เอเซอร์เติบโตอย่างแข็งแกร่งในตลาดโน้ตบุ๊ก ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ช่วงไตรมาส 2 ของปี 2548

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 9, 2005 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ย.--เอเซอร์ คอมพิวเตอร์
เอเซอร์เติบโตอย่างแข็งแกร่งในตลาดโน้ตบุ๊ก ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ช่วงไตรมาส 2 ของปี 2548
ครองอันดับ 1 ในไทย ออสเตรเลีย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย
— สำหรับในประเทศไทยเอเซอร์ครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 32 เปอร์เซ็นต์ —
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยผลสำรวจจากไอดีซีเอเซอร์มียอดขายโน้ตบุ๊คเติบโตเป็นที่น่าประทับใจในช่วงไตรมาสที่ 2 ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยเอเซอร์มียอดขายเพิ่มขึ้น 2 เท่าในภูมิภาคนี้เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และรั้งตำแหน่งอันดับ 1 ในประเทศไทย ออสเตรเลีย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย จากข้อมูลเบื้องต้นของไอดีซี บริษัทด้านที่ปรึกษาและข้อมูลตลาดไอที
ผลประกอบการที่โดดเด่นนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวสำหรับรูปแบบธุรกิจการขายผ่านช่องทางจัดจำหน่ายของเอเซอร์ ซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้วในตลาดยุโรปและสหรัฐฯ และตอนนี้ก็กำลังขยายเข้าสู่ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รูปแบบธุรกิจดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์และคู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่ายชั้นนำในอุตสาหกรรมพีซี เพื่อบริหารจัดการระบบจัดส่งสินค้า ช่องทางจัดจำหน่าย และบริการลูกค้าทั่วโลกอย่างมีประสิทธิภาพ
ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2548 แสดงให้เห็นว่า โน้ตบุ๊กของเอเซอร์ครองตำแหน่งอันดับ 3 ในเอเชีย-แปซิฟิก โดยเพิ่มขึ้น 104% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งนับเป็นอัตราการเติบโตสูงสุดในกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุด 5 ราย นอกจากนั้น เอเซอร์ยังครองตำแหน่งอันดับ 5 ในตลาดพีซีโดยรวมและเดสก์ทอปพีซีในภูมิภาคนี้
ในออสเตรเลีย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทย ซึ่งโน้ตบุ๊กของเอเซอร์ครองอันดับ 1 เอเซอร์มีการเติบโตแบบปีต่อปีที่โดดเด่นเช่นเดียวกัน โดยยอดขายเพิ่มขึ้น 169% ในออสเตรเลีย และ 135% ในมาเลเซีย ซึ่งนับเป็นอัตราการเติบโตสูงสุดในกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุด 5 ราย ในอินโดนีเซียและไทย ยอดขายโน้ตบุ๊กของเอเซอร์เพิ่มขึ้น 178% และ 91% ตามลำดับ
ด้านนายแฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีและภูมิใจที่ได้ครองตำแหน่งอันดับ 1 ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คในประเทศไทย ออสเตรเลีย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย จากข้อมูลเบื้องต้นของไอดีซีในไตรมาสที่ 2 ของปี 2548 สำหรับตลาดโน้ตบุ๊คในประเทศไทยนั้น เอเซอร์ครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 32% โดยนำห่างอันดับ 2 ถึง 4% และเอเซอร์ได้ครองแชมป์ผู้มียอดขายเป็นอันดับ 1 มาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2546 ที่ผ่านมา ถือว่าเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะผู้บริโภคเองเริ่มมั่นใจในแบรนด์และการที่เราเป็นผู้นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้แบรนด์เอเซอร์ครองใจผู้บริโภคต่อเนื่องตลอดเวลา”
ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต ในปี พ.ศ. 2543 เอเซอร์ได้แบ่งแยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพ อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,600 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 6 ปี รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย:
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Marketing Executive
สุนิสา แก้วไทย
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด
โทรศัพท์: 02-971-3711 โทรสาร: 02-521-9030
โทรศัพท์: 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721
อีเมล์: sunisa@pc-a.co.th อีเมล์: pattra_k@acer.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ