ซินเน็ค จับมืออินเทลและพีซี ทูเดย์ จัดงาน “My Notebook Expo”

ข่าวทั่วไป Wednesday June 22, 2005 17:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--Carl Byoir & Associatesp
ซินเน็ค จับมืออินเทลและพีซี ทูเดย์ จัดงาน “My Notebook Expo”
สร้างมิติใหม่งานแสดงโน้ตบุ๊กที่ลูกค้ากำหนดสเป็คและราคาเองได้
บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด สร้างมิติใหม่ให้กับงานแสดงสินค้าโน้ตบุ๊ก “สั่งตัด” ด้วยการจัดงาน My Notebook Expo โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด และนิตยสารพีซี ทูเดย์ เพื่อให้ผู้บริโภคมีอิสระในการเลือกซื้อโน้ตบุ๊กได้อย่างตรงใจที่สุดด้วยการกำหนดสเป็คและราคาของเครื่องได้ตามต้องการ นอกจากนี้ My Notebook Expo ยังมีกิจกรรมและการแข่งขันต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การแข่งขันสุดยอดไอเดียในการตกแต่งโน้ตบุ๊ก การแข่งขันประกอบโน้ตบุ๊กเร็วสุด โดยงานนี้ได้เริ่มขึ้นแล้วที่ห้างพันธุ์ทิพย์ ไอทีมอลล์ และเซียร์รังสิต ตั้งแต่วันนี้จนถึง 26 มิถุนายน ศกนี้ และจัดในต่างจังหวัดอีกหลายแห่งทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้จนถึง 5 กรกฎาคม ศกนี้
นายพุฒิพันธ์ เตยะราชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) ได้จัดงาน My Notebook Expo ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด และนิตยสารพีซี ทูเดย์ ให้เป็นงานสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กโดยเฉพาะ ด้วยการให้อิสระแก่ผู้ซื้อโน้ตบุ๊กอย่างเต็มที่ในการกำหนดสเป็คของชิ้นส่วนภายในเครื่องและกำหนดราคาของเครื่องได้เองตามงบที่ตั้งไว้ สำหรับผู้ที่ต้องการสั่งโน้ตบุ๊กที่ใช้อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี ซึ่งเป็นที่นิยมในกลุ่มคนทั่วไปนั้น สามารถเลือกได้จากงานนี้ในราคาเริ่มต้นเพียงสองหมื่นต้นๆ เท่านั้น”
“นอกจากนี้ ยังมีแพลตฟอร์มที่ใช้อินเทล เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี รุ่นใหม่ล่าสุด (แพลตฟอร์ม Sonoma) ให้ผู้ซื้อโน้ตบุ๊กได้เลือกด้วย โดยมาพร้อมกับตัวเครื่องที่เป็นจอไวด์สกรีน 14” ซีพียูรุ่น อินเทล เพนเทียม เอ็ม โปรเซสเซอร์ 1.6 GHz เม็มโมรี่ 256 MB ฮาร์ดิสก์ขนาด 60 GHz ในราคาเพียง 39,900 บาท (รุ่น SM02) ส่วนอุปกรณ์อัพเกรดอื่นๆ สำหรับโน้ตบุ๊ก เช่น ซีพียูรุ่นอื่นๆ แรม อาร์ดดิสก์ บอดี้ของเครื่องก็มีให้เลือกมากมายในงานนี้ด้วยเช่นกัน โดยที่ชิ้นส่วนทุกชิ้นมีการรับประกันจากโรงงานผลิตชิ้นส่วนระดับโลก ดังนั้น ผู้ซื้อจึงวางใจได้เต็มที่ในเรื่องคุณภาพของโน้ตบุ๊กที่ “สั่งตัด” หรือที่เราเรียกว่า Build-to-order Notebook(BTO Notebook)”
นายเอกสิทธิ์ วีรสาร ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อินเทลยังคงมุ่งมั่นนำเสนอเทคโนโลยีด้านการประมวลผลและการสื่อสารให้ไปถึงมือผู้ใช้ ตลอดจนให้การสนับสนุนกิจกรรมที่ช่วยเสริมด้านการตลาดให้กับช่องทางการจัดจำหน่ายของอินเทลมาโดยตลอด การสนับสนุนงาน My Notebook Expo ของซินเน็คครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่อินเทลให้การสนับสนุนทั้งในแง่ของการส่งเสริมกิจกรรมการตลาด ตลอดจนการอบรมให้แก่ตัวแทนจำหน่ายของซินเน็คทั้งในแง่ของเทคโนโลยีและการประกอบเครื่อง เพื่อให้เกิดความเข้าใจตลาดและเทคโนโลยีที่ถูกต้องทั้งในกลุ่มตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภคทั่วไป”
งาน My Notebook Expo มีตัวแทนจำหน่ายเข้าร่วมเปิดบู้ธเพื่อให้ผู้สนใจ “สั่งตัด” คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กในงานนี้รวม 6 ราย ได้แก่ พีซีรีซอร์ส สยามซอฟท์เท็ค เจ็ทคอมพิวเตอร์ อนาคอม สปีดคอมพิวเตอร์ และ
109 คอมพิวเตอร์ โดยงานนี้ได้เริ่มขึ้นแล้วที่ห้างพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ไอทีมอลล์ และเซียร์รังสิต และจะมีงานจนถึงวันที่ 26 มิถุนายน ศกนี้ เฉพาะที่พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า นั้นจะมีกิจกรรมการแข่งขันพิเศษเพิ่มเติม ได้แก่ การแข่งขัน
Dress Up My Notebook ซึ่งเป็นการแข่งขันแนวคิดการสร้างสรรค์สุดยอดดีไซน์โน้ตบุ๊ก ซึ่งเป็นการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ที่มีไอเดียในการตกแต่งโน้ตบุ๊กได้แปลกแหวกแนวและสร้างสรรค์ที่สุด และการแข่งขัน Notebook Fast & Furios เพื่อหาผู้ชนะในการแข่งขันประกอบโน้ตบุ๊กได้เร็วที่สุด โดยผลการตัดสินรอบสุดท้ายจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายนนี้
นอกจากการจัดกิจกรรมในกรุงเทพฯ แล้ว ซินเน็ค ยังได้มีการเดินสายจัดกิจกรรมในลักษณะเดียวกันนี้ เพื่อเผยแพร่เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ทั้งโน้ตบุ๊กและเดสก์ท้อปจากอินเทล และนำเสนอมิติใหม่ของงานแสดงโน้ตบุ๊กที่ “สั่งได้” ในอีก 8 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ จ.พิษณุโลก ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลย์สงคราม วันที่ 23-24 มิถุนายน จ.อุดรธานี จัดที่มหาวิทยาลัยราชภัฎ อุดรธานี ในวันที่ 27-28 มิถุนายน จ.ขอนแก่น ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในวันที่ 29-30 มิถุนายน จ.อุบลราชธานี จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฎ อุบลราชธานี ในวันที่ 1 กรกฎาคม จ.นครราชสีมา จัดที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ในวันที่ 4-5 กรกฎาคม ส่วนสามจังหวัดที่จัดไปแล้วได้แก่ นครสวรรค์ เชียงใหม่ และลำปาง
“กิจกรรมรุกตลาดโน้ตบุ๊ก “สั่งตัด” หรือ บีทีโอ โน้ตบุ๊ก ของซินเน็ค นอกจากในส่วนที่จัดให้สำหรับผู้บริโภคแล้ว ซินเน็คยังจัดกิจกรรมครอบคลุมถึงตัวแทนจำหน่าย ด้วยการจัดงานสัมมนาเพื่อให้ความรู้ทั้งในแง่ของการประกอบเครื่องและเทคโนโลยีล่าสุดสำหรับโน้ตบุ๊กให้แก่ตัวแทนจำหน่ายจำนวนกว่า 300 รายทั่วประเทศ โดยจัดที่
หาดใหญ่ ขอนแก่น และเชียงใหม่ ซึ่งจะเสร็จสิ้นทั้งสามแห่งภายในเดือนมิถุนายนนี้ บริษัทฯ คาดว่าการจัดงาน My Notebook Expo ครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นตลาดบีทีโอโน้ตบุ๊กที่มีกระแสตอบรับที่ดี และสร้างยอดจำหน่ายได้ประมาณ 2,000 ตัว โดยแบ่งเป็นยอดจำหน่ายจากงานในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่างละครึ่ง” นายพุทธิพันธ์ กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Thanaporn SureeTeam Assistant
Carl Byoir & Associates
p: +66 (0) 2627 3501 ext. 210
f: +66 (0) 2627 3545
c: +66 (0) 9690 9344
tsuree@carlbyoir.com
คุณสุภาณี ลักษณะ
บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 0-2553 8888 ต่อ 7511
อีเมล: suphanee_l@synnex.co.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ