CK9: ช.การช่างชี้แจงกรณีจ่ายเงินค่าก่อสร้างโครงการบางนา-บางพลี-บางปะกง

ข่าวทั่วไป Thursday September 18, 1997 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ก.ย.--ช.การช่าง
นางณรงค์ แสงสุริยะ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโสสายงานก่อสร้าง บริษัทช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นตัวแทนจากกลุ่มกิจการร่วมค้าบีบีซีดี ได้ชี้แจงถึงกรณีที่มีข่าวปรากฎว่าในสื่อต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน ถึงขณะนี้นั้นว่า บริษัท ช.การช่าง ไม่ได้มีปัญหาทางการเงินแต่อย่างใด และมิเคยร้องขอให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทยหรือกระทรวงมหาดไทย เปลี่ยนแปลงการจ่ายค่าก่อสร้างโครงการทางด่วนสายบางนา-บางพลี-บางปะกง แต่อย่างใด
โครงการก่อสร้างทางด่วนสายบางนา-บางพลี-บางปะกง ค่าใช้จ่ายของโครงการประกอบด้วย 2 ส่วน คือ ส่วนแรกที่เป็นค่าก่อสร้าง ซึ่งรับผิดชอบโดยผู้รับเหมาก่อสร้างบีบีซีดี ส่วนที่สองเป็นค่าใช้จ่ายดอกเบี้ย ซึ่งรับผิดชอบโดยการทางพิเศษ ในการชำระค่างานแต่ละงวด การทางพิเศษฯ จะชำระเป็นตั๋วสัญญาใช้เงินที่ประกอบด้วย ค่างาน และค่าดอกเบี้ย และบีบีซีดี จะนำไปขายลดตั๋วกับธนาคาร โดยกิจการร่วมค้า บีบีซีดี จะได้รับเงินในส่วนมูลค่าของงานก่อสร้าง ส่วนดอกเบี้ยขายลดตั๋วเป็นภาระผูกพันของการทางพิเศษฯ
ดังนั้น หากอัตราดอกเบี้ย MLR เพิ่มขึ้น หรือลดลงจะมีผลกับค่าใช้จ่ายของการทางพิเศษฯ ดังนั้น หากการทางพิเศษฯ สามารถหาแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยถูกมาชำระแทนตั๋วสัญญาใช้เงินก็จะเป็นการประหยัดงบประมาณของการทางพิเศษฯ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงการชำระเงินจากตั๋วสัญญาใช้เงินเป็นเงินสด บีบีซีดี จะไม่มีผลกระทบหรือส่วนได้ส่วนเสียใดๆ ทั้งสิ้น
ในตอนท้าย รองประธานบริหารอาวุโสสายงานก่อสร้าง ได้กล่าวยืนยันว่า กิจการร่วมค้าบีบีซีดี โดยมีบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) จำกัด ร่วมเป็นแกนนำนั้นมีฐานะทางการเงินเป็นที่น่าเชื่อถือ และไม่มีปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงินอย่างแน่นอน และขอย้ำว่าไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงการจ่ายเงินไปในรูปแบบใด ช.การช่างและกิจการร่วมค้า บีบีซีดี ยังคงได้รับค่าก่อสร้างเท่าจำนวนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณอัจฉรา เทวฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ โทร. 663-3226-9--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ