นักธุรกิจนักลงทุนพื้นเมืองนามิเบียเยือนไทย

ข่าวทั่วไป Thursday June 25, 1998 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 มิ.ย.--กระทรวงการต่างประเทศ
กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพริทอเรีย ว่า คณะนักธุรกิจพื้นเมืองจากสาธารณรัฐนามิเบีย จำนวน 20 คน โดยนาย John Akapandi Endjala ประธานสภานักธุรกิจพื้นเมืองของนามิเบีย (The Indigenous Peoples Business Council of Namibia) จะนำคณะเดินทางมาติดต่อทางธุรกิจ การค้า และการลงทุนในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 21-27 มิถุนายน ศกนี้ ซึ่งนับเป็นการเดินทางมาเยือนไทยครั้งแรกของคณะนักธุรกิจพื้นเมืองจากนามิเบีย โดยคณะนักธุรกิจพื้นเมืองนามิเบียจะพักที่โรงแรมโมนาค ลี การ์เด้น สีลม
ในการเดินทางเยือนไทยครั้งนี้ คณะนักธุรกิจพื้นเมืองนามิเบียประกอบด้วยผู้แทนจากสาขาธุรกิจต่าง ๆ เช่น สิ่งทอ เสื้อผ้าและรองเท้า ประมง อัญมณีและเครื่องประดับ เครื่องสำอาง เครื่องไฟฟ้า และอิเล็กโทรนิกส์ ยาแผนโบราณ กิจการโรงแรม การนำเข้า-ส่งออก การธนาคาร การทำเหมืองแร่ เป็นต้น ในระหว่างที่พำนักอยู่ในประเทศไทย คณะนักธุรกิจพื้นเมืองนามิเบียมีกำหนดจะไปเยี่ยมชมศูนย์ส่งเสริมการส่งออกและพบปะเจรจาด้านธุรกิจและลงทุนกับภาคเอกชนไทยที่สนใจจะทำธุรกิจการค้ากับนามิเบีย ซึ่งจะเป็นโอกาสอันดีให้นักธุรกิจพื้นเมืองนามิเบียได้สัมผัสกับสินค้าไทยและคนไทย และเป็นโอกาสให้นักธุรกิจไทยได้พิจารณาลู่ทางที่จะเจาะตลาดสินค้าในแอฟริกาตอนใต้
นามิเบียเป็นประเทศในแอฟริกาตอนใต้ มีเนื้อที่ 824,269 ตารางกิโลเมตร แต่มีประชากรเพียง 1.6 ล้านคน (2538) อย่างไรก็ดี นามิเบียมีศักยภาพที่จะกระจายสินค้าของไทยได้มากเพราะอยู่ติดกับประเทศอังโกลาซึ่งมีประชากรประมาณ 10 ล้านคน นามิเบียมีทรัพยากรธรรมชาติมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งแร่ธาตุและทรัพยากรสัตว์น้ำ นามิเบียมีโครงสร้างพื้นฐานที่สมบูรณ์เพื่อเทียบกับประเทศต่าง ๆ ในทวีปแอฟริกา มีรายได้ต่อหัว เท่ากับ 1,935 ดอลลาร์สหรัฐ (ปี 2538) ประเทศคู่ค้าสำคัญได้แก่ สหภาพยุโรป ญี่ปุ่น สหรัฐฯ สวิตเซอร์แลนด์ ซิมบับเว และประเทศในภูมิภาคแอฟริกาตอนใต้ นามิเบีย มีระบบการปกครองแบบประชาธิปไตยและมีรัฐบาลที่มั่นคง ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการและเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศนิยมไปท่องเที่ยวมากประเทศหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากยุโรปเนื่องจากมีธรรมชาติที่สวยงามและมีสัตว์ป่าหลายหลากชนิด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ