ช.การช่างปลื้มผลกำไรไตรมาส 1 ปี 2540

ข่าวทั่วไป Friday May 16, 1997 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 พ.ค.--ช.การช่าง
บริษัท ช.การช่างจำกัด (มหาชน) บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างชั้นนำของประเทศปลื้มผลกำไรไตรมาสแรกของปี 2540 รวม 165.55 ล้านบาท รายได้รวม 2,731.59 ล้านบาท สวนกระแสภาวะเศรษฐกิจในปัจุบัน ย้ำยังคงมุ่งเน้นนโยบายสร้างงานคุณภาพโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน และโครงการก่อสร้างระบบขนส่งต่างๆ ระดับชาติ เพื่อรองรับการเติบโตของประเทศ
นายประเสริฐ มริตตนะพร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานของบริษัท บริษัทย่อย และกิจกการร่วมค้าในไตรมาสที่ 1 ของปี 2540 มีผลกำไรสุทธิรวม 165.55 ล้านบาท และมีกำไรต่อหุ้นเท่ากับ 1.58 บาท เมดื่อเปรียบเทียบกับผลประกอบการไตรมาสเดียวกันของปี 2539 ที่ผ่านมานั้น มีกำไรสุทธิรวม 149.25 ล้านบาท ซึ่งกำไรในปีนี้โตขึ้นกว่า 10.92%
ส่วนรายได้รวมของปีนี้ 2,731.59 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา มีรายได้รวมทั้งสิ้น 2,236.6 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 6.04% มีสินทรัพย์รวม 13,667.18 ล้านบาท
สาเหตุที่ผลประกอบการในไตรมาสแรกของปีทำกำไรถึง 165.55 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้รับรู้รายได้จากหลายโครงการ รวมถึงแต่ละโครงการก็มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการมหาวิทยาลัยลักษณ์ โครงการก่อสร้างอาคาร โครงการขยายโทรศัพท์ระหว่างประเทศ อาคารรวมที่จอดรวมของการสื่อสารแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีโครงการระดับชาติที่อยู่ระหว่าง เร่งรัดการก่อสร้าง โครงการไฟฟ้ามหานคร โครงการทางด่วนสาย บางนา-บางพลี-บางปะกง และโครงทางด่วนสายบางปะกง-ปากเกร็ด เป็นต้น
นายประเสริฐ กล่าวเพิ่มเติม ผลประกอบการในไตรมาสนี้ นับได้ว่าเป็นไปตามเป้าหมายน่าพอใจ แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจในช่วงนี้จะไม่ค่อยดีนักก็ตาม แต่บริษัทฯ ก็สามารถประคองสถานการณ์ต่างๆ เอาไว้ได้ ถึงแม้ว่าการดำเนินการก่อสร้างจะได้รับผลกระทบบ้างแต่ไม่มากนัก
ส่วนในขณะนี้ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ได้เร่งการดำเนินการก่อสร้างโครงการทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้างเพื่อให้เสร็จก่อนการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 สำหรับโครงการทางด่วนสายบางนา-บางพลี-บางปะกง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งรัดดำเนินการก่อสร้างช่วงแรกให้แล้วเสร็จทันกำหนดในปี 2541 ซึ่งโครงการนี้แบ่งการก่อสร้างออกเป็นช่วงๆ ทั้ง 9 ช่วง รวม 55 กิโลเมตร ในขณะนี้ทางครม.ได้พิจาราให้อนุมัติขยายเวลาการก่อสร้างโครงการนี้ออกไป 11 เดือน และโครงการระดับนานาชาติอีกโครงการหนึ่ง คือ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร ซึ่งดำเนินการก่อสร้างโดยกิจการร่วมค้า BCKT โดยก่อสร้างในระยะแรกช่วงหัวลำโพง-ห้วยขวาง หรือสายสีน้ำเงิน ซึ่งจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทจนถึงปี 2544
นอกจากนี้ บริษัทยังได้เข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ ที่สำคัญอีกหลายโครงการด้วยกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการและศึกษาความเป็นไปได้
นายประเสริฐ มริตตนะพร ได้กล่าวว่า บริษัท ช.การช่าง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาประเทศให้ทัดเทียมกับชาวต่างชาติ และพร้อมที่จะเข้าร่วมโครงการต่างๆ ของทั้งภาครัฐบาล เอกชน และรัฐวิสาหกิจ โดยเฉพาะในส่วนโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน โครงการก่อสร้างระบบขนส่งต่างๆ เพื่อรองรับความเติบโตทางธุรกิจและประเทศชาติต่อไป ทั้งนี้เรามั่นใจในความพร้อมของบริษัทในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยีที่ได้ศึกษาและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง รวมถึงด้าน บุคคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ จึงทำให้บริษัทพร้อมที่จะดำเนินการในงานระดับสากล--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ