กทม.กำชับเทศกิจทุกคนห้ามเรียกร้องผลประโยชน์จากผู้ค้าและประชาชน

ข่าวกีฬา Tuesday May 19, 1998 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 พ.ค.--กปส.
กรุงเทพมหานคร กำชับเจ้าหน้าที่เทศกิจทุกคนปฏิบัติตามกฎหมาย มิให้มีการเรียกร้องหาผลประโยชน์จากผู้ค้าโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะดำเนินการสับเปลี่ยน โยกย้ายตำแหน่งภายใน 24 ชั่วโมง
เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมอาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง นายมหินทร์ ตันบุญเพิ่ม ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสุทิน สังข์มงคล รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายสุพจน์ ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ พร้อมด้วยนายเจิดศักดิ์ ชีวะก้องเกียรติ และนายชัยยุทธ คงคาวิทูร รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ได้ประชุมหัวหน้าฝ่ายเทศกิจของสำนักเทศกิจ และทุกสำนักงานเขต เพื่อมอบนโยบายและซักซ้อมเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจ
ภายหลังการประชุม ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ได้มีการมอบนโยบายเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจ โดยกำชับมิให้มีการหาผลประโยชน์จากผูค้าโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะลงโทษสถานหนัก ตั้งแต่เจ้าหน้าที่ระดับล่างไปจนถึงผู้บังคับบัญชา คือ จะดำเนินการสับเปลี่ยน โยกย้ายตำแหน่งภายใน 24 ชั่วโมง อีกทั้งให้หัวหน้าฝ่ายเทศกิจดำเนินการจัดทำแผนแก้ไขในจุดที่มีปัญหา แล้วรายงานปยังสำนักเทศกิจ ภายใน 15 วัน เพื่อทางสำนักฯ จะได้เข้าไปตรวจพื้นที่ต่างๆ ตามแผน แล้วรายงานให้ทราบ รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ทุกคนแต่งกายเป็นระเบียบเรียบร้อยขณะปฏิบัติหน้าที่
ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้เปิดตู้ ปณ. สำหรับให้ประชาชนและผู้ค้าได้ส่งเรื่องร้องเรียนหากพบเห็นเจ้าหน้าที่เทศกิจเรียกร้องผลประโยชน์ โดยส่งเรื่องร้องเรียนไปได้ที่ ปณ.ฝ.13 หน้าพระลาน กรุงเทพมหานคร 10200 เพื่อดำเนินการตรวจสอบทันที--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ