ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) มั่นใจพร้อมรับมือปัญหา Y2K

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 3, 1998 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 พ.ย.--บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ยกระดับการดำเนินธุรกิจและบริการสู่มาตรฐานสากล มั่นใจไม่มีปัญหา Y2K แน่ พร้อมให้บริการแก่ลูกค้า และคู่ค้าอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ จัดโครงการ BAY 2000 เดินหน้าแก้ระบบคอมพิวเตอร์ให้เสร็จปลายปีนี้
นายนึกรัก ใบเงิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ธนาคารได้เตรียมรับมือปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ Y2K เรียบร้อยแล้ว ด้วยการจัดโครงการ BAY 2000 เพื่อสร้างความตื่นตัวในทุกหน่วยงานของธนาคารและควบคุมให้มีการดำเนินงานอย่างเป็นระบบในการปรับปรุงระบบคอมพิวเตอร์หลักทั้งหมด เริ่มจากการประเมินผลกระทบ การเลือก กลยุทธ์แก้ไข การดำเนินการแก้ไข การทดสอบ การนำระบบออกใช้ ตลอดจนการจัดทำแผนฉุกเฉิน เพื่อป้องกันปัญหา Y2K ขณะนี้ธนาคารได้ดำเนินการแก้ไขระบบงานหลักส่วนใหญ่เสร็จเรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างทดสอบระบบ คิดเป็นปริมาณที่ดำเนินการไปแล้วกว่า 80% คาดว่าการแก้ไขและทดสอบระบบงานหลักจะแล้วเสร็จในปลายปีนี้"
ในการดำเนินการ ธนาคารได้จัดโครงการต่างๆ เป็นกลุ่ม ตามลำดับความสำคัญ โดยพิจารณาจากผลกระทบต่อลูกค้าว่ามีความรุนแรงเพียงใด และได้มีการดำเนินการอย่างเป็นระบบ มีผู้รับผิดชอบแต่ละโครงการอย่างชัดเจน รวมทั้งมีการตรวจสอบความก้าวหน้าในการดำเนินงานทุกระยะอย่างต่อเนื่อง
"ถึงแม้ว่าจะยังมีเวลาอีก 14 เดือน ก่อนจะถึงปี ค.ศ. 2000 แต่ธนาคารก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะตระหนักดีถึงความกังวลของลูกค้าต่อปัญหาดังกล่าวจึงได้ดำเนินโครงการ BAY 2000 ขึ้น เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของลูกค้า และคู่ค้าเรามั่นใจว่า ธนาคารจะสามารถให้บริการแก่ลูกค้าและคู่ค้าอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ โดยไม่มีปัญหาติดขัดแต่อย่างไร" นายนึกรักกล่าว
ธนาคารได้กำหนดวิสัยทัศน์ในการรับมือปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ที่อาจจะเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 2000 ว่า "โครงการ BAY 2000 มิได้เกิดขึ้นเพียงเพื่อรับมือกับปัญหา Y2K เท่านั้น หากยังเป็นการเตรียมพร้อมในเชิงทรัพยากร เพื่อรองรับธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในศตวรรษใหม่อย่างมีเสถียรภาพ โดยคำนึงถึงผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งลูกค้า และคู่ค้า ซึ่งมีความสำคัญต่อความก้าวหน้าในการดำเนินธุรกิจของธนาคาร--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ