สวช.เชิญแต่งผ้าไทย ซื้อของถูก ชมชองฟรี ดูวิถีชีวิตคนไทย งานมหกรรมวัฒนธรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 12 ที่ชลบุรี

ข่าวทั่วไป Thursday October 30, 1997 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ต.ค.--สวช.
กรุงเทพ--30 ต.ค.--สวช.
นายอาทร จันทวิมล เลขาธิการวัฒนธรรมแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) ร่วมกับจังหวัดชลบุรี จะจัดงาน มหกรรมวัฒนธรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 12 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในระหว่างวันที่ 9-15 พฤศจิกายน ศกนี้นั้น เพื่อเป็นการณรงค์และกระตุ้นให้ประชาชนได้หันมาให้ความสนใจ และเห็นคุณค่าของวัฒนธรรมไทยอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเกี่ยวกับผ้าไทย ในช่วงสัปดาห์ของการจัดงานครั้งนี้ สวช.และจัหวัดชลบุรี โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดจึงได้ร่วมใจเตรียมแต่งกายไทยหรือผ้าไทยทั้งจังหวัด เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และเป็นการเชิญชวนให้ผู้มาเที่ยวงานทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้แต่งกายด้วยผ้าไทย ในงานระหว่างวันที่ 9-15 พฤศจิกายน นี้ด้วย โดยผู้ที่แต่งกายด้วยผ้าไทยจะมีสิทธิพิเศษมากมาย นอกเหนือไปจากความสนุกสนาน เพลิดเพลินจากงานแล้ว เช่น จะได้ชมพิพิธภัณฑ์ขวดแก้ว พาราเดียมดิสโก้เธค และชมทิฟฟานี ฟรี นอกจากนี้โรงแรมต่างๆ ในจังหวัดชลบุรีจะลดเปอร์เซนต์ค่าห้องพักให้ ที่แน่นอนกแล้วคือ โรงแรมดุสิตรีสอร์ท ลด 50% และที่จะลด 20% ได้แก่ หมู่บ้านช้าง สวนเสือ ร้านนายก๊วกที่บางปะกงและมีนบุรี และขณะนี้หน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดชลบุรีกำลังทยอยแจ้งข้ามาว่าจะลดเปอร์เซนต์อะไรอีกบ้าง ซึ่งเราจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป
ผ้าไทยในที่นี้ หมายถึงให้ใส่ผ้าพื้นเมืองของไทยจะเป็นเพียงคาดผ้าขาวม้า ผูกเนคไท หรือแต่งส่วนใดส่วนหนึ่งก็ได้
อนึ่ง "งานมหกรรมวัฒนธรรม" นี้ มีกิจกรรมหลายอย่าง ประกอบด้วย การแสดงนาฏศิลป์ ดนตรีพื้นบ้านไทย และต่างประเทศ การสาธิตวิถีชีวิตคนไทย โดยจำลองหมู่บ้าน 4 ภาคมาแสดง การจัดนิทรรศการ และการจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง และสิค้าราคาถูก ฯลฯ ซึ่งรายละเอียดจะแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (29 ตุลาคม 2540) มีนักข่าวไปร่วมแถลงข่าวด้วย
การเชิญชวน "แต่งกายไทย ไปเที่ยวชลบุรี" ทั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการสนับสนุนปี AMAZING THAILAND ที่จะมีขึ้น และยังเป็นการช่วยเศรษฐกิจของไทย โดยเฉพาะเรื่องผ้าไทยถือเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นในภาคต่างๆ ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ