วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล รับรองการใช้บัตรวีซ่า ของธนาคารสมาชิกในประเทศมาเลเซีย

ข่าวทั่วไป Friday October 16, 1998 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 ต.ค.--วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล
วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศรับรองการทำรายการผ่านบัตรวีซ่าทุกใบที่ออกโดยธนาคารสมาชิกวีซ่าในประเทศมาเลเซีย ไม่ว่าผู้ถือบัตรจะนำไปใช้ซื้อสินค้าและบริการทั้งในประเทศไทยหรือต่างประเทศทั่วโลก
คุณสมบูรณ์ ครบธีรวงศ์ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า การที่ วีซ่าออกมารับรองในครั้งนี้มีขึ้นเพื่อคลายความกังวลที่อาจจะมีขึ้นของร้านค้าต่างๆในประเทศไทยที่ลังเลว่าควรจะรับบัตรวีซ่า ซึ่งออกโดยธนาคารสมาชิกในประเทศมาเลเซียหรือไม่ ในขณะเดียวกันผู้ถือบัตรวีซ่าทั่วโลกรวมทั้งของประเทศมาเลเซียสามารถทำรายการใช้จ่ายผ่านบัตรได้ตามปกติในร้านค้า รวมทั้งการใช้บริการถอนเงินในประเทศมาเลเซีย
คุณสมบูรณ์กล่าวว่า “วีซ่าอยากให้ร้านค้าในไทยเข้าใจทั่วกันว่า โปรดอย่ากังวลที่จะรับบัตรวีซ่าที่ออกโดยธนาคารสมาชิกในประเทศมาเลเซีย ขอให้ร้านค้าปฏิบัติตามขั้นตอนในการรับบัตรไปตามปกติ กล่าวคือ หลังจากรูดบัตรแล้วให้ตรวจสอบลายเซ็นต์ของผู้ถือบัตรว่าตรงกันหรือไม่ และดำเนินตามขั้นตอนการขอรับอนุมัติการใช้บัตร
คุณสมบูรณ์ กล่าวเสริมว่ามีผู้ถือบัตรวีซ่าชาวมาเลเซียไม่กี่คนเท่านั้นที่ถูกร้านค้าในไทยปฏิเสธที่จะรับบัตร วีซ่าขอรับรองว่าจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อปกป้องผลประโยชน์ให้กับผู้ถือบัตรและร้านค้า
"วีซ่าจะทำให้เกิดความมั่นใจว่าผู้ถือบัตรวีซ่าทุกคนจะได้รับความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และที่สำคัญที่สุดคือได้รับการรับการยอมรับจากทั่วโลกจากการใช้บัตรวีซ่า ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่ ผู้ถือบัตรวีซ่าจะไม่ได้รับความสะดวกจากการใช้บัตร " คุณสมบูรณ์กล่าวย้ำ
คุณอัญชลี ทวิสุวรรณ ผู้ช่วยสมุหบัญชี โรงแรม เดอะ รีเจนซี กล่าวว่า "เราเข้าใจดีว่ามาตราการควบคุมเงินริงกิตที่รัฐบาลมาเลเซียออกมานั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อลูกค้าซึ่งใช้บัตรเครดิต ดังนั้น ผู้ถือบัตรวีซ่าทุกรายสามารถใช้บัตรได้ที่โรงแรมเหมือนปกติ โรงแรม เดอะ รีเจนซี่ ยินดีรับบัตรเครดิตวีซ่าทุกใบที่ออกโดยธนาคารประเทศมาเลเซีย"
คุณโสภา จันทจิต หัวหน้าแคชเชียร์ ฝ่ายการเงิน บริษัท โอเดี้ยน เซาทัน เซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ กล่าวว่า "ทางห้างของเรายินดีรับบัตรเครดิตจากลูกค้าต่างประเทศทุกคน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะมาจากมาเลเซีย เราไม่เคยมีปัญหาในการนำรายการไปขึ้นเงินกับธนาคารเลย หลังจากที่บริษัทฯ รวมใบเสร็จของลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตและส่งให้ธนาคาร ร้านค้าก็ได้รับการชำระเงินตามปกติ"
ในฐานะเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการชำระเงิน วีซ่าจึงเป็นบัตรชำระเงินที่ได้รับความนิยม และเป็นระบบการชำระเงินของผู้บริโภคที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรมากกว่าบัตรชำระเงินรายใหญ่อื่นๆ ทั่วโลกทั้งหมดรวมกัน วีซ่ามีบทบาทเด่นชัดในการออกแบบผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีด้านการชำระเงินที่ทันสมัยเพื่อประโยชน์ของสถาบันการเงินที่เป็นสมาชิก 21,000 ราย และเพื่อผู้ถือบัตรวีซ่า
ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาสู่ตลาด วีซ่ามีโครงการบัตรอัจฉริยะ 70 โครงการอยู่ใน 30 ประเทศ และบนอินเตอร์เน็ต โดยวีซ่าได้ออกบัตรติดชิพไปแล้ว 22 ล้านใบ รวมถึงบัตรวีซ่า แคช 8 ล้านใบ วีซ่าเป็นผู้บุกเบิก โครงการ SET Electronic Transaction เพื่อพัฒนาระบบการค้าบนอินเตอร์เน็ตให้มีความก้าวหน้า ปัจจุบันบัตรที่ออกในนามวีซ่ามีมากกว่า 642 ล้านใบ โดยมีปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรในแต่ละปีถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ บัตรวีซ่าได้รับการยอมรับในจุดรับบัตรมากกว่า 15 ล้านแห่งทั่วโลก ซึ่งรวมถึงเครื่องเอทีเอ็มกว่า 400,000 เครื่องที่อยู่ในเครือข่าย Visa Global ATM Network หากต้องการทราบข้อมูลอื่นใดเกี่ยวกับวีซ่า สามารถเข้าไปชมได้ที่เว็บไซต์ของวีซ่าได้ที่ www.visa.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: พรทิพย์ เลิศเวชกุล เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร. 252-9871/7อีเมลล์: L_Porntip@bm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ