องค์การโทรศัพท์ฯ พร้อมให้บริการโทรศัพท์และโทรคมนาคมในการแข่งขันกีฬาบางกอกเกมส์

ข่าวกีฬา Monday May 25, 1998 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 พ.ค.--ทศท.
ตามที่องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจากทางรัฐบาลให้เป็นผู้ดำเนินการติดตั้งเครือข่ายโทรศัพท์และโทรคมนาคม เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 หรือบางกอกเกมส์นั้น ขณะนี้การดำเนินการดังกล่าว มีความคืบหน้าไปมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว และพร้อมที่จะให้บริการได้ทันการได้ทันการแข่งขันในปลายปีนี้อย่างแน่นอน
สำหรับโครงข่ายและอุปกรณ์โทรคมนาคมที่องค์การโทรศัพท์ฯ ได้ดำเนินการจัดหาและติดตั้งเพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสาร รวมถึงการถ่ายทอดสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ในช่วงการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ได้แก่ เครื่องโทรศัพท์พื้นฐาน จำนวน 15,000 เลขหมาย, เครื่องโทรศัพท์สาธารณะพร้อมตู้ จำนวน 3,580 เลขหมาย, เครื่องโทรสาร จำนวน 106 เครื่อง, อุปกรณ์สำหรับให้บริการคู่สาย-วงจรเช่า, อุปกรณ์ชุมสายโทรศัพท์เคลื่อนที่ MSU และ RSU จำนวน 23,000 เลขหมาย, อุปกรณ์สื่อสัญญาณเพื่อเชื่อมโยงระหว่างชุมสายโทรศัพท์, เครื่องโทรศัพท์และอุปกรณ์ในการให้บริการเครือข่ายสื่อสารร่วมระบบดิจิตอล, อุปกรณ์ถ่ายทอดสัญญาณเสียงและการสื่อสารข้อมูลจากสนามแข่งขันต่าง ๆ เช่น อุปกรณ์ SDH และ PDH พร้อมเคเบิลใยแก้วนำแสง, อุปกรณ์ TV CODEC, อุปกรณ์ Microwave Tripot และรถถ่ายทอดสัญญาณเคลื่อนที่ พร้อมอุปกรณ์ SDH และ Microwave นอกจากนี้ องค์การโทรศัพท์ฯ ยังได้จัดทำระบบข้อมูลบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ซึ่งสามารถเข้าชมได้ที่ http://asiangames.tot.or.th และจัดจ้างบริษัทเอกชนวางข่ายสายและก่อสร้างท่อร้อยสายพร้อมบ่อพัก ซึ่งการวางระบบโทรศัพท์และโทรคมนาคมครั้งนี้ องค์การโทรศัพท์ฯ ใช้งบประมาณในการลงทุนคือ 1,125 ล้านบาท
อย่างไรก็ดี การติดตั้งอุปกรณ์โทรคมนาคมบางอย่าง ยังไม่สามารถกระทำได้เนื่องจากการก่อสร้างสนามแข่งขันยังไม่แล้วเสร็จ แต่เมื่อใดที่สนามแข่งขันมีความพร้อม องค์การโทรศัพท์ฯ ก็จะสามารถเข้าไปดำเนินการติดตั้งเครือข่าย และอุปกรณ์โทรคมนาคมได้ทันที--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ