กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ร่วมกับ สวทช. จัดประชุมความร่วมมือ

ข่าวเทคโนโลยี Monday December 1, 1997 16:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ธ.ค.--กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์.
กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมกันจัดงานประชุมสัมมนาเรื่อง "การสอบเทียบผลตะกั่ว ทองแดง สังกะสี ในตัวอย่างจากคนโดยเน้นเรื่อง "การควบคุมและประกันคุณภาพห้องปฏิบัติการตรวจวิเคราะห์โลหะน้ำหนักในเลือดและเซรุ่ม"
การจัดประชุมครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมระบบประกันคุณภาพการตรวจวิเคราะห์ทางปฏิบัติ ทั้งภาครัฐและเอกชน จำนวน 73 แห่ง ซึ่งกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์มีหน้าที่รับผิดชอบเป็นหน่วยงานกลางในการจัดเตรียมตัวอย่างควบคุมคุณภาพ โดยได้รับการสนับสนุนทุนวิจัยจากสำนักงานพัฒนาวิทยาสษสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ในการผลิตตัวอย่างควบคุมและได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งในการผลิตตัวอย่างควบคุม และได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากห้องปฏิบัติการต่างๆ ซึ่งเล็งเห็นความสำคัญของคุรภาพการวิเคราะห์ให้เป็นมาตรฐานเยวกันและเทีบเท่ามาตรฐานสากล ซึ่งเป็นประโยชน์โดยตรงแก่ประชาชนผู้ใช้บริการ
นอกจากนั้น โครงการนี้ยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานควบคุมโรคของสหรัฐอเมริกา (Center for Disease Control) โดยส่งที่ปรึกษาโครงการ คือ Dr.Bill Ting มาเป็นวิทยากรพิเศษ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ข้อมูลที่ถูกต้องและทันสมัย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ