'ทีซีเอส' คว้าประมูลโครงการกฟน.เตรียมเข้าวินไม่พลาดเป้า 500 ล้าน

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 13, 1997 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 ต.ค.--ทีซีเอส
'ทีซีเอส' อาศัยจุดแกร่งด้านประสบการณ์คว้าประมูลโครงการติดตั้งระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์การไฟฟ้านครหลวงระยะแรก มูลค่ากว่า 27 ล้านบาท ภายหลังจากที่เซ็นสัญญาติดตั้งให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตไปก่อนหน้านี้ด้วยมูลค่ากว่า 33 ล้านบาท หวังกวาดของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมูลค่าหลายสิบล้านบาทที่จะเปิดประมูลในช่วงไตรมาสสุดท้ายทิ้งทวนอีกหนึ่งโครงการ เผยตัวเลขใบสั่งซื้อวิ่งเข้าบริษัททะลุเป้า 500 ล้านบาทแล้ว เพียงเร่งติดตั้งให้แล้วเสร็จเท่านั้น
นายวิทยา สุวัฒนาธรรมกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะ คอมมูนิเคชั่น โซลูชั่น จำกัด (TCS) เปิดเผยถึงการประมูล "โครงการติดตั้งระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์การไฟฟ้านครหลวง" ว่า ทีซีเอสได้เข้าร่วมประมูลโครงการดังกล่าว ซึ่งการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้มีการพิจารณาเทคนิค โซลูชั่นและรายละเอียดต่าง ๆ โดยได้ประกาศผลผู้ชนะการประมูลประมาณเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งทีซีเอสได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ติดตั้งระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่มีมูลค่าประมาณ 27.7 ล้านบาท
ทั้งนี้การประมูลดังกล่าวมีบริษัทต่าง ๆ เข้าร่วมซื้อซองทั้งสิ้น 6 ราย ได้แก่ บริษัท เดอะ คอมมูนิเคชั่น โซลูชั่น จำกัด, บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด, บริษัท ดาต้าคราฟ จำกัด, บริษัท ดิจิตอล อีควิปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, ยูไนเต็ด คอมมูนิเกชั่น อินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ ยูคอม และบริษัท อินฟอร์เมชั่น แอนด์ เทเลคอมมิวนิเคชั่น เซอร์วิสเซส
"หลักการคัดเลือกของกฟน.จะพิจารณาจากประสบการณ์ของผู้ยื่นซอง และโซลูชั่นต่าง ๆ เป็นหลัก ซึ่งเป็นจุดแข็งของทีซีเอส ประกอบกับการที่เรามี Reference Site หลายแห่ง เราจึงได้รับความไว้วางใจ"
อย่างไรก็ดีการไฟฟ้านครหลวงได้แบ่งการติดตั้งระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ออกเป็น 3 ระยะการเปิดประมูลในครั้งนี้เป็นเพียงระยะแรกเท่านั้น ซึ่งจะครอบคลุมการเชื่อมโยงคอมพิวเตอร์ระหว่างสำนักงานใหญ่ และสำนักงานเขต 4 สาขาเข้าด้วยกัน โดยมีศูนย์คอมพิวเตอร์หลักอยู่ที่สำนักงานเขตวัดเลียบ
"เครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่จะติดตั้งในครั้งนี้จะมีลักษณะคล้าย ๆ กับเป็น CAMPUS NETWORK ของกฟน. เนื่องจากรูปแบบระบบคอมพิวเตอร์เดิมของกฟน.จะมีโฮลต์ เบส (Host Base) เมนเฟรม เทอร์มินอล แยกกันเป็นเอกเทศระหว่างสำนักงาน ดังนั้นจึงต้องการเน็ตเวิร์กมาต่อเชื่อมเพื่อการทำงานร่วมกัน โดยเราจะใช้อุปกรณ์ของซิสโก้, เคเบิลตรอน, ระบบ Cabling และระบบวิเคราะห์เน็ตเวิร์กของ Sniffer คาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จประมาณปลายปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปีหน้า" นายวิทยากล่าว
อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ทีซีเอสได้เซ็นสัญญาติดตั้งระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตไปเรียบร้อยแล้ว โดยมีมูลค่าประมาณ 33 ล้านบาท และอยู่ในระหว่างการดำเนินงานติดตั้ง โดยภายในไตรมาสสุดท้ายของปี 40 ทีซีเอสตั้งเป้าที่จะทำรายได้อีกกว่า 50 ล้านบาท ด้วยการเข้าร่วมประมูลการติดตั้งระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่มีมูลค่าโครงการประมาณหลายสิบล้านบาท
นายวิทยากล่าวว่า ทีซีเอสคาดว่าจะสามารถทำยอดได้ตามเป้าหมายที่ประมาณการไว้ตั้งแต่ต้นปี นั่นคือ 500 ล้านบาท โดยตัวเลขใบสั่งซื้อที่เข้ามา ณ ปัจจุบันนี้ถึงจำนวนที่ตั้งไว้แล้ว แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการติดตั้งระบบเครือข่ายของโครงการต่าง ๆ เป็นสำคัญ ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ กำลังพยายามเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในปลายปีนี้
อนึ่ง บริษัท เดอะ คอมมูนิเคชั่น โซลูชั่น จำกัด เป็นหนึ่งในเครือซีดีจีกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจด้านการติดตั้งวางระบบเครือข่ายให้กับลูกค้า ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เครือข่ายระดับโลก อาทิ ซิสโก้, 3คอม, ชีวา, เคเบิลตรอน, ไมโครคอม, เน็ตเวิร์ก เจนเนอรัล, ฟอร์ ซิสเต็ม, ไมคอม และอินเทล
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ คุณชุติมา สินเชาว์ทอง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ซีดีจีกรุ๊ป โทร. 678-0200 ต่อ 2997-9 โทรสาร 678-0321-3 E-mail: chutima.s@cdg.co.th --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ