เขตลาดกระบังรณรงค์แยกประเภทขยะก่อนนำทิ้ง

ข่าวทั่วไป Friday September 5, 1997 11:17 —ThaiPR.net

กรุวเทพ--5 ก.ย.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
นายเจิดศักดิ์ ชีวะก้องเกียรติ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง กทม.เปิดเผยว่า การจัดเก็ยขยะและการทำลายขยะของกรุงเทพมหานครนับเป็นปัญหาที่คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกและได้ให้นโยบายในการดำเนินการ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ดังคำที่ว่า ขจัดพิษภัย สะดวกสบาย บริหารทันสมัย สร้างอนาคตใหม่ ซึ่งในส่วนของสำนักงานเขตลาดกระบัง ได้จัดโครงการ "ชาวลาดกระบัง ปฏิวัติการทิ้งขยะ" ด้วยการจัดการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับการแยกประเภทขยะ การรีไซเคิล ควบคู่กับการแสดงบันเทิงต่าง ๆ การละเล่นและนันทนาการ ในเบื้องต้นได้ดำเนินการในชุมนุมเป้าหมาย 4 แห่ง คือ ชุมนุมหลังวัดลานบุญ ชุมนุมฟื้นนครร่มเกล้า ระยะ 2 (โซน 9) ชุมนุมหมู่บ้านเคหะนคร 2 และชุมชนร่วมใจพัฒนา
ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง กล่าวต่อไปว่า สำหรับสาระสำคัญในการจัดโครงการ "ชาวลาดกระบังปฏิวัติการทิ้งขยะ" ได้รณรงค์ให้ประชาชนมีส่วนร่วมโดยการช่วยกันคัดแยกประเภทขยะ และนำทิ้งให้ถูกถัง เช่น ถังขยะสีเขียว สำหรับขยะเปียกหรือขยะเน่าเสียได้หรือเศษอาหาร ถังขยะสีเหลืองสำหรับขยะแห้งหรือขยะรีไซเคิล ส่วนถังขยะที่เพิ่มมาใหม่เป็นถังขยะสีเทา ฝาสีแสด สำหรับทิ้งขยะอันตราย ได้แก่ หลอดไฟ กระป๋องสเปรย์ ยาเคมีหรือยาหมดอายุ เป็นต้น ซึ่งถังขยะอันตรายได้ตั้งไว้ตามปั๊มน้ำมันทั้ง 13 แห่ง ทั่วพื้นที่เขตฯ และจะนำไปตั้งตามจุดต่าง ๆ ให้ทั่วถึงต่อไป ส่วนการจัดเก็บขยะนั้น ทางเขตฯ มีรถที่จัดเก็บตามประเภทขยะชนิดต่าง ๆ
"นอกจากนี้ โครงการดังกล่าว ยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้ประชาชนอีกทางหนึ่ง ด้วยการให้ประชาชนคัดแยกขยะที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ และนำไปขายให้พ่อค้า โดยทางเขตฯ เป็นผู้ประสานงานให้ ขณะนี้ ได้ดำเนินการแล้วที่ชุมชนฟื้นนครร่มเกล้าระยะ 2 จึงขอเชิญชวนชาวลาดกระบัง ช่วยกันแยกขยะก่อนนำทิ้ง เพื่อประโยชน์ในการจัดเก็บและนำไปย่อยสลายเพื่อรักษาสุขภาพแวดล้อม รวมทั้ง เป็นการช่วยรัฐในการประหยัดเงินงบประมาณอีกทางหนึ่งด้วย" ผู้อำนายการเขตลาดกระบัง กล่าวในที่สุด--จบ--

แท็ก ลาดกระบัง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ