นายดั๊ก วาย.ซอง (Duck Y.Song) ได้รับแต่งตั้งเป็นประธาน ฟิลลิป มอร์ริส เอเชีย คนใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday April 23, 1998 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 เม.ย.
บริษัท ฟิลลิป มอร์ริส ประกาศแต่งตั้ง นายดั๊ก วาย. ซอง (Mr.Duck Y.Song) เป็นประธาน บริษัท ฟิลลิป มอร์ริส เอเชีย คนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้นายซองดำรงตำแหน่งประธานฟิลลิป มอร์ริส ประเทศเกาหลีและดำรงตำแหน่งรองประธานของฟิลลิป มอร์ริส เอเชีย
นายซอง ปัจจุบันอายุ 54 ปี ร่วมงานกับบริษัท ฟิลลิป มอร์ริส ครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.1984 ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและพัฒนาธุรกิจ ของบริษัทฯ ในประเทศฮ่องกง ในปี ค.ศ. 1986 ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการภาคพื้นประจำประเทศเกาหลีและประเทศไทย ปี ค.ศ.1988 ย้ายกลับไปประจำที่ประเทศเกาหลี ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานฟิลลิป มอร์ริส ประจำประเทศเกาหลีและรองประธานฟิลลิป มอร์ริส เอเชีย ตั้งแต่ปี ค.ศ.1993
"ดั๊กมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการพัฒนาธุรกิจของเราในประเทศเกาหลีและทุกประเทศในเอเชียตลอดเวลาที่เขาร่วมงานกับฟิลลิป มอร์ริส มา 14 ปี" นายแอนเดรียส์ แกมเบร่อ (Mr.Andreas Gembler) ประธานของฟิลลิป มอร์ริส อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวและว่า "จากประสบการณ์และความรู้ความสามารถของนายซอง ในตำแหน่งใหม่ จะก่อประโยชน์ให้กับธุรกิจของฟิลลิป มอร์ริส ในภูมิภาคนี้"
นายซอง จบการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาการบริหารการจัดการจากมหาวิทยาลัย อิลลินอยส์ และปริญญาโทบริหารธุรกิจจาก Wharton Graduate Business School แห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย เขายังดำรงตำแหน่งในฝ่ายบริหารอาวุโส ของ Ogilvy & Mather and Leber Katz Partners และ Trans World Airlines อีกด้วย
การแต่งตั้งนายซองในครั้งนี้เป็นผลมาจากการเกษีณอายุของ นายปีเตอร์ แอล.บาร์เนส ผู้ซึ่งร่วมงานกับฟิลลิป มอร์ริส มาเป็นเวลาถึง 27 ปี ตลอดเวลาที่ นายบาร์เนส ร่วมงานกับบริษัทนั้น เขารับผิดชอบงานหลากหลายหน้าที่ รวมทั้งด้านการตลาดและยังดำรงตำแหน่งระดับสูงของบริษัทประจำประเทศออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกาและยุโรปก่อนที่จะย้ายมาประจำที่ฮ่องกงในปี ค.ศ. 1990 และได้รับแต่งตั้งเป็นประธานฟิลลิป มอร์ริส เอเชียในปี ค.ศ.1993
บริษัทฟิลลิป มอร์ริส เอเชีย เป็นสำนักงานสาขาประจำภูมิภาคของฟิลลิป มอร์ริส อินเตอร์เนชั่นแนล, หนึ่งในบริษัทในเครือฟิลลิป มอร์ริส อิงค์
ฟิลลิป มอร์ริส อิงค์ เป็นบริษัทผู้ผลิตและทำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ที่สุดของโลก มีผลิตภัณฑ์นับร้อยชนิดที่จัดจำหน่ายไปทั่วโลก ได้แก่ บุหรี่ Marlboro, Parliament and Virginia Slims; Miller Beer; Kraft cheese; Tang powdered drink; Oscar Mayer meats; Jell-O; Post และ Maxwell House coffee.-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ