อุบัติเหตุรถโดยสารตกคลองชลประทาน ที่อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี

ข่าวทั่วไป Monday June 9, 1997 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 มิ.ย.--กรมการประกันภัย
จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถโดยสาร หมายเลขทะเบียน 30-0959 กรุงเทพมหานคร ของ พ.ต.หญิงบัวเผื่อน วรรณวงษ์ และนายเกษม ศรีสมุทร ยางรถยนต์ระเบิดทำให้ตกคลองชลประทาน สายลพบุรี-บ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เป็นเหตุให้คนงานบริษัทบีฟูด โปรดัก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เสียชีวิต 28 ราย บาดเจ็บ 8 ราย เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2540 ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้ว นั้น
นายพิพรรธน์ อินทรศัพท์ อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้สำนักงานประกันภัยจังหวัดลพบุรีติดตามเรื่องดังกล่าวแล้ว ปรากฎว่า รถโดยสารดังกล่าวได้ทำประกันภัยเฉพาะการประกันภัยรถยนต์ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 กับบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) กรมการประกันภัยจึงได้ประสานงานกับบริษัทประกันภัยดังกล่าวทันที และได้รับแจ้งว่าบริษัทยินดีที่จะจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้ประสบภัยทุกคนเป็นจำนวนรายละ 50,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดที่ได้กำหนดไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย หากได้รับหลักฐานของผู้ประสบภัยครบถ้วน สำหรับผู้บาดเจ็บบริษัทจะพิจารณาจ่ายค่ารักษาพยาบาล รวมทั้งค่าความเจ็บป่วยและค่าอนามัยตามความเหมาะสม แต่ทั้งนี้ไม่เกินรายละ 50,000 บาท ในขณะนี้ได้มีการกำหนดวันจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ทายาทของผู้ประสบภัย โดยกำหนดเป็นวันอังคารที่ 10 มิถุนายน 2540 เวลา 11.00 น. ณ โรงพยาบาลอำเภอบ้านหมี่ ฉะนั้นจึงขอให้ทายาทของผู้ประสบภัยนำหลักฐานพร้อมในมรณะไปในวันและเวลาดังกล่าวด้วย หากผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือทายาทของผู้เสียชีวิตผู้ใดมีปัญหาเกี่ยวกับการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ขอให้สอบถามได้ที่สำนักงานประกันภัย จังหวัดลพบุรี โทร. (036) 421-633 หรือที่กรมการประกันภัย โทร. 619-0577 หรือ 619-0571
นายพิพรรธน์ อินทรศัพท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อุบัติภัยที่เกิดขึ้นเช่นนี้ย่อมเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ปรารถนา แต่กรณีที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ หากท่านได้มีการทำประกันภัยไว้ก็จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับทายาทหรือครอบครัวให้ลดลงได้ และเป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้มีเพียงการประกันภัยตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 เท่านั้น มิได้ซื้อความคุ้มครองการประกันภัยอุบัติเหตุหรือการประกันภัยอย่างอื่นอีก ฉะนั้น จึงทำให้ได้รับความคุ้มครองสูงสุดเพียงรายละ 50,000 บาทเท่านั้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ