ศูนย์สสุขภาพชุมชน "พัฒนสิน" เปิดให้บริการแล้ว

ข่าวทั่วไป Friday December 19, 1997 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ธ.ค.--สำนักงานเขตกทม.
วันที่ 18 ธ.ค. 40 เวลา 8.30 น. ที่ชุมชนพัฒนสิน เขตสาธร นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดศูนย์สุขภาพชุมชน "พัฒนสิน" พร้อมมอบเกียรติบัติให้แก่ผู้สนับสนุนการจัดตั้งศูนย์สุขภาพชุมชน และนางนพวรรณ ตันวิเชียร ที่อนุญาตให้ใช้ที่ดินสร้างสถานที่ตั้งศูนย์สุขภาพฯ โดยมีนายอธิคม ประเทืองสิน ผู้อำนวยการเขตสาธร นายกฤษณ์ หิรัญรัศ ผู้อำนวยการกองป้องกันและบำบัดการติดยาเสพติด และอาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) ร่วมพิธี
รองผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า ศูนย์สุขภาพชุมชน "พัฒนสิน" เขตสาธร เป็นกิจกรรมหนึ่งของโครงการสาธารณสุขมูลฐาน ซึ่งบรรจุไว้ในแผนพัฒนาสาธารณสุขของกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ฉบับที่ 2 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลและพึ่งตนเองด้านสุขภาพอนามัยขั้นพื้นฐาน อันเป็นหนทางนำไปสู่การพัฒนาด้านอื่น ๆ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพราะประชาชนที่มีสุขภาพแข็งแรง ทั้งร่างกายและจิตใจย่อมเป็นกำลังที่เข้มแข็งในการพัฒนาประเทศ การที่ศูนย์สุขภาพชุมชนแห่งนี้ เกิดขึ้นได้แสดงถึงความร่วมมือ ร่วมใจ อย่างจริงจังของคนในชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งของอาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) และกรรมการชุมชน รวมทั้งมีการประสานงานที่ดีกับหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร
รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวต่อไปว่า สำหรับการให้บริการของศูนย์สุขภาพชุมชนนี้จะให้บริการด้านสุขภาพอนามัยขั้นพื้นฐาน เช่น การเฝ้าระวังภาวะทุโภชนาการ การค้นหาผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง การค้นหาผู้ป่วยเบาหวาน การให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การให้คำปรึกษาแนะนำด้านการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคต่าง ๆ เป็นต้น ทั้งนี้โดยอาศัยหลักการดูแลตนเองและการมีส่วนร่วมของประชาชน หากเกินความสามารถของอาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) ที่จะดำเนินการได้ ก็ขอให้ประสานงานและส่งต่อไปยังศูนย์บริการสาธารณสุข 55 เตชะสัมพันธ์ ดูแลช่วยเหลือต่อไป--จบ--

แท็ก ประเทือง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ