อี-คอมเมิร์ซสุดฮอต อินฟอร์มิกซ์ขานรับ เผย"พร้อม"ลุยได้ทันที

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 23, 1998 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 ก.ย.--อินฟอร์มิกซ์ ซอฟท์แวร์
อินฟอร์มิกซ์ชูธงรุกตลาดอี-คอมเมิร์ซ ตั้งแผนก New E-Commerce เพื่อโฟกัสตลาดนี้อย่างจริงจัง พร้อมส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ครอบคลุมตลาดมากขึ้น
นายขวัญชัย เลิศจุลัศจรรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟอร์มิกซ์ ซอฟท์แวร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า อี- คอมเมิร์ซ เป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มการเติบโตสูงมากทั้งในปัจจุบันและอนาคต เห็นได้จาก 100 บริษัทที่ถูกจัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์จูนมีการค้าขายผ่านอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น อาทิ ธุรกิจค้าปลีก , ธุรกิจโทรคมนาคมและธนาคาร สำหรับในประเทศไทยเริ่มมีการตื่นตัวเรื่องอี-คอมเมิร์ซ เช่นกันทั้งภาคเอกชนและการสนับสนุนของภาครัฐ
บริษัท อินฟอร์มิกซ์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการตั้งแผนก อี- คอมเมิร์ซเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาในชื่อว่า New E-Commerce Division โดยให้นายเวส ราฟเฟล เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของ New E-Commerce Division ซึ่งจะดูแลการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การขายการตลาดและการบริการเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และทำงานร่วมกับคู่ค้าในการพัฒนาเทคโนโลยีให้สอดคล้องและสร้างความแข็งแกร่งในตลาด
ส่วนประเทศไทย อินฟอร์มิกซ์ได้แต่งตั้งให้นายไชโย ตั้งวงศ์ศานต์ เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบตลาดส่วนนี้ในประเทศมีบทบาทและทำหน้าที่เช่นเดียวกับต่างประเทศ
" อินฟอร์มิกซ์ได้ประกาศเข้าสู่ตลาดอี- คอมเมิร์ซ เพื่อต้องการเสนอโซลูชั่นที่ทำให้เกิดธุรกิจใหม่ทางด้านการค้าขายผ่านอิเล็กทรอนิกส์ " นายขวัญชัย กล่าว
แผนก New E-Commerce จะพัฒนาและส่งเสริมเทคโนโลยีด้านฐานข้อมูล ที่ให้ฟังชั่นครบถ้วนตามที่เว็บต้องการเพื่อให้อี-คอมเมิร์ซสมบูรณ์แบบ ประกอบด้วยความสามารถในการเก็บข้อมูลเฉพาะบุคคล(Personalized Content) ที่รองรับข้อมูลของลูกค้าแต่ละรายเพื่อบริการเฉพาะลูกค้ารายนั้นๆได้ และระบบที่รองรับปริมาณการติดต่อสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งการจัดการมัลติมีเดียและระบบความปลอดภัยขั้นสูงอีกด้วย โครงสร้างเทคโนโลยีและโซลูชั่นของอินฟอร์มิกซ์สามารถจัดการและขยายในอี- คอมเมิร์ซได้ไม่ว่าไซต์ต่างๆจะมีการเติบโตอย่างรวดเร็วหรือซับซ้อนขึ้นตามความต้องการของลูกค้าก็ตาม โดยโครงสร้างของแผนกใหม่ถูกออกแบบให้รวมจุดเด่นของเทคโนโลยีด้านฐานข้อมูล, การจัดการข้อมูลสำหรับเว็บ และการบริการให้คำปรึกษา
" อี- คอมเมิร์ซ เป็นตลาดของกลยุทธ์ที่โดดเด่นซึ่งจำเป็นสำหรับลูกค้าของเรา ทำให้อินฟอร์มิกซ์สามารถเข้าไปในตลาดที่หลากหลาย และจากการที่เรามีอินฟอร์มิกซ์ ไดนามิก เซิร์ฟเวอร์หรือไอดีเอสที่เป็นผลิตภัณฑ์ด้านการจัดการฐานข้อมูลสมบูรณ์แบบ ทำให้สามารถสร้างจุดแข็งให้กับเว็บแอพพลิเคชั่นได้"
อินฟอร์มิกซ์ได้ร่วมพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และนักพัฒนาตั้งอินดีเพนเด้นท์ ซอฟต์แวร์ เวนเดอร์(ISV) เพื่อเป็นการรวบรวมผู้สนับสนุนอินฟอร์มิกซ์ ซึ่งทำให้อินฟอร์มิกซ์ทราบความต้องการของลูกค้าในแต่ละประเภทธุรกิจได้อย่างแท้จริง สำหรับลูกค้าที่ใช้โซลูชั่นของอินฟอร์มิกซ์ที่นำไปใช้ในอี- คอมเมิร์ซ อาทิ การจองบริการของสิงคโปร์ แอร์ไลน์, รองเท้าไนกี้,เสื้อผ้าแก็ป,เว็บไซต์ของโซนี่, โคลด์เวลล์ แบงเกอร์, ซีคิวริตี้ เฟิร์สท์ เน็ตเวอร์ค แบงก์,มอร์แกน แสตนลีย์, ซีเอส เฟิร์สท์ บอสตัน, บิ๊กบุ๊ก, รองเท้าเคนเน็ธ โคล, วอร์เนอร์ส บราเธอร์, โรงแรม เรดิสัน,โรงแรม ไฮแอท และทราเวิล เว็บ เป็นต้น
นอกจากนั้นอินฟอร์มิกซ์ยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับตลาดอี-คอมเมิร์ซอย่างสมบูรณ์ที่สุด อาทิ เว็บ คอนเทนท์ เมเนจเม้นท์ อินฟอร์มิกซ์ ฟอร์ อินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นระบบที่จัดการและค้นหาเอกสารบนเว็บโดยเฉพาะขึ้น รวมทั้งการพัฒนาภาษา SQLJ และ JDBC ที่ทำให้จาวาเชื่อมต่อกับระบบฐานข้อมูลของอินฟอร์มิกซ์ได้โดยตรง
เมื่อเร็วๆนี้อินฟอร์มิกซ์ได้ประกาศ JDBC เวอร์ชั่นใหม่ ได้แก่ Type 4 JDBC 1.22 driver ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่พัฒนาร่วมกับซันทำให้จาวาบนแพลตฟอร์มใดๆสามารถเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลอินฟอร์มิกซ์ได้โดยตรง ซึ่งจะทำให้ข้อมูลที่ใช้อินฟอร์มิกซ์สามารถเชื่อมต่อกับจาวาได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น พร้อมประกาศอินฟอร์มิกซ์ ไอไซต์ (Informix i-Site) ซึ่งเป็นเว็บ คอนเทนท์ เมเนจเม้นท์ ล่าสุดที่ช่วยให้สามารถจัดเก็บข้อมูลทุกรูปแบบต่างๆในระบบฐานข้อมูล สามารถดึงข้อมูลและค้นหาและแสดงผลลัพธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม ที่เว็บ ไซต์ htt://www.informix.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ