สตีฟ มาร์โคโปโต ได้เป็นประธานและกรรมการผู้จัดการคนใหม่ของ เทอร์เนอร์ เอเชียแปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Thursday May 28, 1998 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 พ.ค.--ทีซีเอสไอ
นายฟิล เคนต์ ประธานบริษัทเทอร์เนอร์ บรอดคาสติ้ง ซิสเต็ม อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (ทีซีเอสไอ) แถลงการแต่งตั้งนายสตีฟ มาร์โคโปโตขึ้นดำรงตำแหน่งประธานและกรรมการผู้จัดการคนใหม่ของเทอร์เนอร์ บรอดคาสติ้ง ซิสเต็ม เอเชียแปซิฟิก ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน ศกนี้เป็นต้นไป นายสตีฟ มาร์โคโปโต จะดูแลงานขาย จัดจำหน่าย การตลาดและงานพัฒนาเครือข่าย งานด้านรายการ และงานส่งเสริมธุรกิจให้กับ เทอร์เนอร์ บรอดคาสติ้ง ซิสเต็ม (ทีบีเอส) และเครือข่ายของทีบีเอสทั้งหมด ซึ่งประกอบด้วย ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล (ซีเอ็นเอ็นไอ) และ ทีเอ็นดี แอนด์ การ์ตูนเน็ตเวิร์คในเอเชียแปซิฟิก โดยจะทำการจากสำนักงานใหญ่ของทีบีเอสไอ ในภูมิภาคนี้ที่ฮ่องกง
นายเคนต์ กล่าวว่านายสตีฟ มาร์โคโปโต เป็นผู้มีประสบการณ์ทั้งในด้านสิ่งพิมพ์และทีวีในภูมิภาคนี้นานเกือบ 2 ทศวรรษ ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากสื่อทั้งหมายว่าเป็นผู้นำที่ดี และยังเป็นทั้งนักวางยุทธศาสตร์และนักการตลาดที่มีฝีมืออีกด้วย
"นายมาร์โคโปโตมาจากไทม์ อิงค์ หุ้นส่วนของเทอร์เนอร์ ทั้งเรื่องของอุดมการบริษัท และความรับผิดชอบในการผลิตสื่อที่มีคุณภาพ การยึดหลักการให้สื่อปฏิบัติงานได้อย่างอิสระ เขาคือผู้ที่จะก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญในการขยายเครือข่ายด้านข่าวและสาระบันเทิงของทีบีเอส รวมถึงจะเป็นผู้กำหนดยุทธศาสตร์ในภูมิภาคนี้สำหรับทศวรรษหน้าด้วย" นายเคนต์ กล่าว
ก่อนหน้านี้ นายมาร์โคโปโต ดำรงตำแหน่งประธาน บริษัทไทม์ อิงค์ เอเชีย ผู้ผลิตนิตยสารเอเชียวีค ฟอร์จูน และนิตยสารไทม์ ที่วางจำหน่ายในภูมิภาคนี้ รวมทั้งนิตยสาร เพรสซิเดนท์ (Presidend) และดันคิว (Dancyu) ในญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งรองประธานและผู้พิมพ์ผู้โฆษณานิตยสารไทม์ เอเชีย และกรรมการผู้จัดการของฟอร์จูน เอเชีย ก่อนร่วมงานกับไทม์ อิงค์ เคยเป็นกรรมการผู้จัดการและหุ้นส่วนบริษัทชีแวกซ์ จำกัด บริษัทตัวแทนสื่อที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้ ซึ่งในเวลานั้นได้มีการทำงานร่วมกับฝ่ายทรัพย์สินของซีเอ็นเอ็น และบริษัทตัวแทนสื่อระหว่างประเทศชั้นนำอื่น ๆ มาโดยตลอด
ทีบีเอส เป็นบริษัทในเครือของไทม์ วอร์เนอร์ อิงค์ บริษัทผู้ผลิตรายการเคเบิ้ลทีวีข่าวและบันเทิงรายใหญ่ ที่จำหน่ายรายการให้สถานีเคเบิลทีวีพื้นฐานรายอื่น ๆ ทั่วโลก ปัจจุบัน ผู้บริหารอื่น ๆ ที่ดูแลส่วนงานต่าง ๆ ของทีบีเอสไอ มีดังนี้ อีสัน จอร์แดน ประธานฝ่ายเครือข่ายระหว่างประเทศและข่าวของซีเอ็นเอ็นไอ รับผิดชอบงานข่าวและกองบรรณาธิการของซีเอ็นเอ็นไอ คริส แครเมอร์ ประธานซีเอ็นเอ็นไอ รับผิดชอบรายการในเครือข่าย เบตตี้ โคเฮน ประธานการ์ตูนเน็ตเวิร์ค เวิลด์ไวด์ ดูแลแบรนด์การ์ตูนเน็ตเวิร์ค ในเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และละตินอเมริกา--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ