ข้อมูลเบื้องต้น: แคมเปญ "เริ่มทุกเช้าด้วยคุณค่าความอร่อย by Best Foods & Gardenia"

ข่าวทั่วไป Monday August 22, 2005 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--กู๊ดมอร์นิ่ง มันเดย์
ที่มาของแคมเปญ
จากนโยบาย Healthy Thailand ของภาครัฐ ที่มุ่งสนับสนุนให้คนไทยมีโภชนาการที่ดีและได้ทานอาหารครบทุกมื้อ ทำให้ "เบสท์ฟู้ดส์" หันมาร่วมมือกับ "การ์ดีเนีย" เพื่อส่งเสริมการรับประทานอาหารเช้าให้กับคนไทย เนื่องจาก เป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน โดยเปิดตัวแคมเปญ "เริ่มทุกเช้าด้วยคุณค่าความอร่อย by Best Foods & Gardenia ภายใต้แนวคิดอร่อยมื้อเช้าอย่างมีสไตล์ สะดวก ครบคุณค่าโภชนาการ รวมทั้งเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป้นแบรนด์ชั้นนำในตลาดและสร้างการรับรู้ถึง โภชนาการ ความสะดวก และคุ้มค่าคุ้มราคาที่ได้รับจากการบริโภคคู่ผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับพรีเมี่ยมของ เบสท์ฟู้ดส์ และการ์ดีเนีย โดยแคมเปญ "เริ่มทุกเช้าด้วยคุณค่าความอร่อย by Best Foods & Gardenia" เริ่มต้นตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้ เป็นต้นไป
การส่งเสริมการขายภายใต้แคมเปญ
แคมเปญ "เริ่มทุกเช้าด้วยคุณค่าความอร่อย" ประกอบด้วยโปรโมชั่นจัดจำหน่ายทุกช่องทางทั่วประเทศ เดือนสิงหาคม ได้แก่ ซื้อขนมปังแซนด์วิชผสมวิตามิน ของการ์ดีเนียขนาด 400 กรัม แถมฟรี แซนด์วิชสเปรดเบสท์ฟู้ดส์ ขนาด 20 กรัม โปรโมชั่นที่สอง ซื้อแยมเบสท์ฟู้ดสูขนาด 170 กรัมราคา 25 บาท สามารถซื้อขนมปังแซนด์วิชการ์ดีเนียขนา 200 กรัม ได้ในราคา 9 บาท (จากปกติ 13.50 บาท) โดยโปรโมชั่นนี้จัดร่วมกับเซเว่น อีเลฟเว่น
นอกจากนี้ยังจะมีการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย กิจกรรมการตลาดและส่งเสริมสังคมหลากรูปแบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์แคมเปญและผลิตภัณฑ์ รวมทั้งกระตุ้นยอดขายตลอดจนถึงสิ้นปีนี้และต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า
ข้อมลทางการตลาด "เบสท์ฟู้ดส์"
เบสท์ฟู้ดส์ เน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานสูงและมีรสชาติอร่อย เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการและรสนิยมของคนไทย รวมทั้งมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายเพื่อสร้างทางเลือกให้กับผู้บริโภค ซึ่งในส่วนของสเปรด เบทส์ฟู้ดส์มีการสร้างสรรค์รสชาติและมีผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบความต้องการของผู้บริโภคในหลายรูปแบบ เช่น แยมสำหรับผู้ที่ชอบรสหวานที่เต็มอิ่มด้วยเนื้อผลไม้ หรือ ทูน่าและเชดดาร์ ชีส สเปรดเพื่อรสชาติที่แตกต่าง และยังมีรสชาติอื่นๆ อีกที่ให้ผู้บริโภคสร้างสรรค์ทางเลือกของตนเองได้ในทุกๆ วันอย่างไม่ซ้ำแบบกัน
แผนการตลาด และกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับปี 2005 และ 2006
ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่เปลี่ยนไป และผู้บริโภคมองหาความสะดวกยิ่งขึ้น รวมทั้งมีความใส่ใจในเรื่องของสุภาพและการรับประทานอาหารมากขึ้น เบสท์ฟู้ดส์ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อปลายปีที่แล้วได้สร้างสายผลิตภัณฑ์เพื่อจับกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสุภาพ ด้วย Jam Gold ซึ่งเพิ่มเนื้อผลไม้ขึ้นจากเดิมถึง 30% ซึ่งเป็นแหล่งของใยอาหาร (Fiber) และลดปริมาณน้ำตาลให้เหลือเพียง 7 กรัม / 1 หน่วยบริโภค และล่าสุดก็ได้วางตลาดผลิตภัณฑ์ทาขนมปัง หรือแซนด์วิชสเปรด รสชาติใหม่ ได้แก่ รสทูน่า และรสเชดดาร์ ชีส ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองตลาดผลิตภัณฑ์ทาขนมปัง คาดว่าในปีนี้จะสามารเพิ่มส่วนแบ่งตลาดได้ไม่ต่ำกว่า 20% โดยทิ้งห่างคู่แข่งมากขึ้น ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ทางขนมปัง หรือแซนด์วิชสเปรด คาดว่าจะมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 60% ภายในปีนี้เช่นกัน ในส่วนของผลิตภัณฑ์แยมนั้น เบสท์ฟู้ดส์ ในฐานะเจ้าตลาดที่มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 70% มาโดยตลอด ก็ยังจะคงครองแชมป์ต่อไปด้วยเป้าหมายทีจะได้ส่วนแบ่งที่สูงขึ้นเป็น 80% ภายในสิ้นปี นอกจากการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดให้กับแบรนด์ของเบสท์ฟู้ดส์เองแล้ว การเติบโตของเบสท์ฟู้ดส์ในครั้งนี้ก็คาดว่าจะสร้างการเติบโตให้กับมูลค่าของตลาดแซนด์วิชสเปรด โดยรวมได้มากกว่า 50%
กลุ่มผลิตภัณฑ์ทาขนมปังของเบทส์ฟู้ดส์
แยม ประกอบด้วย แยมรสสตรอเบอร์รี แยมรสผลไม้รวม แยมรสมาร์มาเลดส้ม แยมรสแบล็คเคอร์เร้นท์ แยมรสสับปะรด
แซนด์วิชสเปรด ประกอบด้วย แซนด์วิชสเปรดรสต้นตำรับ แซนด์วิชสเปรดรสไก่ แซนด์วิชสเปรอรสแฮมไก่ แซนด์วิชสเปรดรสทูน่า แซนด์วิชสเปรดรสเชดดาร์ชีส
มาร์การีน ประกอบด้วย มาร์การีนรสต้นตำรับ มาร์การีนรสหวาน
นอกจากนี้ แบรนด์ที่อยู่ใต้ความดูแลของเบสท์ฟู้ดส์ ยังรวมไปถึง สกิปปี เนยถั่วที่มีประโยชน์ให้คุณค่าทางโภชนาการ โปรตีนสูง ซึ่งมีถึง 4 ชนิด ได้แก่ ชนิดแบบมีเมล็ดถั่วผสม ชนิดเมล็ดถั่วบดละเอียด ชนิดเมล็ดถั่วบดละเอียดผสมช็อคโกแลต ชินิเมล็ดถั่วบดละเอียดผสมสตอเบอร์รี
ข้อมูลทางการตลาดของการ์ดีเนีย
นโยบายการทำตลาด
การ์ดีเนียมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เน้นการพัฒนาสินค้าใหม่ ที่มีคุณภาพ และรสชาติอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ พรีเมียม เซ็กเม้นท์ เน้นที่คุณภาพที่เนื้อนุ่มและเน้น อร่อย และกลุ่มสินค้าใหม่ที่สร้างสีสันให้กับการตลาดและยอดขายของการ์ดีเนีย
แผนการตลาด และกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับปี 2005 และ 2006
สำหรับปี 2005 การ์ดีเนียวางแผนการตลาดที่จะเพิ่มยอดขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเพิ่มลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ ระยะครึ่งปีแรกมีรายการส่งเสริมการขาย และกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง จึงช่วยสร้างยอดขายของการ์ดีเนียให้เพิ่มขึ้น ในปี 2006 การ์ดีเนียจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาคุณภาพของสินค้าและการเพิ่มคุณค่าให้กับสินค้าและตราสินค้าเป็นหลัก
เป้าหมายทางการตลาด
สำหรับปีนี้ คือ การเพิ่มยอดขายและการกระจายสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการหาลูกค้าใหม่ และการสร้างพันธมิตรทางการค้าเพื่อขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มใหม่ๆ ด้วย
จุดเด่นของผลิตภัณฑ์
ขนมปังการ์ดีเนียทำจากสูตรต้นตำรับอเมริกันแม้ ที่ใส่ใจในการคัดเลือกส่วนผสมที่ดี ใช้แป้งสาลีโปรตีนสูง มีส่วนผสมของวิตามินที่มีประโยชน์ ใช้เครื่องจักรการผลิตที่ทันสมัยได้มาตรฐาน จึงมีคุณสมบัติที่โดดเด่นที่รสชาติที่อร่อย เนื้อขนมปังนุ่ม หอมและแน่น มีขนาดของขนมปังที่ใหญ่กว่าและมีรูปทรงที่ดี
ผลิตภัณฑ์ของการ์ดีเนีย
กลุ่มของขนมปังแซนด์วิช: ขนมปังแซนด์วิชผสมวิตามิน ขนมปังนมผสมแคลเซียม ขนมปังรสใบเตย ขนมปังลูกเกด ขนมปังโฮลวีต ผสมน้ำผึ้ง ขนมปังไฮไฟเบอร์ ผสมอินนูลิน
ขนมปังพร้อมทาน (Single-Serve)
1) กลุ่มขนมปังไส้ ไส้เผือก ไส้ถั่วแดง ไส้สังขยาใบเตย ไส้คัสตาร์ด วานิลลา ไส้หมูหยองน้ำพริกเผา ไส้ข้าวโพด
2) กลุ่มขนมปังทาหน้า: หน้าเนยสด หน้าเนยน้ำผึ้ง และล่าสุด คือ ขนมปังทาหน้า 2อิน1 มี 3 รส คือ หน้าครีมนม-มอคค่า หน้าครีมช็อคโกแลต-มะพร้าว หน้าแยมส้ม-สตรอเบอร์รี
3) กลุ่มขนมปังกรอบ: ขนมปังกรอบรสเนย รสน้ำพริกเผากุ้ง รสกระเทียม--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ