เครือเบทาโกร เปิดแผนรุกธุรกิจเทรดดิ้งในเวียดนาม

ข่าวทั่วไป Friday June 5, 1998 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 มิ.ย.--เครือเบทาโกร
เครือเบทาโกรชี้ลู่ทางลงทุนในเวียดนามยังสดใส เตรียมรุกธุรกิจเทรดดิ้งเจาะตลาด 5 อุตสาหกรรม พร้อมวางแผนเปิดสำนักงานอย่างเป็นทางการในโฮจิมินห์ซิตี้ภายในสิ้นปีนี้
นายชยานนท์ กฤติยาเชวง ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส บริษัท เบ็ทเทอร์ ซีเอนเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในเครือเบทาโกร เปิดเผยถึงธุรกิจเทรดดิ้งในประเทศเวียดนามที่บริษัทเริ่มเข้าไปดำเนินการตั้งแต่ปี 2539 ว่า ในปี 2541 นี้ ทางบริษัทมีแผนงานที่จะมุ่งเน้นเจาะตลาดใน 5 อุตสาหกรรมหลักๆ ก็คือ อุตสาหกรรมรองเท้า อุตสาหกรรมคอสเมติกส์และเครื่องใช้ภายในครัวเรือน อุตสาหกรรมเบียร์ น้ำตาล เครื่องดื่ม อุตสาหกรรมผงชูรส และสุดท้ายอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ เนื่องจากกลุ่มอุตสาหกรรมเหล่านี้มีความต้องการใช้วัตถุดิบในการผลิตเป็นจำนวนมากและพัฒนาการของอุตสาหกรรมก็ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ถึงแม้จะได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากส่วนใหญ่มีบริษัทแม่ที่มีชื่อเสียงและมั่นคงจากยุโรปและอเมริกาที่หันมาใช้ประเทศเวียดนามเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออก โดยเฉพาะอุตสาหกรรมรองเท้า
นายชยานนท์กล่าวต่อไปถึง การจัดหาสินค้าเพื่อป้อนตลาดอุตสาหกรรมทั้ง 5 กลุ่มข้างต้นว่า บริษัทฯได้ร่วมมือกับซัพพลายเออร์รายใหญ่ที่มีศักยภาพในการจัดหาสินค้า โดยในอุตสาหกรรมรองเท้านั้นจะมีซัพพลายเออร์ที่สำคัญจากประเทศญี่ปุ่น อุตสาหกรรมคอสเมติกส์และเครื่องใช้ภายในครัวเรือนมีซัพพลายเออร์จากประเทศอังกฤษ และอุตสาหกรรมเบียร์ น้ำตาล เครื่องดื่ม ก็มีซัพพลายเออร์จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งซัพพลายเออร์รายใหญ่เหล่านี้ล้วนแต่มีความสามารถในการจัดหาสินค้าที่หลากหลายและมีคุณภาพสูงในเวลาที่รวดเร็ว อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญและความรู้ในตัวผลิตภัณฑ์สูง สามารถสนับสนุนข้อมูลทางด้านวิชาการให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทำให้บริษัทมีความได้เปรียบคู่แข่งในประเทศเวียดนามเป็นอย่างมาก แม้ว่าสภาพการแข่งขันในตลาดเวียดนามจะมีการแข่งขันด้านราคาที่รุนแรงก็ตาม
นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมีแผนงานที่จะจัดตั้งสำนักงานอย่างเป็นทางการขึ้นในโฮจิมินห์ซิตี้แทนสำนักงานตัวแทนเดิมภายในสิ้นปีนี้ เพื่อให้สามารถขายสินค้าโดยตรงได้มากขึ้น ตลอดจนมีความคล่องตัวในการติดต่อประสานงานกับลูกค้า อันจะนำไปสู่การขยายตลาดได้เร็วขึ้นในอนาคตนายชยานนท์ในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แผนกประชาสัมพันธ์ เครือเบทาโกรโทรศัพท์ 955-0555 # 2902-4--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ