กสิกรไทยเปิดบริการใหม่ เช็คทันใจ

ข่าวทั่วไป Tuesday March 3, 1998 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
นายปราโมทย์ ไชยอำพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่าธนาคารฯ ได้เปิดบริการใหม่ คือ บริการเช็คทันใจ (Quick Cheque) เพื่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าธนาคารในการนำเช็คของธนาคาฝาก เข้าบัญชีต่างสาขา และในกรณีที่มีเงินอยู่ในบัญชีเจ้าของเช็ค ลูกค้าก็จะสามารถเบิกถอนเป็นเงินสดได้ทันที โดยไม่ต้องรอการเคลี่ยริ่ง ซึ่งในระบบเดิมนั้นลูกค้าจะต้องรอเบิกถอนเงินในวันที่ทำการถัดไป ทั้งนี้มูลค่าเงินในเช็คจะต้องไม่เกิน 100,000 บาท โดยวงเงินดังกล่าวจะครอบคลุมปริมาณเช็คประมาณกว่า 80% ของเช็คทั้งหมด
สำหรับบริการเช็คทันใจนี้ ในช่วงแรกจะสามารถให้บริการได้เฉพาะเช็คของลูกค้าและสาขาของธนาคารกสิกรไทยในเขตสำนักหักบัญชีกรุงเทพฯ ซึ่งมีประมาณ 200 สาขา และคาดว่าภายในกลางปีนี้ ธนาคารจะสามารถขยายบริการให้ครอบคลุมได้ทุกสาขาทั่วประเทศ
นายปราโมทย์ กล่าวว่า เมื่อระบบบริการเช็คทันใจเสร็จสมบูรณ์ตามโครงการแล้ว จะเป็นการปฎิวัติระบบการชำระเงินผ่านเช็คของไทย โดยจะสามารถขจัดข้อจำกัดของการใช้เช็คที่ต้องมีการเคลียริ่ง ซึ่งจะต้องรอข้ามวันหรืออาจต้องรอหลายวันในกรณีที่เป็นเช็คเรียกเก็บต่างจังหวัด ซึ่งต่อไปนี้ลูกค้าที่เดินทางข้ามจังหวัดไปซื้อสินค้าหรือทำธุรกิจ ก็ไม่ต้องเสียเวลาซื้อดราฟท์ที่ธนาคารอีก โดยลูกค้าสามารถใช้บริการเช็คทันใจทดแทนได้ทันที
ทั้งนี้ธนาคารฯ เชื่อว่าในวงการธุรกิจจะมีการยอมรับเช็คในการชำระค่าสินค้าหรือบริการมากขึ้น เนื่องจากสามารถตรวจสอบเช็คได้อย่างรวดเร็วว่ามีเงินเพียงพอที่เช็คจะผ่านหรือไม่ผ่านได้ อันจะช่วยให้เช็คได้รับการยอมรับและมีการใช้เช็คมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจการค้าโดยรวมของประเทศมีความสะดวกและคล่องตัวยิ่งขึ้น รวมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการผลิตธนบัตรของรัฐบาลได้อีกทางหนึ่งด้วย
สำหรับค่าธรรมเนียมในการใช้บริการเช็คทันใจ กรณีเช็คเข้าบัญชีต่างสาขา และขอทราบผลภายในวันเดียวกันคิดฉบับละ 10 บาท กรณีเบิกเงินสดข้ามสาขาคิดหมื่นละ 10 บาท โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนศกนี้ เป็นต้นไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ