นิตยสารชื่อดังชี้ องค์กรชั้นนำระดับชาติเลือกติดตั้ง "ซอฟท์แวร์โลตัส"

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 14, 1997 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ต.ค.--โลตัส (ประเทศไทย)
นิตยสารเอ็มไอเอส เซาท์ อีสท์ เอเชีย ระบุองค์กรชั้นนำของประเทศไทยหลายแห่งเลือกติดตั้งซอฟต์แวร์ของโลตัสได้แก่ ธ.กสิกรไทย ธ.กรุงเทพ พาณิชยการ และการบินไทย เป็นต้น โดยกสิกรไทยสามารถขึ้นแท่นองค์กรที่มีการใช้เทคโนโลยีไอทีสูงสุดอันดับที่ 1 แห่งภูมิภาคอาเซียน
จากบทความพิเศษ ประจำเดือนสิงหาคม 2540 ของนิตยสารเอ็มไอเอส เซาท์อีสท์ เอเชีย (MIS South East Asia) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการรวบรวมข้อมูลไอทีแห่งภูมิภาคเอเชีย ระบุว่า จากการรวบรวมข้อมูลพร้อมประวัติของบริษัทที่มีการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) มากที่สุด 100 อันดับแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปรากฏว่า มีบริษัทชั้นแนวหน้าที่มีชื่อเสียงของประเทศไทยหลายแห่งได้เลือกติดตั้งโปรแกรมซอฟต์แวร์ของโลตัส ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมด้านการจัดส่งข้อมูลข่าวสาร และการทำงานด้านเวิร์คกรุ๊ฟ
ทั้งนั้ รายงานของนิตยสาเอ็มไอเอสระบุว่า ในกลุ่มองค์กรชั้นนำที่มีการใช้เทคโนโลยีด้านไอทีมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปรากฏว่าธนาคารกสิกรไทย สามารถครองอันดับที่ 1 ด้วยตัวเลขติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลประมาณ 18,100 เครื่อง จำนวนคอมพิวเตอร์เทอร์มินัลติดตั้งเฉลี่ยสาขาละ 20 เครื่อง จากเดิมที่มีเพียงสาขาละ 5-6 เครื่องนอกจากนี้ ในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมาสำนักงานใหญ่ของธนาคารกสิกรไทยยังได้รุกพัฒนาการทำงานในส่วน แบ็ค เอนด์ ด้วยการติดตั้งระบบดาต้า แวร์เฮาส์ ซิสเต็มส์, กรุ๊ฟแวร์ (โลตัส โน๊ตส์) และ โปรแกรมการสื่อสารผ่านระบบไปรษณีย์อิเลคโทรนิกส์ของโลตัส
นิตยสารเอ็มไอเอสยังระบุว่า บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งติดอับดับ 9 ในกลุ่มองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีไอทีมากที่สุดแห่งเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ เป็นลูกค้าอีกรายหนึ่งของผลิตภัณฑ์โลตัส โดยในปีที่ผ่านมา การบินไทยได้ติดตั้งโปรแกรมโลตัส โน๊ตส์ สำหรับการใช้งานด้านจัดส่งข้อมูลข่าวสาร (Messanging) และเวิร์คกรุ๊ฟ แอพลิเคชั่น นอกจากนี้ ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ (บีบีซี) ซึ่งรั้งตำแหน่งองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีด้านไอทีมากที่สุดอันดับที่ 74 แห่งตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อไม่นานมานี้ได้รุกพัฒนาระบบสื่อสารภายในให้มีความทันสมัยและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยแผนกไอทีของบีบีซีได้ทำการติดตั้งระบบอินทราเน็ตภายในองค์กรโดยใช้โปรแกรมโลตัส โน๊ตส์
อนึ่ง บริษัท โลตัส ดิเวลลอปเมนต์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น เป็นสำนักงานสาขาประจำประเทศไทยของบริษัทโลตัส ดิเวลลอปเมนต์ คอร์ปอเรชั่น แห่งสหรัฐอเมริกา ถูกก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2538 โดยทำหน้าที่ให้การสนับสนุนพันธมิตรทางธุรกิจของโลตัสทุกรายในประเทศไทย--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ