ดินแดงจัดตั้งศูนย์หนังสือชุมชนซอยสมบูรณ์พัฒนา 2

ข่าวทั่วไป Thursday May 14, 1998 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 พ.ค.--เขตดินแดง
นายชาญ ภัทรกานต์ ผู้อำนวยการเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เขตดินแดงร่วมกับนักศึกษาคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำการศึกษาและสำรวจปัญหาและความต้องการของชาวชุมชนสมบูรณ์พัฒนา 2 พบว่า สมาชิกชุมชนซอยสมบูรณ์พัฒนา 2 ส่วนใหญ่มีฐานะทางเศรษฐกิจอยู่ในระดับปานกลางถึงยากจน เยาวชนบางคนขาดโอกาสทางการศึกษาต่อไปในระดับสูงกว่าภาคบัคับ แต่สมาชิกชุมชนฯ มีความตระหนักดถึงความสำคัญของการศึกษา เขตและชุมชนจึงได้ดหาสถานที่เพื่อจัดตั้งศูนย์หนังสือให้กับสมาชิกชุมชนฯ โดยคุณจิรพรรณ ธุเครือ ประธานชุมชนสมบูรณ์พัฒนา 2 อนุเคราะห์ให้สถานที่สำหรับจัดตั้งศูนย์หนังสือชุมชนซอยสมบูรณ์พัฒนา 2
ผู้อำนวยการเขตดินแดง กล่าวต่อไปว่า การจัดตั้งศูนย์หนังสือฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนและเยาวชนในชุมชนมีแหล่งเพิ่มพูนความรู้ และฝึกทักษะการอ่าน รวมทั้งเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ศูนย์ดังกล่าวจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2541 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ศูนย์หนังสือฯ ยังมีความต้องการหนังสือต่างๆ อีก ดังนั้น หากประสงค์จะร่วมบริจาคโปรดติดต่อสอบถามและบริจาคได้ที่ ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตดินแดง โทร. 246 8547
อนึ่ง ในวันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม 2541 ตั้งแต่เวลา 13.30-14.30 น. ผู้อำนวยการเขตดินแดง จะเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์หนังสือชุมชนซอยสมบูรณ์พัฒนา 2 ขอเชิญสมาชิกชาวชุมชนและประชาชนที่สนใจร่วมเป็นเกียรติในพิธีดังกล่าวโดยพร้องเพรียงกัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ