ICO ลงนามร่วม AIS เป็นผู้ให้บริการ Roaming รายแรกในเอเซีย

ข่าวทั่วไป Friday March 20, 1998 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 มี.ค.--ไอซีโอ
ICO Global Communications หรือ ICO ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมไอโค ลงนามในสัญญาการให้บริการโทรศัพท์ข้ามแดนอัตโนมัติ (Roaming) ร่วมกับบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ในการเป็นผู้ให้บริการ roaming รายแรกในเอเซีย
สัญญาดังกล่าวถือเป็นการร่วมมือของ ICO หรือ AIS ในการร่วมกันให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ข้ามแดนอัตโนมัติ (Roaming) โดยที่เครื่องลูกข่ายของ AIS สามารถใช้บริการเครือข่ายระบบดาวเทียมของไอโค และเครื่องลูกข่ายของไอโค ก็สามารถใช้เครือข่ายระบบ GSM ได้เช่นกัน
นายเฟรดริค เวิรค์รูสท์ รองกรรมการผู้อำนวยการด้านการพาณิชย์ ICO กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการลงนามร่วมกับ AIS ครั้งนี้ เช่น AIS นับเป็นบริษัทผู้ให้บริการ roaming รายแรกในเอเซีย ซึ่งตลาดเอเซียถือเป็นตลาดใหญ่ของ โครงการ ICO การลงนามในสัญญาฯครั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่า ICO ไม่เพียงแต่ให้บริการได้เฉพาะในเอเซียเท่านั้น แต่สามารถให้บริการได้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคในโลก"
นายสรรชัย เตียวประเสริฐกุล รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด AIS กล่าวว่า "แม้ว่าโครงข่าย GSM ในปัจจุบันครอบคลุมพื้นที่ ที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นทั่วไปอยู่แล้ว การที่ลูกค้าสามารถใช้โทรศัพท์ได้ทุกแห่งทั่วโลก ถือได้ว่าเป็นการพัฒนาศักยภาพของการบริการระบบ GSM ขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง เรามีความยินดีที่ได้เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายแรกๆ ที่สามารถให้บริการเสริมแก่ลูกค้าของเราและลูกค้าต่างประเทศที่จะเข้ามาใช้บริการในประเทศไทย"
ICO Global Communications ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ.2538 โดยเป็นบริษัทที่ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียม ซึ่งจะให้บริการในด้านเสียงระบบดิจิตอล ข้อมูล โทรสารและข้อความ โดยปัจจุบันไอโคมีเงินลงทุนกว่า 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีผู้ร่วมทุน 59 ราย ประกอบด้วยบริษัทโทรคมนาคมและบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำจากตลาด 51 แห่งทั่วโลก โดยในประเทศไทย บริษัท ซี เอส.แซทเทลไลท์โฟน จำกัด ในกลุ่มชินวัตร เป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมระบบ ICO แต่เพียงผู้เดียวสำหรับโครงการ ICO จะเริ่มให้บริการเต็มรูปแบบใน ค.ศ.2000 โดยการให้บริการนี้คาดว่าจะทำให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบเซลลูลาร์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สามารถใช้โทรศัพท์ได้แม้จะอยู่นอกพื้นที่เครือข่ายเซลลูลาร์ ไม่ว่าจะเป็นด้านธุรกิจ อุตสาหกรรม หน่วยงานภาครัฐ เหมืองแร่ โทรคมนาคม วิทยุการบิน การเดินเรือ สื่อต่างๆ และผู้อยู่อาศัยทั้งในเมือง ชนบท ที่การติดต่อสื่อสารในท้องถิ่นนั้นขาดแคลน
สนใจข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ฝ่ายสื่อสารการตลาด บมจ.ชินวัตรแซทเทลไลท์ โทร.591-0736 ต่อ 762 โทรสาร.591-0714--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ