อิริคสัน แนะนำระบบ GSM รองรับ 3 คลื่นความถี่ ระบบแรกของโลก

ข่าวทั่วไป Thursday January 15, 1998 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 ม.ค.--อิริคสัน
อิริคสัน สร้างย่างก้าวครั้งสำคัญในการนำมือถือระบบ GSM ไปใช้ในต่างประเทศ ด้วยการแนะนำระบบ GSM ที่สามารถรองรับคลื่นความถี่ได้ถึง 3 คลื่นได้แก่ 900 1800 และ 1900 ระบบแรกของโลก โดยระบบนี้ช่วยให้สามารถบริหารคลื่นความถี่ทั้งสาม โดยใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกัน
ทั้งนี้ สามารถเห็นประสิทธิภาพของระบบนี้ได้อย่างชัดเจนเป็นพิเศษ เมื่อให้บริการในเขตพื้นที่ซึ่งมีประชากรจากทั่วโลกมาอยู่รวมกันหนาแน่น อาทิ สนามบินนานาชาติขนาดใหญ่ ศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ และเมืองใหญ่ต่าง ๆ ทั้งนี้ ความสามารถในการรองรับคลื่นความถี่ได้หลายคลื่นนี้ นับเป็นการสร้างความแตกต่างทางด้านบริการอย่างสำคัญยิ่งในสถานการณ์การแข่งขันที่เข้มข้นในตลาดทุกวันนี้ ช่วยให้ผู้บริหารเครือข่ายมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการโทรข้ามประเทศของผู้ใช้จากเครือข่ายร่วมอื่น ๆ
อิริคสัน มีชื่อเสียงและเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านการผนวกรวมเครือข่าย GSM 900 และ 1800 ที่ช่วยให้ผู้บริหารเครือข่ายมีศักยภาพในการให้บริการอย่างไร้ขีดจำกัด วันนี้ คลื่นความถี่ที่ผนวกรวมกัน 2 คลื่น และโซลูชั่นส์ระบบ GSM แบบ 3 คลื่นที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกัน ช่วยให้ผู้บริหารเครือข่ายสามารถสร้างสภาพแวดล้อมแบบหลายคลื่นความถี่อย่างแท้จริงขึ้นได้
เทคโนโลยี GSM ของอิริคสันออกแบบให้ใช้สำหรับการให้บริการแบบหลายคลื่นความถี่ ด้วยการเอาส่วนที่ดีที่สุดของฮาร์ดแวร์ GSM ความหลากหลายของเครือข่าย และโซลูชั่นส์ด้านการสื่อสัญญาณ (transmission solution) ที่มีประสิทธิภาพมาประกอบกัน จากคุณลักษณะเหล่านี้ทำให้สถานีฐานในระบบ GSM ของอิริคสันทรงพลังที่สุด และมีความยืดหยุ่นมากที่สุดในตลาดทุกวันนี้ ซึ่งช่วยให้เสียค่าใช้จ่ายต่ำในด้านสื่อสัญญาณ และมีสมรรถนะในการสนับสนุนอุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณกว่า 1,000 เครื่องจากศูนย์ควบคุมสถานีฐานเพียงแห่งเดียว
การที่สถานีฐานแบบ Macro และ Micro ของอิริคสันมีขนาดเล็ก ช่วยให้สามารถติดตั้งสถานีสำหรับคลื่นความถี่ต่าง ๆ ไว้ในพื้นที่เดียวกันได้ ขจัดความยากลำบากในการหาพื้นที่ และช่วยให้สามารถวางแผนเครือข่ายสัญญาณวิทยุได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้การรวมสถานีฐานระบบ 900 1800 และ 1900 MHz ไว้ในพื้นที่เดียวกันและ การดำเนินงานแบบสองคลื่นความถี่สมรรถนะสูง และส่วนควบคุมสถานีฐานแบบ 3 คลื่นความถี่ ช่วยให้ผู้บริหารเครือข่ายใช้ประโยชน์อย่างสูงสุดจากเครือข่ายสื่อสัญญาณที่มีอยู่
มร.คาร์ล แมกนัส เฮนริชส์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ของอิริคสัน เรดิโอ ซิสเต็มส์ กล่าวว่า "องค์ประกอบพื้นฐานสำคัญต่าง ๆ ทั้งหมดในเครือข่ายนี้ อาทิ ศูนย์ควบคุมสถานีฐาน ชุมสายโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์อื่น ๆ สามารถใช้กับทั้ง 3 คลื่นความถี่นี้ได้ ...ระบบ GSM ของอิริคสันนั้นทรงพลังและมีความยืดหยุ่นอย่างมากในการที่จะเปิดให้บริการแบบ 3 คลื่นความถี่ GSM 900/1800/1900 ได้นั้น ผู้บริหารเครือข่ายเพียงแค่เพิ่ม 1900 MHz range BTS เข้าไปในสถานีฐานแบบคลื่นความถี่เดียว หรือแบบสองคลื่นความถี่ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ก็สามารถให้บริการได้เลย ซึ่งปัจจุบันไม่ซัพพลายเออร์รายใด ๆ ที่ออกแบบระบบให้สนับสนุนการทำงานที่ยืดหยุ่นแบบนี้ได้"
อิริคสัน เป็นผู้นำตลาด GSM ซึ่งเป็นมาตรฐานสื่อสารไร้สายดิจิตอลที่ใช้กันอย่างแพร่หลายที่สุดทั่วโลก โดยผู้ใช้จำนวนกว่า 60 ล้านรายใช้โทรศัพท์มือถือผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่อิริคสันติดตั้ง นอกจากนี้ อิริคสัน ยังเป็นบริษัทแรกที่บุกเบิกทำตลาดระบบ GSM ในความถี่ทั้ง 1800 MHz และ 1900 MHz อีกทั้งคงบทบาทผู้นำในการดำเนินงานด้านการพัฒนาฟังก์ชั่น ต่าง ๆ ของระบบ GSM อาทิ frequency hopping, Enhanced Full Rate voice และการบริการด้านการสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง (high-speed datacom service)
อีริคสัน มีพนักงาน 100,000 คนในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก ด้วยความเชี่ยวชาญ ของอิริคสันในระบบเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน ระบบโทรศัพท์ เคลื่อนที่ มือถือ และระบบสื่อสารสารสนเทศ ทำให้อิริคสันเป็นหนึ่งในผู้นำระบบ สื่อสารโทรคมนาคม ของโลก
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ คุณพรพรรณ สิทธิกรกุล ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 299-7000 แฟ็กซ์ 299-7007 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ