมนาเชิงปฏิบัติการที่จะให้ข้อมูลอย่างครบถ้วน และแนะแนวทางเตรียมการปฏิบัติต่อค่าเงินยูโร โดยจะครอบคลุมในหัวข้อ เศรษฐศาสตร์มหภาค โครงสร้างทางกฎหมายของสกุลเงินยูโร บทบาทของเงินยูโรในระบบการค้าระหว่างประเทศ การพัฒนาตลาดเงินตลาดทุน การวางนโยบายสำหรับประเทศนอกกลุ่มยูโร โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ อันได้แก่ ศาสตราจารย์ ฟิลิป อับบราฮัม ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยลูเวน ประเทศเบลเยี่ยม ดร.ปีเตอร์ เบ็คซ์ Head of Unit for Monetary Affairs จากคณะกรรมาธิการยุโรป (EU) และมิสเตอร์ บรูโน ชริค First Vice Chairman of the Foreign Banks" Association โดยได้รับเกียรติเปิดการสัมมนาโดย ดร.ศุภชัย พานิชภักดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์
พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมสัมมนาได้ถกปัญหาอย่างใกล้ชิด กับผู้เชี่ยวชาญในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหรือขอบข่ายเฉพาะด้านที่ผู้ร่วมสัมมนาสนใจ เพื่อให้เข้าใจอย่างถ่องแท้สมบูรณ์ที่สุด และจะสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุดก่อนใคร
โอกาสสำคัญกับการเตรียมพร้อมอย่างนักธุรกิจมืออาชีพกับสัมมนา The Implications of The Single European Currency On International Trade & Banking 14 ตุลาคมนี้ 9.00-16.30 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 229-3000 ต่อ 4034, 4018--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ