"ฮอตไลน์" ไขปัญหาโรคเพศชาย เริ่ม 18 มกราคม 2542 เผยชื่อแพทย์รักษาโรค ED ในเว็บไซต์

ข่าวทั่วไป Tuesday January 19, 1999 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ม.ค.--ศูนย์ข้อมูลสุขภาพเพศชาย
ศูนย์ข้อมูลสุขภาพเพศชาย เปิดฮอตไลน์สายตรง "หมายเลข 635 1001" บริการปรึกษาปัญหาเรื่องโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ (Erectile Dysfunction: ED) ทางโทรศัพท์ ดีเดย์วันจันทร์ที่ 18 มกราคมนี้ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00-24.00 น. ทุกวัน ขณะเดียวกันได้เปิดเผยรายชื่อแพทย์ที่รักษาโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศในเว็บไซต์ http://menhealth.pfizer.co.th เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วย และประชาชนทั่วไป เพราะมีผู้สอบถามกันมาก
พลตรี น.พ. ประวิชช์ ตันประเสริฐ ประธานศูนย์ข้อมูลสุขภาพเพศชาย ได้เปิดเผยถึงการเปิดฮอตไลน์สายตรงว่า " เนื่องจากคนส่วนใหญ่ยังอายอยู่ และกระดากที่จะพูดคุยเรื่องนี้กับคนรู้จัก ดังนั้นการใช้โทรศัพท์จึงน่าจะเป็นหนทางที่เป็นประโยชน์มากกว่า แต่อย่างไรก็ตามบริการฮอตไลน์เป็นเพียงการให้ข้อมูลในเบื้องต้นเกี่ยวกับโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศเท่านั้น ผู้ป่วยจำเป็นต้องได้รับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลทั่วไป นอกจากนี้ผู้สนใจยังสามารถเป็นสมาชิกศูนย์ข้อมูลสุขภาพเพศชายทางโทรศัพท์ เพื่อรับเอกสารที่เป็นประโยชน์ และการเข้าร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจในโอกาสต่อๆไปด้วย"
สำหรับเว็บไซต์นั้นปรากฏว่าได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เพราะศูนย์ข้อมูลฯ จะปรับเปลี่ยนข้อมูลทุกๆ เดือน เพื่อให้ทันเหตุการณ์ และเมื่อเร็วๆนี้ ศูนย์ข้อมูลฯได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศ ในการเผยแพร่รายชื่อแพทย์ เพื่อให้ผู้ป่วยได้เข้ารับการบำบัดรักษาอย่างถูกวิธี โดยรายชื่อแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รวบรวมไว้ในเว็บไซต์จะประกอบด้วยแพทย์ 4 สาขา คือ ศัลยแพทย์โรคระบบทางเดินปัสสาวะ อายุรแพทย์โรคหัวใจ อายุรแพทย์โรคต่อมไร้ท่อ และจิตแพทย์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่จะให้คำปรึกษา และรักษาผู้ป่วยโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศโดยตรง รายละเอียดในเว็บไซต์ประกอบด้วยรายชื่อโรงพยาบาลของแต่ละจังหวัด ทั้งที่เป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดและโรงพยาบาลเอกชน รายชื่อแพทย์ สาขาที่เชี่ยวชาญ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ และ
โทรสาร ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยได้เลือกที่จะเข้ารับการรักษา และติดต่อนัดหมายกับแพทย์ท่านนั้นๆต่อไป ขณะเดียวกันหากผู้สนใจต้องการจะสอบถามคณะแพทย์ของศูนย์ข้อมูลฯ เกี่ยวกับโรคที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเพศชาย ก่อนที่จะตัดสินใจไปพบแพทย์ ก็สามารถใช้บริการที่เว็บไซต์ดังกล่าวได้เช่นกัน
นอกจากนั้น ศูนย์ข้อมูลฯ ยังได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการเผยแพร่ความรู้สู่สาธารณชน โดยได้จัดทำสารคดีสั้น เผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ทุกวันพุธ เวลาประมาณ 20.45 น. และช่วงรายการ "คลิกนิกรัก" ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 23.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์สี ไอทีวี สำหรับรายการสารคดีสั้นทางวิทยุ ศูนย์ข้อมูลฯ ได้จัดทำและออกอากาศ ทางคลื่น FM 90.5 MHz เวลา 07.30 น. และ 09.30 น.ทุกวัน คลื่น FM 97.5 MHz เวลา 18.00 น. และ 19.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ เริ่มออกอากาศที่คลื่น FM 101MHz เวลา 10.30 น. และ 17.30 น.ทุกวัน ผู้สนใจที่ต้องการบทรายการที่ออกอากาศไปแล้ว สามารถขอรับเอกสารได้ฟรี โดยติดต่อหรือสมัครเป็นสมาชิกศูนย์ข้อมูลสุขภาพเพศชายได้ที่ ตู้ ป.ณ. 2513 กรุงเทพฯ 10501 หรือโทรสาร 656 8455
การดำเนินงานของศูนย์ข้อมูลสุขภาพเพศชายได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ไฟเซอร์ อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของไฟเซอร์ อิงค์ แห่งนิวยอร์ก ซึ่งประกอบธุรกิจด้านการดูแลรักษาสุขภาพ โดยอาศัยการวิจัยเป็นพื้นฐานในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในปี 2540 บริษัทฯ มีรายได้ 12,500 ล้านเหรียญสหรัฐ และในปี 2541 บริษัทฯใช้เงินลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาประมาณ 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล/คุณไพโรจน์ ภาชนะปรีดา บริษัท เพรสโก้ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 273 8800 โทรสาร 273 8880--จบ--

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ