เดลล์นำระบบขายตรงที่มีประสิทธิภาพมาใช้กับตลาดคอมพิวเตอร์ ระดับองค์กรมูลค่า 24,000 ล้านดอลลาร์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 22, 1998 15:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ก.ค.--เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (จดทะเบียนใน NASDAQ ภายใต้ชื่อ DELL) ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกด้วยระบบขายตรง ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และการบริการใหม่สำหรับลูกค้าองค์กร ซึ่งจะช่วยขยายความสำเร็จและประสิทธิภาพให้กับระบบธุรกิจขายตรงของเดลล์เพื่อสนองตอบความต้องการระบบคอมพิวเตอร์ไฮ-เอนด์ของลูกค้าระดับสถาบันและธุรกิจขนาดใหญ่
การประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ครอบคลุมถึง : ท ผลิตภัณฑ์บรรจุเก็บข้อมูลเพื่อใช้ในระดับองค์กร Dell PowerVault และ Dell PowerVault 650F ซึ่งนับเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่เดลล์ส่งลงตลาดอุปกรณ์บรรจุเก็บข้อมูลภายนอกที่มีการส่งข้อมูลด้วยระบบเส้นใยนำแสง (external fibre channel-based storage) โดยต่อเข้ากับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ของ Microsoft Windows NT Dell PowerVault 650F เป็นผลงานจากความอุตสาหะเชิงวิศวกรรมของเดลล์ และเทคโนโลยี CLARiiON Fibre Channel RAID ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของ Data General Corp ด้วยเทคโนโลยีดังกล่าว ลูกค้าจะได้ทั้งประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และความน่าเชื่อถือที่สูงกว่า ตลาดอุปกรณ์ดังกล่าวนี้มีมูลค่าประมาณ 3,200 ล้านเหรียญสหรัฐท เซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge 6300 คอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เดลล์เคยเสนอมา เซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ตัวนี้ จะทำให้ลูกค้าได้รับประสิทธิภาพของระบบที่สูงขึ้น และสมรรถนะในการทำงานของระบบเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า โดยได้มีการปรับปรุงความหนาแน่นของชั้นเพิ่มขึ้น 100% ซึ่งสูงกว่าเซิร์ฟเวอร์ไฮ-เอนด์ของเดลล์ในปัจจุบัน เดลล์วางแผนที่จะเป็นผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์เจ้าแรกที่ผลิตเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Pentium II Xeon ของอินเทล ทันที่ที่ อินเทลเสร็จสิ้นกระบวนการตรวจสอบคุณภาพของโปรเซสเซอร์ และชิปเซ็ตที่ใช้ร่วมกัน เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเสร็จภายในเดือนนี้
ผลิตภัณฑ์และบริการเหล่านี้จะทำให้เดลล์สามารถแข่งขันในตลาดใหม่ได้ โดยอาศัยประสิทธิภาพและราคาที่ คุ้มค่าอันเป็นข้อได้เปรียบจากธุรกิจขายตรง “ยุทธศาสตร์ขายตรงกับองค์กร” ที่ว่านี้มีเป้าหมายอยู่ที่การประหยัดกระเป๋าลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการซื้อโซลูชั่นระดับองค์กร
“จากวันนี้เป็นต้นไป ลูกค้าระดับองค์กรจะได้รับประโยชน์มากกว่าเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีในระดับเดียวกันหรือ ที่สูงกว่า เมื่อลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้า และบริการของเดลล์” ฟิลลิป อี เคลลี่ ประธานบริษัทเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกกล่าว และว่า “ ยุทธศาสตร์การ ผสมผสานแบบเสมือนจริงของเรา และระบบการทำธุรกิจแบบขายตรงของเราหมายความว่าลูกค้าไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์ต่างๆ ขณะที่ ผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์บางรายจะเรียกเก็บจากลูกค้า”เนื่องจากเดลล์ทำงานติดต่อกับลูกค้าองค์กรโดยตรง ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการติดต่อรับบริการและการสนับสนุนที่ดีที่สุดจากเดลล์เพียงแห่งเดียว บริษัทฯ มียุทธศาสตร์ในการทำงานร่วมกับ ผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบริษัทผู้ให้บริการที่ดีที่สุดที่เราเลือกสรร แทนการดำเนินธุรกิจที่เน้นการรวมธุรกิจในแนวดิ่งเพื่อให้ลูกค้าของบริษัทมีทางเลือก และสามารถจัดหาโซลูชั่นเพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้คอมพิวเตอร์ภายในองค์กรได้มากขึ้น
เมื่อเร็วๆนี้ เดลล์ยังได้ประกาศร่วมเป็นพันธมิตรกับธุรกิจชั้นนำระดับโลก ได้แก่ Wang Global และ Unisys เพื่อดึงความสามารถและใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานของบริษัทดังกล่าวมาให้การสนับสนุนลูกค้าในระดับองค์กรด้วยคุณภาพชั้นสูง
เดลล์ก้าวสู่ตลาดธุรกิจในระดับองค์กรโดยมุ่งเน้นในการทุ่มเทและให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก เหมือนครั้งที่เราเคยก้าวสู่ธุรกิจเซิร์ฟเวอร์ที่เราเริ่มเข้ามาในตลาดเมื่อ 20 เดือนก่อน วันนี้ ธุรกิจเซิร์ฟเวอร์ของเราอยู่ในอันดับที่สองในสหรัฐฯ และเป็นหมายเลขหนึ่งในตลาดเวิร์คสเตชั่นของสหรัฐฯ เราตั้งใจที่จะนำเอาระบบธุรกิจขายตรงของเรามาสร้างความสำเร็จอีกครั้งให้กับธุรกิจองค์กร โดยจัดให้บริการแก่ลูกค้าด้วยเทคโนโลยีระดับไฮเอนในราคาและคุณค่าเหนือชั้น” มร.เคลลี่กล่าว
การประกาศผลิตภัณฑ์ใหม่เมื่อเร็ว ๆ นี้ยังได้แสดงให้เห็นถึงภารกิจในเชิงเทคโนโลยีของเดลล์ที่จะจัดหาโซลูชั่นด้านธุรกิจองค์กรที่เป็นหนึ่งให้กับลูกค้า เครื่องเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge 6300 และผลิตภัณฑ์บรรจุเก็บข้อมูลสามารถทำงานร่วมกันได้กับเทคโนโลยีล่าสุดที่ใช้ในระดับองค์กร ไม่ว่าจะเป็นโปรเซสเซอร์ Intel Pentium II Xeon, เทคโนโลยี PCI Hot-plug, PCI 64 บิต สำหรับการอินพุท/เอาท์พุตที่เร็วขึ้น และอุปกรณ์บรรจุเก็บข้อมูล Fibre Channel
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทที่ติดอันดับที่ 125 ในการจัดอันดับบริษัทของ Fortune500 และเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกโดยใช้วิธีขายตรงกับลูกค้า รวมทั้งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตระบบคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีรายได้ที่สูงถึง 13,600 ล้านเหรียญสหรัฐตลอดช่วง 4 ไตรมาสที่ ผ่านมาสิ้นสุด ณ วันที่ 3 พฤษภาคม 2541 นอกจากนี้ เดลล์ยังออกแบบ และนำเสนอสินค้าและบริการที่จัดทำขึ้นตามความต้องการของผู้ใช้โดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีเสนออุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟต์แวร์ให้เลือกอย่างมากมาย เดลล์มีสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกตั้งอยู่ที่ประเทศฮ่องกง มีหน้าที่ดูแลควบคุมการดำเนินงานครอบคลุมในประเทศออสเตรเลีย บรูไน จีน อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก นอกจากนี้ในเดือนมกราคม 2539 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บนพื้นที่ 238,000 ตารางฟุตที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งโรงงานแห่งนี้ได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9002 ในเดือนกรกฏาคม 2539 โดยดำเนินการผลิตคอมพิวเตอร์นับตั้งแต่โน้ตบุ้ค เครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป เซิร์ฟเวอร์สำหรับงานเครือข่าย และเวิร์คสเตชั่น
สอบถามข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ของเดลล์สามารถติดต่อโดยตรงผ่านบริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ โทร. 088 006 006 หรือที่เว็บไซท์ของเดลล์ที่ http://www.dell.com/ap/.--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ