สวช.เปลี่ยนคณะกรรมการชุดใหญ่ 2 ชุด

ข่าวทั่วไป Tuesday March 3, 1998 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 มี.ค.--สำนักคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ
รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) แจ้งว่า ขณะนี้คณะกรรมการชุดใหญ่ 2 ชุดของ สนง.ฯ วัฒนธรรมแห่งชาติ ได้ครบวาระแล้วคือ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ และคณะกรรมการกองกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม ดังนั้น จึงได้มีการแต่งตั้งกรรมการขึ้นใหม่ทั้งสองคณะดังนี้
คณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ประกอบคระกรรมการสองส่วนคือ คณะกรรมการโดยตำแหน่งมี 9 คน คือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศึกษาธิการ เป็นประธาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ปลัดทบวงมหาวิทยาลัย อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ อธิบดีกรมการศาสนา อธิบดีกรมการปกครอง อธิบดีกรมศิลปากร เลขาธิการ สยช. เป็นกรรมการ และเลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ เป็นเลขานุการ และอีกส่วนคือคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิมีอีก 8 ท่าน ที่จะมีการปรับเปลี่ยนเมื่อครบวาระทุก 3 ปี โดยคณะกรรมการส่วนนี้ได้มีการแต่งตั้งใหม่แล้วดังนี้คือ ศ.นพ. ประเวศ วะสี, ศ.ดร.สิปปนนท์ เกตุทัต,นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม, นายพงษ์ศักดิ์ พยัฆวิเชียร, ดร.นิเธต สุนทรพิทักษ์, นางจิระพรรณ นิรัติศัย, นายธงชัย ล่ำซำ และนายสมชัย วุฑฒิปรีชา
ในส่วนของคณะกรรมการกองกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม ซึ่งมีคณะกรรมการ 9 คน เป็นกรรมการโดยตำแหน่ง 2 คนคือ เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ เป็นรองประธานและผู้อำนวยการกองกองทุนส่งเสริมวัฒนธรรม เป็นกรรมการและเลขานุการ ส่วนอีก 7 คน ซึ่งได้รับการแต่งตั้งใหม่แทนผู้ครบวาระไปแล้วมีดังนี้
1. นายโสภณ สุภาพงษ์ เป็นประธานกรรมการ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทบางจาก (มหาชน) และวุฒิสมาชิก
2. ดร.ถนอม อินทรกำเนิด ปัจจุบันตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ
3. น.ส.ยุวดี บุญครอง ปัจจุบันเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท มีเดีย ออฟมีเดียส์ จำกัด
4. นายสมชาย กรุสวนสมบัติ ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษากองบรรณาธิการและนักเขียนอาวุโสของ นสพ.ไทยรัฐ และเคยเป็นรองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
5. ดร.สมภพ เจริญุกุล ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท ล็อกเล่ย์ จำกัด (มหาชน)
6. นายอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่เครือเจริญโภคภัณฑ์ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์
7. นายอัศวิน คงศิริ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้จัดการทั่วไปบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
สำหรับคณะกรรมการกองทุนส่งเสริมงานวัฒธรรมนี้ จะอยู่ในวาระคราวละ 2 ปี มีหน้าที่สำคัญคือ การบริหารกองทุนรวมทั้งการออกระเบียบ ข้อบังคับ และกำหนดแผนการเงินและงบประมาณประจำปีกองกองทุนฯ รวมทั้งการอนุมัติโครงการและกิจกรรมที่ได้รับการอุดหนุนจากกองทุนให้สอดคล้องกับนโยบายวัฒนธรรมแห่งชาติ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ