วท.จัดสัมมนาเรื่อง "ยุคใหม่ของการจัดการสิ่งแวดล้อม : การผลิตที่สะอาดขึ้น"

ข่าวทั่วไป Wednesday January 14, 1998 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ม.ค.--วท.
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโยลีแห่งประเทศไทย (วท.) โดยความสนับสนุนของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) จะจัดให้มีการสัมมนาเรื่อง "ยุคใหม่ของการจัดการสิ่งแวดล้อม : การผลิตที่สะอาดขึ้น (New Era in Environmental Management : Cleaner Production)" ในวันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม 2541 ณ โรงแรมมารวยการ์เด้นส์ ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
วัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจในหลักการของเรื่องการผลิตที่สะอาดขึ้น (cleaner production - CP) ให้เป็นที่ทราบโดยทั่วกันในภาคอุตสาหกรรม ภาครัฐ การศึกษา และประชาชนทั่วไป เนื่องจาก วท. และ UNEP เล็งเห็นว่าการนำหลักการของการผลิตที่สะอาดขึ้นไปใช้ปฏิบัติในโรงงานอุตสาหกรรมนั้น มิใช่เพียงแต่ช่วยให้การจัดการเรื่องสิ่งแวดล้อมจากอุตสาหกรรมดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในยุคที่เศรษฐกิจของประเทศกำลังอยู่ในภาวะวิกฤตอย่างยิ่งดังเช่นในปัจจุบันนี้ด้วย
ภายในงานจะมีการปาฐกถาพิเศษเรื่อง "การผลิตที่สะอาดขึ้น : คำตอบใหม่สำหรับปัญหาเดิม โดย ดร.สุวิทย์ ยอดมณี ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเซีย โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ, การบรรยายเรื่อง "หลักการของการผลิตที่สะอาดขึ้น" โดยนายไชยยุทธ กลิ่นสุคนธ์ รองผู้ว่าการ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม, เรื่อง "มาตรการบังคับกับการผลิตที่สะอาดขึ้น" โดย ดร.ยุวรี อินนา ผู้อำนวยการกองจัดการคุณภาพน้ำ กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม, เรื่อง "การผลิตที่สะอาดขึ้นกับมาตรฐาน ISO 14000" โดย ดร.ไชยยศ บุญญกิจ รองประธานสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย และเรื่อง "บทบาทของสื่อมวลชนกับการส่งเสริมเรื่องการผลิตที่สะอาดขึ้น" โดยนายกิตติ สิงหาปัด ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายผลิตข่าว บริษัท สยามอินโฟเทนเม้นท์ จำกัด การสัมมนาครั้งนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น กรุณาแจ้งตอบรับการเข้าร่วมงานภายในวันศุกร์ที่ 16 มกราคม 2541
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณนัยนา นิยมวัน ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ โทร. 579-1121-30 ต่อ 2101 หรือ 2102 โทรสาร 579-7568--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ