ธนาคารแหลมทองแปลงโฉมใหม่ แต่งตั้งประธานบอร์ด และกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday October 1, 1997 17:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ตุลาคม--เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ธนาคารแหลมทอง จำกัด (มหาชน) ประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการธนาคารชุดใหม่ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ตามด้วยการประชุมคณะกรรมการธนาคารชุดใหม่เป็นครั้งแรก พร้อมทั้งแต่งตั้งนางสิริฉัตร อรรถเวทยวรวุฒิ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ ในวันเดียวกัน
การเปลี่ยนแปลงของธนาคารแหลมทองในครั้งนี้ เป็นการเสริมต่อการเจริญเติบโตที่ต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงที่นายกูรดิสถ์ จันทร์ศรีชวาลา ดำรงตำแหน่งกรรมการจัดการของธนาคารแหลมทอง ให้สามารถพัฒนาต่อไปในอนาคตอย่างราบรื่น จนถึงขณะนี้ ธนาคารได้วางรากฐานทางธุรกิจในตลาดลูกค้ารายย่อยชั้นดีและพัฒนาตลาดการกู้เพื่อการเคหะ จนกลายเป็นแหล่งรายได้หลักส่วนหนึ่งของธนาคาร
คณะกรรมการธนาคารชุดใหม่ มี ดร. สุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร พร้อมกรรมการซึ่งประกอบด้วย ผู้แทนของผู้ถือหุ้นและกรรมการอีกไม่ต่ำกว่ากึ่งหนึ่งเป็นบุคคลภายนอกผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายสาขาอาชีพ อาทิ ดร. สมชัย ฤชุพันธุ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต และนายพละ สุขเวช ผู้ว่าการการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย การแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิจากบุคคลภายนอกสะท้อนให้เห็นเจตนาของธนาคารแหลมทองในการยกมาตรฐานและเสริมสร้างจรรยาบรรณทางธุรกิจให้เกิดขึ้นกับธนาคาร
ขณะนี้ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของธนาคารหลังการปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ประกอบด้วย กลุ่มยูไนเต็ดคอมมูนิเกชั่น (กลุ่มยูคอม), กลุ่ม เจ้าชาย ชีค อาห์เม็ด ฟาฮัด อัล-ซาบา แห่งคูเวต (His Highness the Shiekh Ahmad Fahad Al-Sabah's Group) กลุ่มโซเฟีย แคปิตอล (Sofaer Capital Inc.) และกลุ่มจันทร์ศรีชวาลา ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีผู้แทนเข้ามาร่วมเป็นกรรมการด้วย
ดร. สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ประธานคณะกรรมการธนาคารชุดใหม่ให้สัมภาษณ์ว่า "การเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการธนาคารและโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวย่างครั้งสำคัญของธนาคารแหลมทอง และน่าจะถือเป็นแบบอย่างของการเปลี่ยนแปลงซึ่งสถาบันการเงินต่าง ๆ นำมาพิจารณาปฏิบัติ"
ดร. สุรเกียรติ์ กล่าวต่อว่า "การเพิ่มทุนที่มีกลุ่มผู้ลงทุนที่เข้มแข็งทำให้ฐานะการเงินของธนาคารแข็งแกร่งขึ้น และการปรับโครงสร้างคณะกรรมการและผู้บริหารธนาคารจะช่วยเสริมสร้างการบริหารธนาคารมีความเป็นมืออาชีพยิ่งขึ้น และการมีกรรมการอิสระจะให้ความมั่นใจกับสาธารณ-ชนในด้านจรรยาบรรณทางธุรกิจมากขึ้นด้วย"
นางสิริฉัตร อรรถเวทยวรวุฒิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ของธนาคาร กล่าวในโอกาสเดียวกันว่า "ดิฉันรู้สึกยินดีและถือเป็นเกียรติที่ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ของธนาคารแหลมทอง ดิฉันขอขอบคุณคุณกูรดิสถ์ ที่ได้ทุ่มเทให้กับธนาคารแหลมทองตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาด้วยความเหน็ดเหนื่อยและต่อเนื่อง จนสามารถเสริมสร้างธนาคารแหลมทองให้แข็งแกร่งบรรลุเจตนารมย์ของคุณกูรดิสถ์อย่างที่ประจักษ์ในปัจจุบัน งานสำคัญของธนาคารแหลมทองที่ต้องทำต่อไปเป็นสิ่งแรกก็คือ การพัฒนาธนาคารแหลมทองให้เติบโตจนสามารถเป็นสถาบันที่สำคัญในตลาดการเงินและการธนาคารของประเทศ โดยเสริมความแข็งแกร่งของสายงานธุรกิจของธนาคารที่ทำอยู่ในขณะนี้ ไปพร้อม ๆ กับการพัฒนารูปแบบบริการใหม่อื่น ๆ ที่ให้ผลตอบแทนสูงและ สอดคล้องกับความต้องการที่เกิดขึ้นใหม่ของลูกค้า โดยพิจารณาถึงศักยภาพที่เกิดขึ้นใหม่จากการร่วมธุรกิจกับกลุ่มผู้ถือหุ้นกลุ่มใหม่ ดิฉันคิดว่า ธนาคารสามารถนำเทคโนโลยีและการบริหารเชิงข้อมูลสมัยใหม่ของกลุ่มยูคอมมาใช้พัฒนาบริการใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าของธนาคาร และพัฒนาบริการด้านการธนาคารของสาขา ซึ่งจะช่วยให้ธนาคารสามารถลดค่าใช้จ่าย โดยไม่ต้องจัดตั้งธนาคารสาขาด้วยต้นทุนที่สูงเช่นที่เคยปฏิบัติมา"
นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่กลุ่มยูคอม ซึ่งเป็นกรรมการใหม่ของคณะกรรมการธนาคารกล่าวเสริมว่า "การประสมประสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ด้านโทรคมนาคม และการจัดการข้อมูลกับการบริหารธนาคาร จะทำให้เกิดมิติใหม่ของการเสนอรูปแบบ บริการแก่ลูกค้าธนาคารในลักษณะที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เช่น เทคโนโลยีด้าน Broadband Communication จะช่วยให้สามารถบริการลูกค้าธนาคารทางจอภาพ หรือการให้บริการอินเตอร์เน็ตแบ้งกิ้งที่มีระบบการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล บริการใหม่ ๆ ที่ว่า จะเป็นส่วนเสริมรายได้ให้กับธนาคารแหลมทองได้ในอนาคต"
ธนาคารแหลมทอง เป็นธนาคารที่กำลังได้รับการกล่าวขวัญอย่างมากในขณะนี้ เพราะเป็นตัวอย่างที่ดีของสถาบันการเงินแห่งแรกที่ประกาศเปลี่ยนโฉมโครงสร้างทั้งผู้ถือหุ้น คณะกรรมการธนาคารและผู้บริหารในเวลาเดียวกัน ซึ่งทำให้ธนาคารมีศักยภาพทางด้านการเงินและบุคคลากรของธนาคารมาใช้สรรสร้างธุรกิจธนาคารใหม่ ๆ หรือ เสริมความแข็งแกร่ง ของบริการที่มีอยู่ในปัจจุบันอย่างเต็มกำลัง
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อเบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ สุรินทร์ บุณยทรัพยากร, โทร 252-9871-7 แฟกซ์ 254-8353-จบ-

แท็ก แหลมทอง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ