เหนือคำบรรยาย กับสยามนิรมิต

ข่าวทั่วไป Friday October 14, 2005 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ต.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
“สิ่งใกล้ตัวคือไกล สิ่งไกลตัวคือใกล้... อยากจะให้คนไทยตระหนักว่าสิ่งใดนั้นควรค่าแก่การจดจำ สิ่งใดควรระลึกถึง สิ่งใดที่ทรงคุณค่า” กล่าวโดย พัณณิน กิติพราภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รัชดา นิรมิต จำกัด ผู้ทุ่มเทเวลา แรงกายแรงใจกว่า 5 ปี ในการเนรมิตการแสดง สยามนิรมิต ตั้งแต่คิดคอนเซ็ปต์จนแล้วเสร็จ และพร้อมเปิดการแสดงแก่สาธารณชนได้ชมเป็นครั้งแรกในวันที่ 28 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ณ โรงละครรัชดาแกรนด์เธียเตอร์ ถนนเทียมร่วมมิตร
พัณณิน กิติพราภรณ์ ผู้สร้างสรรค์สยามนิรมิต กล่าวว่า “คำว่า สยามนิรมิต มีความหมายเพื่อสื่อถึงความงดงามของสยามประเทศแห่งความสงบ ร่มเย็น และงดงามดั่งเทพนิรมิต โดยมีแรงบันดาลใจจากคุณค่าของวัฒนธรรมไทย ซึ่งประเทศไทยเป็นชาติมีความร่ำรวยในด้านวัฒนธรรม จนคิดว่าทำไมไม่นำมาดัดแปลงให้เป็นความสนุกสนานและเป็นการแสดงแห่งเดียวในโลกที่ไม่เหมือนใคร ประกอบกับการที่ตนได้ดูโชว์มามากหลากหลายสไตล์ และอยู่กับงานด้านบันเทิงมานานแสนนาน ในที่สุดจึงตั้งใจสร้างโชว์ไทยให้ชาวโลกต้องตะลึง โดยอิงเค้าโครงเรื่องศิลปวัฒนธรรมของไทย เป็นการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะอีกแง่มุมหนึ่งที่ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์วัฒนธรรม ด้วยการนำเสนอในรูปแบบที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน ให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้นกับการแสดงตลอดเวลา มีความสนุกสนานสมจริง และที่สำคัญคือไม่น่าเบื่อ เป็นโชว์วัฒนธรรมไทยที่ตั้งใจทำให้คนไทยได้ชมและภาคภูมิใจกับความเป็นไทย ซึ่งมันยากยิ่งกว่าทำโชว์วัฒนธรรมไทย ให้ชาวต่างชาติได้ชื่นชมเสียอีก ถึงแม้ว่าการแสดงสยามนิรมิตจะเป็นทางเลือกหนึ่งของความบันเทิงสำหรับนักเดินทาง หรือนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยงบลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท การแสดงนี้เป็นโชว์ที่มีความตระการตา พร้อมสรรพด้วย ความยิ่งใหญ่ ความวิจิตรสวยงาม ความมหัศจรรย์ ความสนุกสนานเพลิดเพลิน และความทรงคุณค่าทางวัฒนธรรมไทย เต็มอรรถรสด้วย ระบบแสง สี เสียง ผ่านการแสดง 3 องก์ คือ องก์ 1 ย้อนรอยประวัติศาสตร์ที่พาคุณโลดแล่นย้อนเวลาสู่ประวัติศาสตร์ และอารยธรรมล้ำค่าจากเหนือจรดใต้ องก์ 2 ท่องไปสู่ดินแดนจินตนาการ นรก หิมพานต์ และสวรรค์ ที่จะทำให้เพลิดเพลินกับจินตนาการที่สมจริง ผสมผสานกับความรื่นเริง สนุกสนาน สืบสานประเพณีไทยขององก์ที่ 3”
“ไม่มีโรงละครไหนในโลกที่มีเวทีขนาดใหญ่เท่านี้ กว้าง 65 เมตร ลึก 40 เมตร สูง 12 เมตรเทียบเท่า 1 ใน 3 ของสนามฟุตบอล Wembly ประเทศอังกฤษ มีฉากมากถึงกว่า 100 ชิ้น บางฉากสูงเกือบ 12 เมตร สยามนิรมิตใฝ่ฝันที่จะให้คนไทยเห็นคุณค่าของวัฒนธรรมไทย และจะเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับการนำเสนอการแสดงศิลปวัฒนธรรมของทุกชาติในโลก ต้องไปดู ถึงจะรู้ว่าสยามนิรมิตเป็นอย่างไร” พัณณิน กล่าวทิ้งท้าย
อนึ่ง สยามนิรมิต เปิดการแสดงที่โรงละครรัชดาแกรนด์เธียเตอร์ ซึ่งตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 24 ไร่บนถนนเทียมร่วมมิตร เยื้องศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย อาคารโรงละครความจุ 2,000 ที่นั่ง ภัตตาคารขนาดใหญ่ อาคารต้อนรับ นอกจากนี้ยังจัดสร้างหมู่บ้านไทย 4 ภาค ในบรรยากาศแบบชนบทเพื่อแสดงวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของคนไทยในท้องถิ่นต่างๆ โดยการแสดงสยามนิรมิตจะจัดแสดงวันละ 1 รอบ เวลา 20.00 น. มีความยาว 80 นาที บัตรราคาใบละ 1,500 บาท สามารถจองบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ทุกสาขา และสยามนิรมิต โทร 0-2649-9233-4, 0-2649-9222 ต่อ 138-140 ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300, 0-2434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ