เอชบีโอ เอเชีย เปิดตัวซีนีแม็กซ์ในแอสโทรในประเทศมาเลเซีย

ข่าวทั่วไป Wednesday April 29, 1998 18:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 เม.ย.--เอชบีโอ เอเชีย
เอชบีโอ เอเชีย ประกาศเปิดตัวช่อง “ซีนีแม็กซ์”ที่ฉายภาพยนตร์ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทางเครือข่ายเคเบิ้ลทีวีของแอสโทรในประเทศมาเลเซีย ทั้งนี้ ซีนีแม็กซ์ได้ร่วมอยู่บนผังเบสิค แพ็คเก็จของแอสโทรเช่นเดียวกันกับเอชบีโอ โดยได้เริ่มแพร่ภาพผ่านเครือข่ายถึงบ้านสมาชิกโดยตรงตั้งแต่วันที่ 23 เมษายนเป็นต้นไป
มร. จิม มาร์ตูราโน รองประธานอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาด เอชบีโอ เอเชีย กล่าวว่า "เอชบีโอ เอเชีย มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ประสานความสัมพันธ์กับแอสโทรให้แนบแน่นยิ่งขึ้นอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวซีนีแม็กซ์ในประเทศมาเลเซีย เราได้ร่วมงานกันตั้งแต่ปี 2538 โดยเอชบีโอ เอเชีย และแอสโทรได้ร่วมกันผลักดันเอชบีโอให้กลายเป็นสถานีภาพยนตร์ภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในมาเลเซีย และเราเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างให้ซีนีแม็กซ์ประสบความสำเร็จได้เช่นเดียวกัน"
แอสโทรเป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกรายใหญ่ในประเทศมาเลเซีย โดยออกอากาศมีทั้งหมด 20 ช่อง ประกอบด้วย เอชบีโอช่องภาพยนตร์ท๊อปฮิตของเอชบีโอ เอเชีย ทั้งนี้ช่องซีนีแม็กซ์จะช่วยหนุนเสริมความสมบูรณ์ให้กับช่องเอชบีโอ ด้วยการจัดผังรายการที่นำเสนอแนวภาพยนตร์ที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละคืน และยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมมีทางเลือกขึ้น ทั้งสองสถานีจะไม่มีการฉายภาพยนตร์เรื่องเดียวกันภายในเดือนเดียวกัน รวมทั้งเวลาฉายหนังไพร์ไทม์จะแตกต่างกันอีกด้วย เอชบีโอและซีนีแม็กซ์ร่วมกันนำเสนอภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมจำนวนกว่า 650 เรื่องต่อปีสู่ผู้ชมในประเทศมาเลเซีย
มร. คริสตี้ ลีโอ ผู้จัดการฝ่ายช่องภาพยนตร์แอสโทร กล่าวว่า "ซีนีแม็กซ์ มุ่งนำเสนอภาพยนตร์หลากหลายแนวสำหรับคอหนังซึ่งเหมาะเจาะลงตัวกับโปรแกรมภาพยนตร์ของเรา นอกจากนี้ การนำเสนอช่องซีนีแม็กซ์ผ่านทางเครือข่ายของเรา ทำให้สมาชิกได้ชมภาพยนตร์คุณภาพจำนวนมากที่สุด"
ซีนีแม็กซ์ เริ่มให้บริการในเอเชียเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2539 นับเป็นความบันเทิงอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับสมาชิกผู้ชมภาพยนตร์เอชบีโอ ซีนีแม็กซ์ได้รับลิขสิทธิ์ในการฉายภาพยนตร์แต่เพียงผู้เดียวจากผู้สร้างภาพยนตร์ชั้นนำเช่นเดียวกันกับช่องเอชบีโอ อาทิ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พาราเม้าท์ พิกเจอร์ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ โคลัมเบีย/ไทรสตาร์ และค่ายหนังอิสระรายสำคัญอื่น ๆ โดยมุ่งนำเสนอผังรายการที่น่าสนใจสำหรับผู้ชมที่รอชมภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมที่พิชิตรางวัลออสการ์มาแล้ว ได้แก่ FARGO, SURVIVING PICASSO, BED OF ROSES และ DIABOLIQUE เป็นต้น
ปัจจุบันนี้ซีนีแม็กซ์มีสมาชิกจำนวน 2 ล้านคนใน 9 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย อาทิ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน บรูไน และประเทศไทย
เอชบีโอ เอเชีย เป็นบริษัทผู้ให้บริการทางโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกของ เอชบีโอ แปซิฟิค พาร์ทเนอร์ส ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท ไทม์ วอร์เนอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (โฮม บ็อกซ์ ออฟฟิศ และ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส) กับบริษัท พาราเมาท์ ฟิล์ม ออฟ เซาธ์อีสต์ เอเชีย อิงค์ โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และ เอ็มซีเอ/ยูนิเวอร์แซล เอชบีโอ เอเชีย มีสำนักงานตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งทำการจัดผังและทำตลาดรายการทั้งช่องเอชบีโอ และ ซีนีแม็กซ์ โดยทั้งสองช่องได้รับลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการฉายภาพยนตร์ทั่วทั้งภูมิภาคของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส พาราเม้าท์ พิคเจอร์ส เอ็มซีเอ/ยูนิเวอร์แซล โคลัมเบีย ไทร์สตาร์ ตลอดจน ดีสนีย์ ฮอลลีวู้ด และ ทัชสโตน พิคเจอร์ส
เอชบีโอ เป็นช่องสถานีโทรทัศน์เพื่อการค้าที่ไม่มีโฆษณาที่แพร่ภาพตลอด 24 ชั่วโมงเป็นประจำทุกวันใน 20 ประเทศทั่วเอเชีย โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2535 สำหรับซีนีแม็กซ์ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2539 เป็นช่องสถานีภาพยนตร์ล่าสุดของเอชบีโอ เอเชีย ซึ่งเสนอฉายภาพยนตร์คุณภาพหลากหลายประเภทตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่มีโฆษณาเช่นกัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ