ศรีนครเชิญลูกค้าร่วมประเพณีสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Thursday April 1, 1999 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 เม.ย.--บมจ.ธนาคารศรีนคร
บมจ.ธนาคารศรีนคร ร่วมอนุรักษ์และสืบสานประเพณีไทย ในเทศกาลวันสงกรานต์และวันครอบครัว เชิญลูกค้า ประชาชน ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปและรับหนังสือ "อยู่เย็นเป็นสุข" ระหว่างวันที่ 8,9 และ 12 เม.ย. 42 สำนักงานใหญ่ สวนมะลิ และสาขาทั่วประเทศ
นายสมชาย สกุลสุรรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารศรีนคร เปิดเผยว่าปีนี้นับเป็นปีที่ 2 แล้วที่ธนาคารฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมและแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทย ในวันสงกรานต์ที่สาขาทั่วประเทศ โดยให้ทุกสาขาจัดโต๊ะหมู่บูชาไว้ภายในสาขาทั่วประเทศและสำนักงานใหญ่ เพื่อให้ลูกค้าประชาชนที่เข้ามาบริการได้สรงน้ำพระพุทธรูป ด้วยเครื่องหอมและน้ำอบไทย เสริมสิริมงคลให้กับตนเองในวันปีใหม่ไทย ซึ่งกล่าวได้ว่าธนาคารศรีนครเป็นธนาคารแรกที่ให้ความสำคัญกับเทศกาลดังกล่าวอย่างต่อเนื่องโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการตอกย้ำและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและธนาคารให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ประกอบกับในปี 2542 รัฐบาลประกาศให้เป็นปีผู้สูงอายุสากล ซึ่งตรงกับช่วงเทศกาลวัฒนธรรมประเพณีไทย ที่ได้กำหนดให้วันที่ 13 เมษายน เป็นวันสงกรานต์และวันผู้สูงอายุ วันที่ 14 เมษายน เป็นวันครอบครัว จึงนับเป็นโอกาสดีที่ธนาคารได้จัดกิจกรรมสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐบาล และสำหรับในปีนี้ธนาคารฯ ได้สืบทอดประเพณีร่วมสมัยภายใต้แนวคิดที่ว่า "สรงน้ำพระ รับพร ฝากเงินศรีนคร ได้แน่นอน หนังสืออยู่เย็นเป็นสุข" ซึ่งธนาคารฯ ได้จัดพิมพ์หนังสือ "อยู่เย็นเป็นสุข" จำนวน 37,000 เล่ม เพื่อมอบให้แก่ลูกค้า ประชาชนทั่วไป ที่มาใช้บริการธนาคาร เป็นหนังสือที่มีเนื้อที่เป็นสิริมงคลและเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตยุคปัจจุบัน ผู้รับสามารถนำไปศึกษาและใช้เป็นแนวทางในการดำรงชีวิตหรือมอบเป็นของที่ระลึกแก่ผู้อื่นในเทศกาลอื่นๆ ได้
นายสมชายฯ กล่าวต่อไปว่า นอกจากกิจกรรมสืบสานประเพณีวันสงกรานต์หรือวันปีใหม่ไทยแล้วธนาคารฯ ยังได้จัดกิจกรรมอื่นๆ ที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมไทยและได้ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด เช่น รายการสารคดี "รอยไทย" ทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท. การจัดแข่งขันอ่านฟังเสียงศรีนคร และการประกวดมารยาทไทยศรีนคร ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และในโอกาสนี้ ธนาคารฯ จึงใคร่ขอเรียนเชิญผู้มีอุปการคุณ ลูกค้าประชาชนทั่วไป ร่วมสืบสานความเป็นไทยในเทศกาลวันสงกรานต์ ณ สำนักสวนมะลิ ธนาคารศรีนคร สำนักงานใหญ่ และสาขาทั่วประเทศ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ