การเคหะฯ จัดอบรมหลักสูตรที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย

ข่าวทั่วไป Thursday October 29, 1998 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ต.ค.--การเคหะแห่งชาติ
การเคหะแห่งชาติ ร่วมกับ โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) และ กรมวิเทศสหการจัดให้มีการอบรมหลักสูตรที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย (SHELTER AND LOW-COST HOUSING) ในระหว่างวันที่ 2-20 พฤศจิกายนนี้ ณ ห้อง กคช.1 การเคหะแห่งชาติ
นายสุกรี คุ้มพันธ์ รองผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่าได้มีการประชุมระหว่างประเทศต่าง ๆ ทั้ง 13 ประเทศ ประกอบด้วย บังคลาเทศ ภูฐาน กัมพูชา จีน อินเดีย อินโดนีเซีย ลาว มองโกเลีย เมียนม่า เนปาล ศรีลังกา ไทย และเวียดนาม มีความเห็นร่วมกันว่าประเทศไทยมีความเจริญก้าวหน้าในด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย และมีศักยภาพเพียงพอที่จะถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับสมาชิกทั้ง 13 ประเทศได้ จึงได้มอบหมายให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในด้านการฝึกอบรมหลักสูตรที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการพัฒนาที่อยู่อาศัย ซึ่งการเคหะแห่งชาติ เป็นหน่วยงานของรัฐและมีหน้าที่โดยตรงในด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย จึงได้เป็นตัวแทนประเทศไทยจัดการอบรมในครั้งนี้
การฝึกอบรมในครั้งนี้ ทั้ง 13 ประเทศจะส่งตัวแทนเข้าร่วมการฝึกอบรม ประเทศละ 2 คน สำหรับประเทศไทยจำนวน 4 คน รวมทั้งสิ้น 28 คน โดยการเคหะแห่งชาติเป็นผู้จัดร่างหลักสูตรจัดหาวิทยากร บริหารจัดการรวมทั้งจัดหาที่พักอาศัยให้แก่ผู้เข้าอบรม กรมวิเทศสหการเป็นผู้พิจารณาหลักสูตร และประสานการดำเนินงาน สำหรับ UNDP จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการฝึกอบรมครั้งนี้ ซึ่งจะใช้เวลาในการอบรม 3 สัปดาห์ โดยเป็นการให้ความรู้ความเข้าใจทางด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย มีการดูงานการก่อสร้างและการพัฒนาพื้นที่ขนาดใหญ่ เช่น โครงการท่าเรือน้ำลึกตะวันออกหรืออิสเทิรน์ซีบอร์ด โครงการเมืองใหม่บางพลี การพัฒนาที่อยู่อาศัยในจังหวัด เชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังกำหนดให้มีการปรึกษาหารือกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมประสงค์จะได้รับความรู้เพิ่มเติม เช่น การวางแผนเตรียมโครงการ วัสดุที่เหมาะสมในการก่อสร้างที่อยู่อาศัย เทคโนโลยีการก่อสร้างรวมทั้งการเงินเคหะการ อีกด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ กองประชาสัมพันธ์ โทร 375-2531--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ