พรีม่าโกลด์ขยายแฟรนไชส์บุกตลาดทองปากีสถาน

ข่าวทั่วไป Monday June 8, 1998 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 มิ.ย.--พรีม่าโกลด์
พรีม่าโกลด์ เดินแผนชูคุณภาพสินค้ารุกตลาดต่างประเทศ หวังดึงยอดขายชดเชยตลาดในประเทศ ล่าสุดบุกตลาดเอเชียใต้ด้วยการเซ็นสัญญากับ กะรัต จิวเวลรี่ ผู้ค้าเครื่องประดับและอัญมณีรายใหญ่ในปากีสถาน เพื่อเปิดสาขาแฟรนไชส์หลังประสบความสำเร็จเกินคาดในอินเดีย
นายพนม ฉัตรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีม่าโกลด์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องประดับทองคำบริสุทธิ์ 24 K "พรีม่าโกลด์" และเครื่องประดับเพชรแท้ "พรีม่าไดมอนด์" เปิดเผยว่า "นอกจากจะจำหน่ายและเร่งขยายแฟรนไชส์ในประเทศแล้ว แนวทางการลงทุนของบริษัทฯในปีนี้จะเน้นการขยายแฟรนไชส์ พรีม่าโกลด์ให้ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง การเปิดสาขาแฟรนไชส์ที่ปากีสถานถือเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งในการดำเนินตามแผนการขยายตลาดสินค้าพรีม่าโกลด์สู่ผู้บริโภคในแถบ เอเชียใต้ หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการเปิดตลาดอินเดียเมื่อปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ พรีม่าโกลด์และกะรัต จิวเวลรี่ มีความมั่นใจในศักยภาพของตลาดการค้าทองคำในปากีสถานมาก เนื่องจากทองคำรูปพรรณบริสุทธิ์ 24 K กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้บริโภคชาวปากีสถานซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง เห็นได้จากสถิติการจำหน่ายสินค้าพรีม่าโกลด์ที่ดูไบ มีสัดส่วนของชาวปากีสถานที่เดินทางไปซื้อสินค้าพรีม่าโกลด์ที่ดูไบมากกว่าชาติอื่นๆ ในเอเชียและตะวันออกกลางอย่างสม่ำเสมอตลอดมา"
กะรัต จิวเวลรี่ เป็นบริษัทชั้นนำด้านการค้าปลีกสินค้าประเภทอัญมณีและเครื่องประดับที่มีฐานอยู่ในประเทศปากีสถาน ซึ่งจะเป็นผู้รับสิทธิแฟรนไชส์จำหน่ายสินค้าพรีม่าโกลด์แต่เพียงผู้เดียว โดยในระยะเริ่มแรกของการดำเนินงานจะจำหน่ายสินค้าผ่านเคาน์เตอร์พรีม่าโกลด์ในเมืองสำคัญ ๆ เช่น ลาฮอร์ อิสลามาบัด และการาจี เป็นต้น ปากีสถานนับเป็นประเทศที่เก้า นับตั้งแต่พรีม่าโกลด์เริ่มขยายแฟรนไชส์ไปยังต่างประเทศเมื่อปี พ.ศ. 2538
นายพนมกล่าวเพิ่มเติมถึงความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของสินค้าพรีม่าโกลด์นับแต่เริ่มวางจำหน่ายเมื่อปี 2535 ว่า มีปัจจัยพื้นฐานมาจากภาพพจน์ที่ดีของพรีม่าโกลด์ที่ผลิตสินค้าคุณภาพดีและรูปแบบของสินค้ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนได้รับรางวัลเกียรติสูงสุดของผู้ส่งออกไทย (Prime Minister's Export Award 1996) ประเภทการออกแบบและดีไซน์ มีการพัฒนาและออกแบบสินค้าให้ทันสมัยอยู่เสมอ การใช้เทคโนโลยีและเทคนิคใหม่ในการผลิต ตลอดจนบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งานอีกด้วย
นอกจากประเทศปากีสถานแล้ว พรีม่าโกลด์ยังมีตลาดส่งออกที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ญี่ปุ่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ดูไบ ซาร์จาห์ และอาบูดาบี) อียิปต์ อินเดีย และกำลังจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีกที่ซาอุดิอาราเบียและเวียตนามในเร็ว ๆ นี้
สำหรับตลาดในประเทศของพรีม่าโกลด์นั้นมีทั้งร้านค้าปลีก เคาน์เตอร์จำหน่ายสินค้าและสาขา แฟรนไชส์ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดรวม 30 แห่ง โดยในกรุงเทพฯมีร้านค้าปลีก 4 แห่ง เคาน์เตอร์จำหน่ายสินค้าตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ เพรสซิเด้นท์ทาวเวอร์ และที่ท่าอากาศยานดอนเมืองรวม 20 แห่ง มีสาขาแฟรนไชส์ 2 สาขา ได้แก่ที่ เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ และดิเอ็มโพเรียม ในต่างจังหวัด มีเคาน์เตอร์จำหน่ายสินค้า 4 แห่ง ได้แก่ที่ เซ็นทรัลสุคนธา หาดใหญ่ เซ็นทรัลกาดสวนแก้ว เชียงใหม่ คลังพลาซ่า นครราชสีมา เจริญศรี โรบินสัน อุดรธานี มีสาขาแฟรนไชส์ที่เป็นร้านค้าปลีก 1 แห่ง คือที่ แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา และที่เป็นเคาน์เตอร์จำหน่ายสินค้าอีก 2 แห่ง ได้แก่โรบินสันโอเชี่ยนภูเก็ต และแฟรี่แลนด์ นครสวรรค์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 254-5152--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ