ประปาเมืองกล้วยไข่ขยายเขตบริการประปาปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Tuesday April 29, 1997 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 เม.ย.--การประปา
สำนักงานประปากำแพงเพชรร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ปรับปรุงขยายเขตดำเนินงานโครงการประปาปลอดภัยเพิ่มขึ้น 5 เขต จำนวน 8 จุด เพื่อให้บริการน้ำประปาที่มีคุณภาพสะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานและสามารถเปิดดื่มจากก๊อกได้ทันที
นายชัชวาล พันธุ์มณี ผู้ช่วยว่าการบริหาร รักษาการผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า โครงการประปาปลอดภัยดังกล่าว เป็นโครงการที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานประปากำแพงเพชรและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชรมีวัตถุประสงค์เพื่อเฝ้าระวังตรวจสอบและปรับปรุงคุณภาพน้ำอย่างต่อเนื่องก่อนจำหน่ายน้ำประปาให้กับประชาชน ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้ประกาศให้พื้นที่บริเวณโรงกรองน้ำประปาหนองปลิงถึงหน้าโรงแรมนวรัตน์เป็นเขตประปาปลอดภัย โดยมีจุดบริการน้ำดื่มฟรี 2 จุด คือ บริเวณต้นโพธิ์ และบริเวณหน้าสำนักงานประปากำแพงเพชร สำหรับในปี 2540 นี้จะขยายเขตประปาปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีก 5 เขต ได้แก่ ถนนเทศา 1, ถนนเจริญสุข, ถนนริมปิง, ถนนวิจิตร, เขตสุขาภิบาลนครชุม และเปิดจุดดื่มน้ำสาธารณะเพิ่มขึ้นอีก 8 จุด ดังนี้ 1. หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด 2. สนามกีฬาริมปิง 3. หน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 4. หน้าสำนักงานเทศบาลเมือง 5. หน้าวัดบางตรงใกล้ป้อมตำรวจ 6. โรงเรียนเทศบาล1 7. โรงเรียนเทศบาล2 และ 8. สามแยกตลาดนครชุม
นอกจากนี้ยังได้จัดสรรงบประมาณกว่า 192 ล้านบาท เพื่อดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงขยายกำลังผลิต โดยปรับแผนก่อสร้างระบบผลิตบริเวณศูนย์ราชการใหม่ และเชื่อมโยงเขตจ่ายน้ำพรานกระต่าย ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2542 และสามารถจ่ายน้ำประปาที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน สะอาดปลอดภัยให้กับประชาชนได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึงในทุกพื้นที่ของจังหวัด นายชัชวาลกล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ