ไทยคมเผยแผนธุรกิจวางเป้าเป็นผู้นำบริการสื่อสารผ่านดาวเทียมครบวงจร

ข่าวทั่วไป Thursday April 23, 1998 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 เม.ย.--บมจ.ชินวัตรแซทเทลไลท์
บริษัท ชินวัตรแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SSA เปิดเผยผลการดำเนินการในไตรมาสแรกของปี กวาดลูกค้านอกเพิ่มรายได้ พร้อมเผยแผนวางเป้าเน้นจุดแข็งผู้ให้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมครบวงจรที่เหนือกว่าดาวเทียมอื่น
ดร.ดำรง เกษมเศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชินวัตรแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SSA เปิดเผยว่า แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจตกต่ำได้สร้างผลกระทบไปถึงในหลาย ๆ ธุรกิจแต่สำหรับธุรกิจสื่อสารผ่านดาวเทียมแล้วยังคงสามารถดำเนินการได้ดี ทั้งนี้สืบเนื่องจาก SSA มีกลยุทธทางธุรกิจที่เน้นการเป็นผู้ให้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมครบวงจรที่เรียกว่า Turn-Key Satellite Operator ซึ่งขณะนี้สามารถกล่าวได้ว่าดาวเทียมไทยคมเป็นรายการแรกและรายเดียวในโลกที่มีบริการลักษณะ Turn-Key Operator ที่สมบูรณ์แบบที่สุด นับแต่การที่มีดาวเทียมไทยคมรวม 3 ดวง และการจัดตั้งสถานีบริการภาคพื้นดินไทยคมขึ้นเพื่อเป็นศูนย์ในการให้บริการการสื่อสารผ่านดาวเทียมทุกรูปแบบ รวมทั้งบริการเสริมในด้านต่าง ๆ ตลอดจนยังมีบทบาทเป็นที่ปรึกษาในการจัดสร้างเครือข่ายสื่อสารผ่านดาวเทียมแก่ลูกค้า ซึ่งจุดแข็งดังกล่าวทำให้ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา SSA สามารถกวาดลูกค้าเพิ่มเติมเข้ามาได้อีกหลายราย อาทิ องค์การโทรศัพท์ของเมียนมาร์ โทรทัศน์แห่งชาติเวียดนาม วิทยุการบินเวียดนาม โทรทัศน์และบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมในอินเดียและปากีสถาน เป็นต้น
นอกจากนี้ ในส่วนของธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียม ICO นั้น ประธานกรรมการบริหารบริษัท ชินวัตรแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า
บริษัทฯ ได้ประสบผลสำเร็จในการได้รับสิทธิเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียม ICO ใน 13 ประเทศ ซึ่งนับเป็นความสำเร็จอีกชั้นหนึ่งของโครงการเพราะจะเป็นการสร้างช่องทางธุรกิจที่แข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ ที่จะเริ่มเปิดให้บริการในปี 2543
ดร.ดำรง เกษมเศรษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้นอกจากบริษัทฯ สร้างจุดแข็งเน้นการให้บริการที่ครบวงจรแล้ว ยังมีแผนการขยายธุรกิจหลัก ๆ โดยการพัฒนาบริการเสริมใหม่ ๆ ขึ้นอีก คือการให้บริการอินเตอร์เน็ตผ่านดาวเทียม การให้บริการ VSAT ในย่านความถี่ Ku-Band สำหรับกิจการค้าปลีก โดย SSA จะร่วมกับ VSAT Oprerator รุกตลาดด้านนี้ และการให้บริการ International BSAT รวมทั้งมุ่งเน้นการทำธุรกิจ DTH ในหลาย ๆ ประเทศ ทั้งนี้การทำธุรกิจของ SSA มีตลาดเป้าหมายหลักคือประเทศในอินโดจีนและเอเซียใต้เป็นสำคัญ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสื่อสารการตลาด บมจ.ชินวัตรแซทเทลไลท์ โทร. 591-0736-49 ต่อ 762-763 โทรสาร 591-0714--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ